Tin tức nội bộ

Thí nghiệm định kỳ TBA 110kV KCN Thăng Long II năm 2020, “khẳng định niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng”.

12/12/2020 3590 Lượt xem
Trong thời đại hội nhập, Việt Nam đã trở thành địa điểm thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vì nguồn lao động dồi dào, môi trường chính trị ổn định. Trên cơ sở đó, khu công nghiệp Thăng Long II (TLIPII) được thành lập năm 2009 với tư cách là liên doanh giữa ba nhà đầu tư là Tổng công ty Sumitomo Nhật Bản, Công ty Sumitomo Việt Nam, Công ty khu công nghiệp Thăng Long. Đặt tại xã Lưu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên, TLIPII sở hữu các cơ sở hạ tầng sẵn có bao gồm hệ thống thoát nước, giao thông, hệ thống điện hiện đại … Số lượng doanh nghiệp đặt tại TLIPII đã lên đến hơn 100 khách hàng, trong đó hầu hết là các Công ty đến từ Nhật Bản. Để đáp ứng cho nhu cầu phụ tải tăng cao chủ đầu tư đã xây dựng Trạm Biến thế 110kV/22kV kết nối trực tiếp với mạng 110kV Quốc gia với Công suất đặt lớn nhất: 189MVA (hoàn thành vào tháng 5 năm 2018). Toàn bộ các thiết bị điện đều được đầu tư, trang bị một cách đồng bộ, hiện đại với hệ thống rơle bảo vệ, điều khiển máy tính và giám sát Scada - Sicam Pas của hãng Siemens Đức. Hệ thống cáp phân phối điện ngầm với các điểm đấu nối tới tận các lô đất của khách hàng nhằm giảm thiểu rủi ro sự cố mất điện. Có thể nói trạm 110kV khu CN Thăng Long II là một trong những trạm có công nghệ tiên tiến vào loại bậc nhất ở miền Bắc hiện nay, tiêu biểu như thiết bị phân phối 22kV GIS, AIS loại 2 thanh cái...

Là một khách hàng khó tính, trọng chất lượng và uy tín, sau nhiều lần hợp tác thành công, khẳng định niềm tin và sự tín nhiệm, ban lãnh đạo TLIPII đã tin tưởng ký hợp đồng hợp tác với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) thực hiện việc Thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện thuộc trạm 110kV năm 2020, để phát hiện các khiếm khuyết của thiết bị trong quá trình vận hành, ngăn chặn kịp thời nguy cơ đe dọa sự cố đảm bảo an toàn và tăng cường độ tin cậy cung cấp điện.

Do đây là phụ tải quan trọng, với yêu cầu khắt khe của khách hàng phải luôn luôn cấp điện 24/24 không được mất điện phụ tải nên việc tạo phương thức cắt điện để thực hiện là rất khó. Xí nghiệp xây lắp, sửa chữa và Thí nghiệm điện đã phối hợp với Đội quản lý Lưới điện cao thế Hưng Yên, Điện lực Hưng Yên, trạm 110kV Thăng Long II tạo phương thức cắt điện vào các ngày Chủ nhật, ngày lễ 30/4 và 01/5, 02/9 đồng thời chuyển đổi kết nối lưới khép vòng để thực hiện công việc nhằm đảm bảo không bị gián đoạn cung cấp điện cho các phụ tải.

Bằng sự nỗ lực của CBCNV Xí nghiệp xây lắp, sửa chữa và Thí ngiệm điện, công tác thí nghiệm hiệu chỉnh đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện đã hoàn thành và tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo đóng điện đúng tiến độ như đã cam kết với chủ đầu tư, một lần nữa đã khẳng định được sử tín nhiệm tuyệt đối của khách hàng và được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp trong công tác cung cấp dịch vụ.

Xí nghiệp XL-SC-TNĐ




Hình 1: Thí  nghiệm chụp sóng, phân tích thời gian đóng, cắt của MC134


Hình 2: Thí  nghiệm MBA T4-63MVA


Hình  3: Kiểm tra tải tại các điểm đo, tại Rơle bảo vệ sau khi khôi phục tải


Hình  4: Toàn cảnh TBA 110kV KCN Thăng Long II (TLIPII) – Hưng Yên

Gọi điện thoại