Tin tức nội bộ

Nỗi vất vả của những người thợ áo cam

28/06/2022 433 Lượt xem
Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm của tháng 6 kéo dài ở các tỉnh miền Bắc, đã khiến nhu cầu sử dụng điện trong dân tăng cao. những người thợ điện của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc vẫn túc trực ngày đêm, không quản ngại mưa nắng cùng các đơn vị quản lý vận hành giữ cho dòng điện liên tục ổn định.

Nắng nóng gay gắt kéo dài cũng khiến công việc của những người thợ điện vì thế cũng tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Giữa cái nắng như rang, những thợ điện của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc vẫn âm thầm làm việc để bảo đảm dòng điện liên tục ổn định.

Nghề điện đầy rẫy những vất vả và hiểm nguy đòi hỏi người thợ phải được đào tạo bài bản và chính xác trong từng thao tác. Chỉ một sai sót nhỏ thôi là điều đáng tiếc có thể xảy ra. Sự vất vả còn nhân lên gấp bội phần trong những ngày thời tiết khắc nghiệt như thế này.

 
Công nhân Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc cùng đơn vị quản lý vận hành khắc phục sự cố cho khách hàng trong cao điểm nắng nóng.

Treo mình trên cao nhiều tiếng mỗi ngày cộng với sức nóng hầm hập bốc lên từ mặt đất, tỏa ra từ các thiết bị điện … đòi hỏi người thợ phải có sức khỏe tốt, khả năng tập trung cao độ và sự chính xác tuyệt đối trong từng động tác để hoàn thành nhiệm vụ. Hơn hết, các anh phải là những người yêu nghề mới có thể chiến thắng thời tiết khắc nghiệt và những vất vả gian lao để giữ cho dòng điện liên tục ổn định.

"Gắn bó với nghề, mỗi người thợ điện phải chấp nhận vất vả, nhọc nhằn, thậm chí là rủi ro có thể xảy đến với mình bất cứ lúc nào..." - Đó là tâm sự của nhiều thợ điện về công việc của mình. Với họ, đơn giản đó là một nghề yêu thích, hoặc một nghề để kiếm sống, nhưng hơn ai hết, các anh hiểu rõ những vất vả, nguy hiểm của nghề cũng sẽ được mọi người ghi nhận. Vì vậy, hàng ngày, hàng giờ, những người có khuôn mặt rám nắng, làn da đen xạm trong bộ quần áo màu cam ấy vẫn luôn nỗ lực, cố gắng để gắn bó với nghề, hoàn thành nhiệm vụ được giao, giúp các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giúp người dân yên tâm sinh hoạt, sản xuất.

Lê Đăng Thành – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang

Gọi điện thoại