Tin tức nội bộ
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh sửa chữa kịp thời TBA khu cách ly tập trung đón công dân về quê tránh dịch tại Hà Tĩnh
20/08/2021 487 Lượt xem
Do diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, trong thời gian qua đã có hàng nghìn lượt người là con em Hà Tĩnh từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam di chuyển về quê tránh dịch. Để phòng chống và ngăn chặn dịch lây lan, tỉnh Hà Tĩnh đã trưng dụng nhiều trường học, khách sạn trên địa bàn làm khu cách ly tập trung.
Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc và chính quyền địa phương, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh (XNDVĐL Hà Tĩnh) xác định được nhiệm vụ cấp bách là cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày 15/8/2021, XNDVĐL Hà Tĩnh phối hợp Điện lực Cẩm Xuyên thực hiện kiểm tra, xử lý sự cố Trạm biến áp Nhà khách Giáo dục, Khách sạn Sông La tại Thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh để kịp thời cấp điện đưa các khu cách ly này vào vận hành.
Hệ thống dao cách ly gỉ sét, sứ cách ly vỡ
Hệ thống tủ hạ thế xuống cấp gây mất an toàn trong quá trình vận hành
Đồng chí Lê Quý Thắng Chủ tịch Công đoàn, Đội trưởng Đội Xây lắp XNDVĐL Hà Tĩnh cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, các khách sạn nhà nghỉ trên địa bàn phải đóng cửa trong một thời gian dài để chống dịch không được bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên khiến hệ thống điện bị xuống cấp, hư hỏng. Chỉ trong 1 ngày, đơn vị đã tập trung nhân lực kiểm tra hệ thống điện cho hơn 150 phòng tại nhà nghỉ Giáo dục và khách sạn Sông La, thay thế dao cách ly, cầu chì bị hư hỏng kịp thời thí nghiệm và bàn giao cho bộ phận quản lý điều hành khu cách ly theo đúng kế hoạch”
Tháo dỡ, gia công giá đỡ, lắp đặt dao cách ly mới
Ngoài ra, XNDVĐL Hà Tĩnh đã lên kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng vật tư thiết bị và nhân lực để phối hợp cùng Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng xử lý sự cố, đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng như cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến, các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh... Sự chủ động của XNDVĐL Hà Tĩnh trong việc nắm bắt nhu cầu của khách hàng, phối hợp xứ lý sự cố trong thời gian dịch bệnh phức tạp đã được đánh giá cao của các cấp chính quyền và khách hàng trên địa bàn.
Đức Thắng - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh