Tin tức nội bộ

CÔNG TY DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, THÁCH THỨC HOÀN THÀNH XUẤT SẮC KẾ HOẠCH SXKD NĂM 2020

27/01/2021 1405 Lượt xem
Trong không khí vui tươi phấn khởi ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, mừng Xuân Tân Sửu, ngày 27/01/2021 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) tổ chức “Hội nghị Tổng kết công tác SXKD năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021”.
 
Toàn cảnh hội nghị

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Vũ Thế Nam – Thành viên  HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc, đồng chí Lê Văn Trang - Phó tổng Giám đốc và lãnh đạo các ban chuyên môn của Tổng Công ty.
 
Đồng chí Phan Tử Lượng – Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc phát biểu khai mạc hội nghị

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2020 trong điều kiện vô cùng khó khăn, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thiên tai và những biến động bất thường của thời tiết, tuy nhiên toàn thể CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Doanh thu đạt 593 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019, hoàn thành 108,1% kế hoạch được giao, trong đó đặc biệt là lĩnh vực thí nghiệm đã hoàn thành 136,2% kế hoạch.
 

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền bắc tặng hoa và quà cho Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc

Với những kết quả đã đạt được, năm thứ 2 liên tiếp Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc vinh dự giành giải nhất toàn diện khối các đơn vị sản xuất khác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.



Năm 2020 cũng là năm Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tập trung nâng cao chất lượng và năng suất các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là những loại hình dịch vụ chính như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm, sửa chữa máy biến áp…
Đối với lĩnh vực tư vấn thiết kế, NPSC đã chuẩn hóa lại công tác khảo sát, thiết kế, dự toán với mục tiêu giảm suất đầu tư các công trình đầu tư lưới điện trung/hạ áp, xây dựng thành công bộ phận quản lý chất lượng công tác TVTK, tập trung tại Xí nghiệp Tư vấn để chuẩn hóa và kiểm tra việc thực hiện các quy trình, tiêu chuẩn thiết kế cho toàn bộ các xí nghiệp các tỉnh, tăng cường chất lượng tư vấn.
 

Đồng chí Phạm Tuấn Nam - Phó Giám đốc Xí nghiệp Tư vấn phát biểu tham luận các giải pháp nâng cao chất lượng công tác tư vấn thiết kết tại hội nghị

Đối với lĩnh vực sửa chữa MBA, NPSC dần thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu bằng các thiết bị mới, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng và năng suất, được minh chứng bằng kết quả thực hiện sửa chữa MBA năm 2020 với 1.524 MBA (trung bình 4,2 MBA/ngày), khối lượng MBA được sửa chữa tăng 2,3 lần so với năm 2019. 
 

Đồng chí Nguyễn Quang Hòa – Tổ trưởng tổ Kỹ thuật phát biểu tham luận các giải pháp nâng cao chất lượng công tác sửa chữa MBA tại hội nghị

Đối với lĩnh vực thí nghiệm, NPSC đã hoàn thành 100% công tác thí nghiệm định kỳ các TBA phân phối với 16.928 TBA.
 

Đồng chí Trần Bình Dương – Tổ trưởng tổ Thí nghiệm – Tự động hóa phát biểu tham luận các giải pháp nâng cao chất lượng công tác thí nghiệm tại hội nghị

Mặt khác, để hoàn thành kế hoạch của Tổng Công ty giao, đồng thời đảm bảo thu nhập cho người lao động, nhiều Xí nghiệp trực thuộc NPSC đã không ngại khoảng cách địa lý và khó khăn vùng miền, nỗ lực di chuyển tới tỉnh khác để thực hiện các nhiệm vụ như trong công tác thí nghiệm điện, NPSC đã thực hiện thí nghiệm cho các nhà máy điện mặt trời tại các tỉnh miền Trung và nhiều khách hàng khác nằm ngoài khu vực miền Bắc…

Ngoài ra, nhiều Xí nghiệp nằm tại các địa phương khó khăn, không đủ nguồn công việc cũng đã năng động và sáng tạo trong việc tăng doanh thu bằng nhiều hình thức như xí nghiệp Điện Biên có hình thức “Bác sĩ điện”; Xí nghiệp Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn có loại hình vận tải…

Là đơn vị trực tiếp tham gia sản xuất, công tác an toàn luôn được NPSC đặt lên hàng đầu, thực hiện trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, đảm bảo 100 % người lao động có đủ phương tiện bảo vệ cá nhân trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao, 100% các cơ sở có đủ phương tiện và phương án PCCC&CNCH, PCTT&TKCN.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thế Nam – Thành viên HĐTV Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã chúc mừng các thành tích SXKD của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã đạt được trong năm 2020, khi quay lại NPSC đồng chí đã cảm thấy một sự đổi mới, đơn cử như trong việc báo cáo không sử dụng các báo cáo dài dòng mà thay vào đó là báo cáo công nghệ mới bằng visual. Ngoài ra, đối với Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội thì NPSC cũng hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, thu nhập người lao động ở mức cao. Nhận thấy được vai trò quan trọng của NPSC trong dây chuyền SXKD của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đặc biệt NPSC tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Tư vấn, thí nghiệm, sửa chữa thiết bị điện góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện miền Bắc và qua đó chúng ta nhận thấy vai trò xuyên suốt của NPSC. Để tiếp tục giữ vững vai trò cần tiếp tục tập trung nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, tạo cơ chế phù hợp để phát huy năng lực, áp dụng khoa học, công nghệ tiên tiến vào công tác SXKD vì mục đích chung: an toàn ổn định lưới điện và góp phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Tổng Công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa mọi nguồn lực để giúp NPSC ngày càng phát triển.
 

Đồng chí Vũ Thế Nam – Thành viên HĐTV Tổng Công ty Điện lực miền Bắc phát biểu tại hội nghị

Thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, đồng chí Phan Tử Lượng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và gửi lời cảm ơn tới Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, các ban chuyên môn của Tổng Công ty đã luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện cho NPSC trên mọi lĩnh vực trong suốt thời gian qua và mong NPSC sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Tổng Công ty trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tặng bằng khen cho các Xí nghiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Năm 2021 được dự báo là năm đầy khó khăn và thách thức, nhưng với lòng quyết tâm, sự đoàn kết, giữ vững triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá, NPSC vững bước đi lên” toàn thể CBCNV Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tin tưởng sẽ hoàn thành tốt mọi kế hoạch được giao,  xứng đáng với khẩu hiệu “Dịch vụ điện xuất sắc”.

Tổ Kinh doanh - NPSC

Gọi điện thoại