Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức lớp tập huấn thí nghiệm Po, Pk bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác thí nghiệm.

19/10/2023 248 Lượt xem
Trải qua quá trình hình thành và phát triển, bằng sự quyết tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc, sự đoàn kết nỗ lực của người lao động, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) không ngừng tự học, tự đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước khẳng định vai trò, trách nhiệm của NPSC và tạo dựng uy tín ngày càng cao với Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Loại hình dịch vụ thí nghiệm có vai trò quan trọng trong công tác quản lý vận hành của Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhằm đảm bảo các chỉ tiêu giảm tổn thất, cải thiện và nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiếu sự cố và an toàn trên lưới điện. Trong đó, thí nghiệm Po và Pk là một hạng mục thí nghiệm quan trọng nhằm đánh giá chất lượng máy biến áp sau khi thực hiện sửa chữa máy biến áp và trước khi đưa vào vận hành theo yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Thực hiện chủ trương của Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc về việc tăng cường công đào tạo nội bộ nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác thí nghiệm từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã tổ chức lớp tập huấn thí nghiệm Po, Pk tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Vĩnh Phúc. Khóa học do ông Trần Bình Dương – Phó Trưởng phòng Kỹ thuật – An toàn giảng dạy được chia làm hai đợt đào tạo với số lượng CBCNV tham gia là 80 người của 23 đơn vị trực thuộc.

Ông Trần Bình Dương – Phó Trưởng phòng KTAT NPSC giảng dạy 

Qua hai đợt đào tạo, học viên nắm được kiến thức chuyên môn, ý nghĩa của việc thí nghiệm không tải và các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả đo. Sau những hướng dẫn về lý thuyết, học viên được thực hành trực tiếp trên các loại gam máy biến áp khác nhau ngay tại hiện trường. Nhờ vậy học viên có thể thành thạo thao tác, làm chủ được thiết bị. Đặc biệt, qua các phân tích, giải đáp thắc mắc trong những tình huống thực tế, học viên sẽ hiểu rõ nguyên lý và phương pháp đo, nâng cao tay nghề, biết cách tổng hợp, tính toán và phân tích các kết quả đo được, tham chiếu tiêu chuẩn để đảm bảo kết quả đánh giá là tin cậy nhất.





Xác định Thí nghiệm Po và Pk là vấn đề rất quan trọng được ngành điện quan tâm hàng đầu nhằm mục tiêu giảm tổn thất điện năng vì vậy Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc xác định phải tập trung đầu tư nâng cao chất lượng thiết bị và trình độ người lao động. Với tinh thần đoàn kết, không ngừng học hỏi và quyết tâm nâng cao trình độ cùng sự đầu tư trang thiết bị phù hợp, tin tưởng rằng Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đã đang và sẽ tiếp tục đáp ứng được yêu cầu đặt ra ngày càng cao trong hành trình phát triển của ngành điện đồng thời sẽ hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao.

Hằng Nga & Chí Chính - NPSC

Gọi điện thoại