Năm 2020 là năm Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp tục triển khai tích cực và mạnh mẽ chương trình “Hành trình văn hoá doanh nghiệp EVNNPC” với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo tuân thủ và tích cực đổi mới hoàn thành toàn diện nhiệm vụ SXKD”, hướng tới mục tiêu phát triển chiến lược “Xây dựng EVNNPC trở thành doanh nghiệp số có văn hóa mạnh vào năm 2025”.
Là một doanh nghiệp mới thành lập, lại đang đứng trước rất nhiều thách thức về đổi mới mọi mặt trong hoạt động SXKD nên việc thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN) trong giai đoạn này là rất cần thiết, tạo nền tảng cho hệ thống quản trị doanh nghiệp của Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) thực sự mạnh và phát triển bền vững. Bên cạnh đó để sớm hình thành và ổn định tổ chức, tập hợp đội ngũ CBCNV ở 24 tỉnh cùng chung một mục tiêu, hành động cho hành trình phát triển của NPSC theo tinh thần ONENPC “Một đội ngũ – Một mục tiêu – Một hành trình”.
Nhận thấy tầm quan trọng của việc triển khai và thực thi VHDN, dựa trên phương châm của EVNNPC để có thể gắn kết đội ngũ nhân viên, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng cùng tạo nên sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ SXKD được giao, vào ngày 12/5/2020 vừa qua, trong chương trình "Hội nghị người lao động năm 2020”, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) đã tổ chức Lễ “Ký cam kết thi đua thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2020”.
Phát biểu tại buổi lễ, Ông Phan Tử Lượng - Giám đốc Công ty đã truyền thông điệp của lãnh đạo Công ty gửi tới toàn thể cán bộ quản lý và người lao động, kêu gọi lan tỏa, nâng tầm văn hóa, đưa những nét đẹp trong văn hóa của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc nói riêng vào trong hoạt động sản xuất kinh doanh với các nội dung:
Ông Phan Tử Lượng- Giám đốc Công ty phát biểu cam kết thi đua thực thi VHDN năm 2020
Thứ nhất: Thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác VHDN của Công ty thực sự đổi mới và chuyên nghiệp, tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động và hiệu quả công việc, đảm bảo ổn định việc làm, nâng cao đời sống và tinh thần của CBCNV.
Thứ hai: Tiếp tục thực hiện phương châm ONENPC “Một đội ngũ - Một mục tiêu - Một hành trình” để xây dựng tập thể đội ngũ CBCNV đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng cùng quyết tâm đưa Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc “Trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ điện lực đứng đầu Việt Nam, ngang tầm các nước phát triển khu vực Đông Nam Á” dựa trên 3 trụ cột “Con người - Quy trình - Công nghệ” và nền tảng văn hóa mang bản sắc riêng của NPSC.
Ban Giám đốc Công ty, lãnh đạo các phòng và lãnh đạo các XNDVĐL thực hiện ký cam kết thực thi VHDN năm 2020
Thứ ba: Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch văn hóa doanh nghiệp năm 2020.
Thứ tư: 100% Cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt cam kết thực hiện phong cách lãnh đạo EVNNPC “Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động – Hiệu quả”, trực tiếp đào tạo, huấn luyện, truyền đạt và phổ biến các nội dung VHDN tới CBCNV.
Thứ năm: Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, nhận diện thương hiệu các loại hình dịch vụ của NPSC với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Thứ sáu: Trực tiếp triển khai và áp dụng hiệu quả hệ thống quản trị bao gồm: Triển khai hệ thống BSC/KPI cấp Công ty, phòng, đơn vị đến cá nhân người lao động từ ngày 01/5/2020 và áp dụng trả lương 3P. Triển khai thành công chương trình 5S, hoàn thành đánh giá chứng nhận vào tháng 06/2020. Duy trì và liên tục cải tiến hệ thống ISO 9001: 2015, đặc biệt là số hóa các quy trình trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh.
Ban giám đốc Công ty và đại diện lãnh đạo các phòng, XNDVĐL thể hiện sự quyết tâm và tình đoàn kết.
Thứ bảy: Đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn liền với VHDN và quản trị doanh nghiệp, đảm bảo điểm VHDN hàng quý tại đơn vị đạt tối thiểu từ 90 điểm trở lên.
Giám đốc Công ty kêu gọi toàn thể đội ngũ lãnh đạo quản lý các cấp và toàn thể CBCNV quyết tâm thực hiện tinh thần đổi mới kinh doanh lấy khách hàng là trung tâm trong đó văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc, Văn hóa lãnh đạo là mũi nhọn. Quyết tâm xây dựng NPSC trở thành một doanh nghiệp có văn hoá mạnh, đội ngũ CBCNV năng động, tận tâm, chuyên nghiệp, hiệu quả. Bên cạnh đó, với tinh thần làm việc không ngừng, tính gắn kết giữa đội ngũ CBCNV với lãnh đạo quản lý sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để Công ty thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Tổ Tổ chức nhân sự - NPSC