Tin tức nội bộ

NPSC khuyến khích đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

11/08/2023 412 Lượt xem
Với mục tiêu đẩy mạnh áp dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã có nhiều cơ chế khuyến khích các tập thể và cá nhân phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đưa công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trở thành phong trào sâu rộng tại các đơn vị trong toàn Công ty.

 Ông Nguyễn Quang Quân - Giám đốc NPSC chủ trì hội nghị truyền hình xét duyệt sáng kiến 06 tháng đầu năm 2023

Nỗ lực hoàn thành mục tiêu đề ra

Trong đợt thi đua cao điểm hoàn thành “Chương trình 2.700 sáng kiến” trong CNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa qua, NPSC đã bám sát chỉ đạo của Tổng công ty đồng thời đề nghị lãnh đạo các đơn vị cùng công đoàn cơ sở thành viên tập trung quán triệt và chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu hoàn thành 100 sáng kiến.

NPSC xác định thực hiện phong trào thi đua “ Chương trình 2.700 sáng kiến” là chủ trương đúng đắn trong giai đoạn hiện nay, thể hiện trách nhiệm của người lao động ngành Điện góp phần phục hồi phát triển kinh tế - xã hội của đất nước sau đại dịch, là hoạt động cốt lõi cho sự phát triển sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời thúc đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Không ngừng sáng tạo

Hàng năm, Công ty đều khuyến khích đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào tới CBCNV trong toàn Công ty, nhất là các kỹ sư trẻ; tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Công ty với người lao động để lắng nghe, tìm kiếm nhiều giải pháp hay; khen thưởng cho CBCNV có sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Nhờ vậy, đã tạo ra phong trào thi đua rộng khắp, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, sáng kiến, giải pháp hữu ích của đông đảo CBCNV, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, cải thiện môi trường làm việc an toàn và thân thiện cho người lao động.

Các đơn vị trình bày sáng kiến hợp lý hóa sản xuất

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, NPSC đã công nhận và khen thưởng 09 sáng kiến hợp lý hóa sản xuất. Các sáng kiến, giải pháp của CBCNV hướng đến việc cải tiến công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, áp dụng công nghệ mới trên công việc làm tăng năng suất lao động. Tiêu biểu như sáng kiến “Ứng dụng kết quả tính toán trào lưu công suất bằng phần mềm PSS/E vào đánh giá sự cần thiết đầu tư xây dựng và xác định thời điểm vận hành các dự án lưới điện 110kV của EVNNPC trong giai đoạn năm 2023-2025” hay sáng kiến “Chuyển đổi sơ đồ lưới điện từ GIS sang Q-GIS và phương pháp xác định thông tin tuyến đường dây trung thế hiện có khi đi khảo sát” với mục đích xác định nhanh chóng, chính xác thông tin vị trí cột điện, trạm biến áp trên hiện trường bằng điện thoại, ipad... mà không cần đến tận nơi và tra cứu sơ đồ lưới điện hiện trạng tốc độ nhanh có thể thực hiện trên các thiết bị di động điện tử.

Tạo phong trào phát triển bền vững, hiệu quả

Trong thời gian tới, NPSC tiếp tục lãnh đạo nâng cao nhận thức trách nhiệm của CBCNV về hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, coi đó là nhiệm vụ thường xuyên trong công tác. Đưa công tác quản lý hoạt động sáng kiến thành nề nếp, gắn với công tác quản lý kỹ thuật. Thường xuyên động viên, khơi dậy tính chủ động sáng tạo, tự lực, tự cường của cán bộ trong nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong SXKD. Chú trọng tổ chức hội nghị, hội thi theo từng lĩnh vực, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả SXKD.

NPSC xác định hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt để chỉ đạo thực hiện nhằm khơi dậy và phát huy tiềm năng, sáng tạo của cán bộ, người lao động trong toàn Công ty. Thường xuyên bồi dưỡng, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo động lực để phong trào phát triển bền vững, hiệu quả.


Phòng Kinh doanh - NPSC
Gọi điện thoại