Triển khai từ năm 2021, mục tiêu chuyển đổi số trong hoạt động văn phòng của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cấp hệ thống văn phòng điện tử (D-Office) và tăng cường ứng dụng tích hợp các phần mềm… Điều này đã và đang góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số toàn diện các lĩnh vực trong Công ty.
Để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong công tác văn phòng điện tử, hoàn thành cơ bản quá trình Chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong năm 2022; thực hiện khắc phục tồn tại trong công tác văn thư lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước, cải cách hành chính sau đợt kiểm tra của Tổng công ty tại Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, Phòng Tổ chức hành chính (P.TCHC) Công ty đã lập kế hoạch và giao nhiệm vụ cho các đơn vị khắc phục tồn tại trong việc lập hồ sơ công việc điện tử, hồ sơ giấy.
Nhằm giúp cho các phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện đúng việc lập hồ sơ công việc điện tử và hồ sơ giấy, P.TCHC đã bước đầu tự tổ chức đào tạo tại chỗ, hướng dẫn các đơn vị kiến thức và cách lập hồ sơ điện tử, hồ sơ giấy theo Quyết định số 1080/QĐ-EVN ngày 01/8/2021 của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam “Quy định về công tác văn phòng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.
Sau khi được tập huấn, các CBCNV tập trung sửa những lỗi tồn tại về tên hồ sơ, tự tổ chức sàng lọc những hồ sơ sai tên, hồ sơ thừa, hồ sơ không đảm bảo yêu cầu về chất lượng. Trước mắt P.TCHC tập trung khắc phục tồn tại về hồ sơ của năm 2021 và 2022.
Ngoài một số hạn chế tồn tại của công tác văn thư lưu trữ, P.TCHC cũng đã chỉ đạo các phòng kiện toàn lại hồ sơ công tác Bảo vệ bí mật nhà nước, tiến hành bổ sung các con dấu mật theo quyết định 1080/QĐ-EVN; kiện toàn công tác cải cách hành chính, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, duy trì nề nếp họp kiểm điểm công tác cải cách hành chính, thực hiện chế độ báo cáo về Công ty theo quy định.
Trong thời gian tới, P.TCHC nói riêng và NPSC nói chung tiếp tục thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động văn phòng, ứng dụng và triển khai mạnh mẽ, hiệu quả hệ thống văn phòng số D-Office, lập hồ sơ điện tử, khai tác triệt để các tính năng, ứng dụng của hệ thống góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực quản trị điều hành và tiết kiệm thời gian, chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Một số hình ảnh tại buổi đào tạo nội bộ: