Tin tức nội bộ

Đẩy mạnh thực hiện 5S hành động đúng, hiệu quả cao tại NPSC

28/09/2023 481 Lượt xem
Thời gian qua, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) luôn chú trọng triển khai mô hình “5S” một cách hiệu quả góp phần tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, nâng cao năng suất lao động, bảo đảm an toàn lưới điện và mang lại sự hài lòng cho khách hàng. 
   
Ngay từ những ngày đầu thành lập, NPSC đã tổ chức mời đơn vị tư vấn thực hiện 5S. Khi đã hiểu rất rõ 5S và coi đây thực sự là một “Chương trình hành động” thiết thực và quyết liệt, Ban Lãnh đạo, Ban Chỉ đạo thực thi 5S tổ chức học tập tập trung toàn Công ty, đồng thời tổ chức phát động phong trào thực hiện Chương trình 5S và thực hiện việc sàng lọc, sắp xếp lại các vị trí ở tất cả các phòng, ban và Đơn vị trực thuộc.

Là đơn vị đầu mối nên khối văn phòng cơ quan NPSC luôn tự giác ý thức thực hiện tốt mô hình 5S tạo tấm gương thực hiện tốt để các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực cùng học tập và trao đổi rút kinh nghiệm.  
 
Văn phòng NPSC là nơi có rất nhiều vật dụng, tài liệu, sách báo... nhưng được sắp xếp rất ngăn nắp, khoa học. Tại đây, mỗi CBCNV đều tự giác giữ gìn vệ sinh khu vực làm việc chung và cả khu vực riêng như tự giác lau sạch bụi máy tính, máy in, bàn ghế ... để sẵn sàng làm việc hiệu quả và tạo thói quen tiết kiệm điện khi không sử dụng. Đối với khu vực chung, mỗi người đều có ý thức không vứt rác bừa bãi; hút thuốc lá đúng nơi quy định. Theo đó, Công ty nghiêm túc lắp đặt hệ thống báo cháy, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ tại nơi làm việc.


Ông Trần Tiến Nam – Phó Giám đốc Công ty, Phó ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình 5S và VHDN kiểm tra tại các phòng ban

Ông Trần Tiến Nam – Phó Giám đốc Công ty, Phó ban Chỉ đạo thực hiện Chương trình 5S và VHDN Cơ quan NPSC khẳng định: “Việc thực hiện Chương trình 5S đã tác động tích cực đến công tác quản lý, quản trị doanh nghiệp, tác động trực tiếp đến người lao động trong Công ty. Chương trình đã tạo môi trường làm việc sạch sẽ, góp phần tăng năng suất lao động. Tất nhiên, đơn vị vẫn còn nhiều việc phải làm để Chương trình này được duy trì thường xuyên, liên tục và thực chất”.






   
Qua thời gian triển khai, thực hiện có thể khẳng định Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc đã áp dụng hiệu quả công tác 5S tại các đơn vị trực thuộc, thông qua đó giúp cho nhận thức của toàn thể CBCNV về công tác 5S ngày càng được nâng cao tạo môi trường làm việc được cải tiến tích cực và tăng năng suất, hiệu quả công việc. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng vẫn còn tồn tại một số hạn chế và thiếu sót cần được khắc phục trong thời gian tới. Dựa trên nền tảng đó, Ban lãnh đạo Công ty và tập thể CBCNV sẽ chung tay cố gắng hơn nữa để duy trì và cải tiến 5S trong toàn Công ty ngày càng hoàn thiện hơn nữa nhằm tạo môi trường làm việc tốt hơn nâng cao hiệu quả, năng suất lao động đáp ứng với yêu cầu của hoạt động SXKD của Công ty.

Phòng TCHC & Phòng KD - NPSC

Gọi điện thoại