Tin tức nội bộ

NPSC triển khai công tác CBM nâng cao vận hành lưới điện

23/05/2023 387 Lượt xem
Bảo trì theo điều kiện hay bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị (Condition-Based Maintenance - CBM) là một giải pháp tiên tiến theo thời gian thực, giúp giải quyết vấn đề lập kế hoạch và theo dõi tốt hơn các quy trình bảo trì tại các thiết bị quan trọng. Áp dụng phương pháp CBM sẽ giúp hợp lý hóa công tác sửa chữa bảo dưỡng cả về mặt kỹ thuật và kinh tế, đặc biệt góp phần ngăn ngừa được các sự cố để đảm bảo vận hành an toàn, nâng cao năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực và tiết kiệm chi phí. 

Vì vậy, nhằm đánh giá tình hình thực hiện công tác CBM tại các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực (XNDVĐL), sáng ngày 22/5/2023, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức cuộc họp trực tuyến với sự chủ trì của ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và các đơn vị trực thuộc.
 
Ông Nguyễn Quang Hòa – Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn báo cáo kết quả thực hiện công tác CBM

Theo đó, ông Nguyễn Quang Hòa – Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn đã báo cáo tổng thể về kế hoạch triển khai công tác CBM năm 2023. Cụ thể phòng KTAT đã phối hợp cùng các XNDVĐL đối chiếu số liệu, trao đổi làm việc với các PC để thống nhất khối lượng và lịch cắt điện, cũng như đảm bảo đủ năng lực để các XNDVĐL thực hiện. Nếu thực hiện đúng như kế hoạch đã đặt ra thì đến 15/6, NPSC hoàn thành được 71.79% kế hoạch thí nghiệm CBM năm 2023.
 
Các XNDVĐL báo cáo qua cuộc họp trực tuyến
 
Ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPSC phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến thảo luận của các đơn vị, ông Nguyễn Quang Quân – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả thực hiện của các XNDVĐL trong thời gian qua. Trong thời gian tới, yêu cầu các đơn vị căn cứ kết quả thực hiện và các chỉ tiêu còn lại năm 2023, lập kế hoạch chi tiết, cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các PC để thực hiện. Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tổng công ty trong công tác CBM, trong đó: Cập nhật đầy đủ thông tin các thiết bị trên lưới điện 110kV, trung thế và TBA vào phần mềm PMIS, các phần mềm khác theo đúng thực tế. Việc kiểm tra, thí nghiệm theo CBM đối với các thiết bị bắt buộc phải do các nhân viên đã qua các lớp đào tạo về CBM thực hiện. Quy định phân công trách nhiệm rõ ràng từ người thực hiện lấy dữ liệu CBM, đảm bảo tính chính xác của dữ liệu kiểm tra, thí nghiệm theo CBM của đơn vị nhập lên hệ thống. Đồng thời, thực hiện tốt công tác truyền thông và sử dụng tiết kiệm điện tại nơi làm việc.

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc với tinh thần nhiệt huyết, đội ngũ CBCNV chuyên môn tay nghề cao quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt công tác thí nghiệm CBM đối với khách hàng trong và ngoài ngành, đóng góp một phần không nhỏ vào việc giảm tổn thất lưới điện cũng như giảm thiểu tối đa sự cố mang lại niềm tin và sự an toàn cho khách hàng sử dụng điện.

Phòng Kinh doanh - NPSC




Gọi điện thoại