Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức Lễ phát động Đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động và Ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2022

29/03/2022 326 Lượt xem
Vừa qua, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc đã tổ chức Lễ phát động Đẩy mạnh thực hiện văn hóa an toàn lao động và Ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Tham dự buổi Lễ có Ban giám đốc, Công đoàn Công ty cùng toàn thể lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Công ty.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty cho biết hiện nay Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc đang hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật lao động, phương pháp và kỹ năng làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị; xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện Văn hóa doanh nghiệp, đảm bảo an toàn trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động.

Xây dựng văn hoá an toàn lao động trong đơn vị nhằm tạo thói quen làm việc an toàn, thói quen cư xử có văn hoá, chấp hành một cách tự giác đối với việc thực hiện các quy định về An toàn - Vệ sinh lao động của đơn vị, góp phần đẩy lùi tai nạn, giảm thiểu nỗi đau và thiệt hại cho gia đình người lao động và xã hội.

Văn hoá an toàn lao động góp phần phát huy nhân tố con người và phát triển con người nhờ giải quyết hài hoà mối quan hệ lợi ích các bên (Nhà nước, doanh nghiệp và người lao động), tạo động lực mới cho phát triển của đơn vị.

Văn hóa an toàn, cho người lao động thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo an toàn lao động tại nơi làm việc, chủ động thực hiện tích cực các quy định của pháp luật, các kế hoạch, biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, phòng tránh tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, góp phần nâng cao uy tín bản thân cũng như cho đơn vị.

Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động sẽ từng bước hình thành ý thức làm việc an toàn, người lao động có thói quen suy nghĩ về an toàn trước khi làm việc góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mỗi đơn vị.
 
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi lễ phát động, toàn thể Ban Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đã cùng nhau tuyên thệ lời thề thực hiện văn hóa an toàn lao động với nội dung:
1. Tuyệt đối tuân thủ các quy định, pháp luật của Nhà nước, các quy trình, quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc về công tác ATVSLĐ - PCCN.
2. Thực hiện đầy đủ các nội dung về đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn lao động và quy trình 5S trong công việc và trên hệ thống điện.
3. Luôn luôn nghĩ về an toàn lao động trước khi làm việc.
4. Từ chối thực hiện công việc khi không đảm bảo an toàn lao động.
5. Tuyên truyền, động viên đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và bà con nhân dân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN, bảo vệ HLATLĐCA, ngăn chặn sự cố lưới điện và đảm bảo an toàn điện trong dân.
 
Lễ ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty cùng Giám đốc các Xí nghiệp trực thuộc đã ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2021. Việc xây dựng văn hóa an toàn là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất luôn được ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc quan tâm thực hiện. Qua đó, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty, đem lại lợi ích cho gia đình người lao động và lợi ích của toàn thể xã hội.

Nguyễn Đức Anh - Tổ An toàn NPSC





Gọi điện thoại