Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh (NPSC) và cuộc chiến mùa nắng nóng

16/06/2023 441 Lượt xem
Tại mảnh đất Hà Tĩnh những ngày vừa qua, nắng nóng gay gắt kéo dài với nhiệt độ được thông báo từ 36-40 độ C, trong khi nhiều người ngồi máy lạnh, bật quạt hết tốc lực để tránh cái nóng như thiêu như đốt, thì trên các tuyến đường, trong bộ đồ bảo hộ, những công nhân ngành Điện vẫn treo mình trên trụ điện để sửa chữa, xử lý các sự cố. Nhu cầu sử dụng điện tăng cao làm các thiết bị trên lưới điện liên tục vận hành trong tình trạng đầy tải, thậm chí quá tải, dẫn đến nguy cơ xảy ra các sự cố cục bộ trên lưới điện. Công việc của thợ điện vì thế cũng áp lực, căng thẳng hơn, tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. 

Lau vội những giọt mồ hôi đang chảy thành dòng trên khuôn mặt đen sạm vì cháy nắng, anh Lê Khắc Tuấn - Công nhân Đội thí nghiệm Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đang thực hiện thí nghiệm CBM trên lưới điện huyện Hương Khê cho biết: “Đợt nắng nóng này thật sự khắc nghiệt, mới sáng ra đã rát hết cả mặt, mồ hôi ra nhiều, mất sức. Làm việc dưới trời nắng như vậy vất vả vô cùng, nắng từ trên đầu dội xuống nhưng không gay gắt bằng sức nóng từ các khối bê tông dưới đất cũng như từ máy biến áp, xà sứ hắt lên. Chúng tôi, kể cả những người khỏe nhất cũng không thể làm việc liên tục dưới trời nắng nóng như vậy, cứ khoảng 30 phút lại thay phiên nhau tìm chỗ nghỉ và uống bổ sung nước. Nhiều thời điểm còn bị say nắng, không thể làm tiếp được, phải đưa vào lán nghỉ ngơi.”

  

Nhiệt độ trên mũ của công nhân và bề mặt máy tại TBA Đồn BP 569 (huyện Hương Khê)

Hiểu được nỗi khó khăn vất vả của anh em công nhân, ông Nguyễn Khắc Phong - Phó Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đã trực tiếp đến hiện trường thăm hỏi động viên và tặng quà đồng thời để hạn chế ảnh hưởng của nắng nóng cũng như bảo đảm sức khỏe cho anh em công nhân, Ban giám đốc và Công đoàn Xí nghiệp thường xuyên quan tâm tới sức khỏe người lao động, chủ động sắp xếp lại thời gian làm việc sao cho vừa bảo đảm hiệu quả công việc, an toàn trong lao động vừa tránh được nắng nóng, trong đó nhấn mạnh các yếu tố như an toàn vệ sinh lao động và an toàn giao thông. 




 Lãnh đạo Xí nghiệp và BCH Công đoàn kịp thời động viên người lao động làm việc trong thời tiết nắng nóng.


Giây phút nghỉ ngơi khi mồ hôi đã ướt đẫm "chiếc áo cam" 

Để đối phó với cái nắng gay gắt, ngoài những bộ đồ bảo hộ, mỗi anh em công nhân cũng tự trang bị thêm cho mình những chiếc mũ có vành rộng để chống nắng, khẩu trang che mặt... Những người công nhân Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh vẫn miệt mài "bán mặt cho đất, bán lưng cho trời" mặc cho cái nắng như đang muốn "thiêu đốt" tất cả. Đôi bàn tay chai sạn, lưng áo ướt đẫm mồ hồi, nhưng nụ cười vẫn hiện hữu trên gương mặt. Anh Lê Khắc Tuấn cười nói: "Mình cực nhưng công việc mình làm giữ cho dòng điện liên tục ổn định, phục vụ nhu cầu của khách hàng, mang lại niềm vui cho mọi người là mình vui rồi!"


Hằng Nga và Đức Thắng - NPSC

Gọi điện thoại