Tin tức nội bộ

NPSC tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022

28/10/2022 430 Lượt xem
Sáng ngày 27/10/2022, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Hội nghị do đồng chí Trần Tiến Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Phó Giám đốc NPSC chủ trì.
 
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty; Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn; Ban nữ công Công đoàn Công ty; Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty; đồng chí Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thành viên.
 
Đồng chí Lê Hoàng Yến – Phó chủ tịch Công đoàn NPSC báo cáo sơ kết công tác Công đoàn 9 tháng 

Hội nghị đã được nghe Báo cáo sơ kết công tác Công đoàn 9 tháng; công tác trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022. Theo đó trong 9 tháng đầu năm 2022, Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, phối hợp cùng chuyên môn chăm lo đời sống, việc làm, kịp thời động viên tinh thần cho người lao động vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh và động viên tinh thần và vật chất cho NLĐ sau dịch Covid-19. Sau khi dịch bệnh giảm, các hoạt động và phong trào CNVC-LĐ cơ bản được tái khởi động mạnh mẽ như Tuyên truyền vận động CNVC-LĐ hướng ứng chương trình Giờ Trái đất (26/3/2022), vận động ủng hộ “Tháng Nhân đạo” năm 2022. Tham gia Chương trình “Giờ thứ 9+” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức. Đạt giải Nhì cuộc thi sáng tạo Video Clip "Bài tập thể dục năm 2022" do Công đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng. Tham gia Hội thao do Công đoàn NPC tổ chức: Công đoàn Công ty có 36 Vận động viên tham gia Hội thao và đạt thành tích 01 Huy chương vàng môn bóng bàn nữ; 01 Huy chương đồng môn tennis đôi nam nữ.

Trong Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn NPSC đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động gắn với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng, an toàn”; Tích cực tham gia phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; Tháng công nhân gắn với Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động; tổ chức các chương trình “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ” bằng cách tiếp xúc, đối thoại với NLĐ trong đơn vị lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, các ý kiến để xuất của NLĐ và giải quyết những vấn đề của công nhân lao động. 
  
 



Các đồng chí cán bộ đoàn đại diện các đơn vị tham gia tham luận

Hội nghị cũng ghi nhận nhiều ý kiến, tham luận như: Phát huy vai trò của mạng lưới ATVSV trong công tác SX-KD, Công tác phối hợp giữa chuyên môn-công đoàn tại đơn vị, Nâng cao hiệu quả của CNVC-LĐ trong các hoạt động VH-TDTT nhằm đẩy mạnh hơn nữa chất lượng hoạt động của công đoàn tạo sự gắn bó, tin tưởng của đội ngũ CNVC - LĐ với tổ chức công đoàn.
 

Đồng chí Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Quang Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc trong thời gian qua. Đồng chí cho biết cần duy trì hoạt động Công đoàn theo đúng quy định trong đó cần đánh giá cụ thể kết quả thực hiện, làm cơ sở để triển khai nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp theo. Tổ chức công đoàn thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của người lao động để phối hợp với chuyên môn tuyên truyền giải thích các chủ trương, chính sách chế độ đối với người lao động. Đảm bảo các nội dung chương trình kế hoạch trước khi triển khai và đánh giá kết quả thực hiện phải được bàn bạc dân chủ góp phần xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong toàn công ty.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Tiến Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, những ý kiến đóng góp của các đại biểu và nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2022 như: Tiếp tục phối hợp, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở thành viên tổ chức tốt các hoạt động chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần, phòng chống dịch Covid cho đoàn viên, NLĐ. Xây dựng kế hoạch, chương trình thăm hỏi CNVC-LĐ nhân dịp tết nguyên đán 2023. Phối hợp chuyên môn ban hành phát động phong trào thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD năm 2023.
 
Đồng chí Trần Tiến Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tổ chức vinh danh tập thể và cá nhân, CNVC-LĐ của Công ty đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi, các phong trào thi đua, Hội thao cấp Tổng Công ty tổ chức. Qua đó thể hiện tình cảm, đánh giá và ghi nhận của Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đối với những đóng góp của các tập thể, cá nhân trong thời gian qua và là động lực để tổ chức công đoàn các cấp tiếp tục khắc phục khó khăn, chung tay góp sức cùng chuyên môn xây dựng ngôi nhà chung NPSC ngày càng phát triển bền vững.
 
Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Phòng Kinh doanh - NPSC
 


Gọi điện thoại