Tin tức nội bộ

NPSC: 585 CBCNV tham gia huấn luyện công tác an toàn theo định kỳ năm 2024

03/11/2023 261 Lượt xem
Từ ngày 31/10/2023 đến ngày 01/11/2023, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức huấn luyện quy trình an toàn điện, các quy định về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) định kỳ năm 2024 cho 585 công nhân lao động trực tiếp của các đơn vị. Nhằm giúp cho công tác ATVSLĐ của Công ty được thực hiện ngày càng tốt hơn, đồng thời giảm thiểu, phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp trong sản xuất kinh doanh.


Công tác huấn luyện trực tuyến tới các đơn vị

Ông Trần Tiến Nam - Phó Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc

Tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Trần Tiến Nam - Phó Giám đốc Công ty khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết trong công tác An toàn vệ sinh lao động gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng thời nhấn mạnh mục đích của công tác huấn luyện An toàn vệ sinh lao động, yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu học tập để hoàn thành tốt nội dung chương trình.


Chuyên viên huấn luyện - Phòng Kỹ thuật An toàn NPSC thực hiện giảng dạy

Công tác an toàn vệ sinh lao động luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, vì vậy NPSC tổ chức huấn luyện, đào tạo định kỳ an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ công nhân viên theo quy định. Xuyên suốt khóa huấn luyện, người lao động NPSC được tìm hiểu tổng quan về quy trình an toàn điện; quy trình an toàn thủy, cơ, nhiệt hóa theo Thông tư 05/2021/TT-BCT. Đồng thời, người lao động được hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ an toàn, vệ sinh lao động, trang bị kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy hiểm, có hại, các phương pháp, biện pháp phòng ngừa. Các học viên được hướng dẫn chủ động cải thiện điều kiện lao động; tự kiểm tra, phân tích, đánh giá rủi ro và ứng cứu khẩn cấp; trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Ý thức tự giác, cảnh giác của mỗi người trong quá trình trong lao động sản xuất luôn là lá chắn bảo vệ mọi lúc mọi nơi cho mỗi cá nhân và đội nhóm, ngăn ngừa hiệu quả các rủi ro, đặc biệt là rủi ro do lỗi chủ quan. Thực tế cho thấy, tăng cường kiểm soát thường xuyên, chặt chẽ các quy trình làm việc, giúp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động. Đồng bộ triển khai các giải pháp tổ chức lao động, giải pháp kỹ thuật và giải pháp vệ sinh lao động, là nền tảng hình thành văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh.

Từ phương châm “Con người là tài sản quý giá nhất” nên việc huấn luyện định kỳ kiến thức về quy trình an toàn điện và công tác ATVSLĐ đã nâng cao kỹ năng làm việc cho người lao động với mục tiêu không để xảy ra tai nạn lao động, từ đó góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc nói riêng và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung.

Hằng Nga & Đức Thắng - NPSC
Gọi điện thoại