Tin tức nội bộ

NPSC – Thanh Hóa và PC Thanh Hóa thống nhất phương án và kế hoạch công tác Thí nghiệm định kỳ năm 2022

29/11/2021 851 Lượt xem
Cuối tháng 11/2021, lãnh đạo và các phòng chuyên môn của Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hoá (NPSC - Thanh Hóa) và Công ty Điện lực Thanh Hoá (PC Thanh Hóa) đã có buổi làm việc thống nhất kế hoạch thực hiện Thí nghiệm định kỳ năm 2022 kết hợp sửa chữa bảo dưỡng thiết bị điện theo CBM đối với các thiết bị và đường dây trung áp do PC Thanh Hóa quản lý vận hành. Tham gia buổi làm việc về phía PC Thanh Hóa có ông Lê Thanh Bình - Phó Giám đốc Công ty, các ông Trưởng phòng Kỹ thuật, Trưởng phòng An Toàn, Trưởng Trung tâm điều khiển xa và chuyên viên của các phòng, ban liên quan. 
 
Ông Ngô Văn Hải – Trưởng phòng Kỹ thuật PC Thanh Hóa phát biểu 

Rút kinh nghiệm trong công tác thí nghiệm định kỳ năm 2021 có nhiều thời điểm chưa thực hiện được như kế hoạch đã đề ra, hai bên đã phân tích các nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan đã ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Trong năm 2022, để đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn, cũng như đảm bảo các chỉ tiêu sự tin cậy, ổn định cung cấp điện các bên cần quyết liệt và nghiêm túc thực hiện các nội dung công việc theo đúng chức năng nhiệm vụ đã quy định tại quy chế phối hợp của Tổng công ty, đặc biệt quan tâm và đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng phương án thi công biện pháp an toàn cho các phiên làm việc đã được duyệt. PC Thanh Hoá cam kết chỉ đạo các phòng chức năng sẽ bám sát tiến độ kế hoạch để sắp xếp lịch cắt điện trên lưới, kết hợp cùng lịch thí nghiệm các trạm 110kV, lịch cắt điện theo kế hoạch SCL tại các đơn vị… đồng thời chỉ đạo các điện lực huyện phối hợp thực hiện với NPSC – Thanh Hoá và đưa vào chỉ tiêu đánh giá hoàn thành nhiệm vụ từng tháng của các điện lực.
 
Ông Nguyễn Đức Tuân - Giám đốc NPSC - Thanh Hóa phát biểu kiến nghị

Theo sự chỉ đạo của EVNNPC, năm 2022 NPSC - Thanh Hoá sẽ chính thức thực hiện thí nghiệm định kỳ theo phương pháp CBM sau thời gian thực hiện thí điểm tại 3 tỉnh Thanh Hoá, Hà Giang, Hưng Yên. Đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong mục tiêu nhiệm vụ mà Tổng công ty đã đưa ra. Sau 3 tháng thực hiện thí điểm, PC Thanh Hoá và NPSC – Thanh Hoá đã đánh giá tổng quan và nhận định, với phương pháp thí nghiệm mới, đòi hỏi cả hai đơn vị cần có phương án phân bổ nhân lực phù hợp phục vụ cho công tác thí nghiệm do thời gian thực hiện hoàn tất công việc gần như tăng lên nhiều lần so với phương pháp cũ. Ngoài ra, NPSC Thanh Hoá cần đảm bảo huy động và cung cấp đầy đủ phương tiện, thiết bị để phục vụ cho công việc. 
 
Các bộ phận chức năng cùng trao đổi trước khi lãnh đạo 2 bên thống nhất

Xác định các nội dung tại buổi làm việc có ý nghĩa quan trọng đối với các chỉ tiêu SXKD của cả hai đơn vị, là tiền đề triển khai thực hiện công tác thí nghiệm phát hiện kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, sẽ giúp hợp lý hóa công tác sửa chữa bảo dưỡng cả về mặt kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt góp phần ngăn ngừa được các sự cố để đảm bảo vận hành an toàn, từ đó nâng cao uy tín của đơn vị và hướng đến sự hài lòng của khách hàng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục với độ tin cậy cao nhất.

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thanh Hoá

Gọi điện thoại