Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc – NPSC khởi công dự án Lắp MBA T2 TBA 110 kV Phúc Sơn

10/06/2021 1119 Lượt xem
Ngày 08/06/2021, Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm điện trực thuộc Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (XN XLSC&TNĐ – NPSC) tiến hành lễ khởi công dự án Lắp MBA T2 TBA 110 kV Phúc Sơn.

Trạm biến áp 110kV Phúc Sơn có công suất 1x 25 MVA, được xây dựng tại Khu Công nghiệp Phúc Sơn – Tỉnh Ninh Bình là trạm chuyên dùng cấp điện cho Nhà máy Xi măng Phúc Sơn. Trạm nhận điện từ 2 đường dây 171 E9.24 Xi măng Long Sơn và 171 A37 Nhiệt điện Ninh Bình.


Trạm biến áp 110kV Phúc Sơn – Ninh Bình

Từ khi đi vào vận hành đến nay, trạm 110kV Phúc Sơn có tác dụng lớn trong việc chống quá tải cho lưới điện khu vực và cải thiện chất lượng điện năng cho khu công nghiệp Phúc Sơn – Ninh Bình. Tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng nhanh trong thời gian gần đây, dẫn đến máy biến áp T1 (25 MVA) - Trạm 110 kV Phúc Sơn luôn vận hành ở mức quá tải cao, nguy cơ gây nguy cơ bất ổn định trong vận hành lưới điện.

Trước tình hình đó, dự án lắp đặt máy biến áp T2 (63 MVA) - trạm 110kV Phúc Sơn đã được EVNNPC triển khai nhằm san tải cho máy biến áp T1, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho Nhà máy Xi măng Phúc Sơn và các phụ tải lân cận thuộc khu công nghiệp Phúc Sơn và giao cho Ban quản lý Dự án Lưới điện (Ban QLDALĐ) làm đại diện chủ đầu tư tìm đối tác có đầy đủ năng lực, chức năng để thực hiện. 

Với bề dày kinh nghiệm trong công việc xây lắp, thí nghiệm các trạm 110 kV trong khu vực. Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm điện trực thuộc Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc đã được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và ban QLDALĐ lựa chọn thực hiện dự án trên.

Để đáp ứng tiến độ, sớm đưa dự án vào vận hành, Xí nghiệp XLSC&TNĐ – NPSC và Ban QLDALĐ đã tiến hành khởi công dự án Lắp MBA T2 TBA 110 kV Phúc Sơn. XN XLSC&TNĐ tập trung huy động mọi nguồn lực khẩn trương đẩy nhanh quá trình thực hiện. Tiến hành họp bàn với đại diện Chủ đầu tư tìm các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của nhà thầu thi công trong điều kiện làm việc nắng nóng và ảnh hưởng của đại dịch COVID -19.


Khởi công xây dựng lắp MBA T2 trạm 110kV Phúc Sơn – Ninh Bình

Do thời gian gấp rút đồng thời phải thi công gần các thiết bị đang mang điện, XN XLSC&TNĐ đã lập phương án thi công và biện pháp an toàn cụ thể cho từng hạng mục thi công đảm bảo tiến độ. Đặc biệt là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Dự kiến, công trình sẽ vào đóng điện vận hành trong quý III/2021, đáp ứng nhu cầu phụ tải, đảm bảo cung cấp điện cho Nhà máy Xi măng Phúc Sơn và Khu công nghiệp Phúc Sơn là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Ninh Bình.
 
Một số hình ảnh lễ khởi công dự án lắp MBA T2 TBA 110 kV Phúc Sơn, Tỉnh Ninh Bình
   


 

Xí nghiệp Xây lắp sửa chữa và Thí nghiệm - NPSC

Gọi điện thoại