Tin tức nội bộ

NPSC quyết tâm xây dựng đội ngũ công nhân thích ứng nhanh, giỏi tay nghề

06/11/2023 378 Lượt xem
Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) luôn chú trọng, quan tâm về công tác đánh giá trình độ tay nghề của đội ngũ công nhân kỹ thuật thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như: Tư vấn thiết kế điện; Thí nghiệm điện; Xây lắp điện và sửa chữa thiết bị điện… để ngày càng nâng cao tiêu chuẩn đội ngũ này. Bên cạnh đó thúc đẩy vai trò tự giác học tập, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo ra đội ngũ CBCNV giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, tinh thông một nghề và biết nhiều nghề đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng “Dịch vụ điện xuất sắc” góp phần chuyển đổi số thành công trong các lĩnh vực ngành nghề mà NPSC đăng ký sản xuất kinh doanh dịch vụ.

Kỳ thi năm nay Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định được lựa chọn là địa điểm thi, phối hợp cùng với các phòng, ban chức năng Công ty tổ chức thi tay nghề, nâng bậc cho công nhân trong diện thi bậc cao năm 2023 trong toàn Công ty. Tham dự kì thi nâng bậc cao công nhân kỹ thuật năm nay có 17 thí sinh thuộc 03 nhóm ngành nghề (sửa chữa thiết bị điện, thí nghiệm điện và xây lắp điện) của các đơn vị trực thuộc. 

Các công nhân kỹ thuật tham gia kỳ thi có thời gian tự ôn luyện chuẩn bị chuyên đề, đề cương kỹ lưỡng, cụ thể và sát thực với trình độ chuyên môn, phân công công việc. Phần thi của các thí sinh được chia thành hai phần là lý thuyết và tay nghề.  Chuyên đề được Hội đồng chấm điểm và thông báo kết quả đến từng cá nhân. Phần thi tay nghề diễn ra tại hiện trường công tác, nơi người lao động hàng ngày làm việc.
 

Ban giám khảo nhắc nhở lại quy chế thi tới thí sinh

Việc tổ chức ôn luyện, thi nâng bậc một cách bài bản, chỉn chu định kỳ hàng năm giúp công tác đào tạo, nâng bậc nghề, nâng lương đúng quy định, bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đồng thời, cũng là dịp để các thí sinh học tập, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và trình độ chuyên môn, qua đó góp phần xây dựng đội ngũ công nhân kỹ thuật của các Xí nghiệp trực thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, luôn vững vàng về chuyên môn, thành thạo về tay nghề, nâng cao tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động đáp ứng yêu cầu, có khả năng làm chủ công nghệ và thiết bị cơ giới hoá hiện đại hóa ngày càng cao.




Các nhóm nghề thi thực hành trực tiếp tại hiện trường làm việc hàng ngày

Kết thúc kỳ thi nâng bậc cao công nhân kỹ thuật năm nay những người tham dự thi cũng như những người được giao trọng trách cầm cân nảy mực, sát hạch, đánh giá đều cảm thấy hài lòng vì chất lượng đồng đều và trình độ chuyên môn cao của các thí sinh. Hi vọng với đội ngũ công nhân giỏi về lý thuyết, thành thạo và chuyên sâu về thực hành sẽ góp phần xây dựng vững chắc cho một nền móng “Dịch vụ Điện xuất sắc” là địa chỉ tin cậy của khách hàng về nhu cầu dịch vụ điện.

Hằng Nga & Hoàng Anh - NPSC
Gọi điện thoại