Tin tức nội bộ

Đoàn thanh niên NPSC cùng nhau “Thắp sáng những ước mơ”

18/03/2023 549 Lượt xem
Sáng ngày 18/3/2023, Đoàn thanh niên Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) phối hợp cùng các Chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Công ty Tư vấn điện miền Bắc, Công ty Công nghệ thông tin điện lực miền Bắc, Ban Quản lý Dự án Lưới điện đã tới động viên, tặng 450 suất cơm nghĩa tình cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Từ 7h sáng, các thành viên của Đoàn thanh niên NPSC cùng các chi đoàn khác phối hợp với Câu lạc bộ Nồi Cháo Yêu Thương tập trung tại địa điểm ngõ 879, đường La Thành, (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) để cùng nhau làm công việc thầm lặng nhưng chứa đầy tình yêu thương. Mỗi người một việc như sơ chế đồ ăn, nhặt rau, nấu cháo để có được những suất cơm ấm nóng, kịp chuyển đến tay các bệnh nhân.
 
Đoàn viên Đoàn thanh niên NPSC tham gia sơ chế thực phẩm 

Anh Trần Quốc Việt Anh – Bí thư Đoàn thanh niên NPSC chia sẻ: “Những ngày cuối tuần vốn là thời gian để dành cho bản thân, gia đình, nhưng những thanh niên chúng tôi khi khi khoác lên người màu áo xanh đầy ý nghĩa này, tất cả đều hoà vào làm một, tất bật, vội vã, để có được những suất cơm ấm nóng, kịp chuyển đến tay các bệnh nhân”.
 
Anh Trần Quốc Việt Anh – Bí thư Đoàn thanh niên NPSC (thứ ba từ bên phải vào) cùng các chi đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên EVNNPC trao tặng phần quà tới gia đình bệnh nhi


Lắng nghe những lời tâm sự xúc động của gia đình bệnh nhi

Đặc biệt, cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên NPSC cùng các chi đoàn đã sắp xếp phối hợp với Phòng công tác xã hội Bệnh viện Nhi Trung ương gửi tặng phần quà cho 5 gia đình em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Các em nhỏ đang phải điều trị các bệnh hiểm nghèo như viêm não, các bệnh về tim… Có những bệnh nhi đã điều trị liên tục tại bệnh viện, chi phí điều trị rất tốn kém trong khi nhiều gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Lắng nghe những tâm sự của gia đình bệnh nhân nhi, các đoàn viên NPSC gửi gắm những lời khích lệ, động viên tới các bệnh nhi sớm hồi phục sức khỏe, vượt lên bệnh tật.
 
 

Cùng phát những suất cơm, cháo đầy đủ dinh dưỡng tới các bệnh nhi

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” thực sự là hoạt động nhân văn trong chuỗi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3. Những suất cơm từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ một phần giá trị vật chất, sự sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn mang đậm giá trị truyền thống “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc đồng thời khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, góp sức trẻ vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên NPSC.

Đoàn thanh niên NPSC

Gọi điện thoại