Ngày 09 tháng 07 năm 2021, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) tổ chức hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021. Do tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, do vậy hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm được tổ chức bằng hình thức Hội nghị trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Phan Tử Lượng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng với sự tham gia của Ban giám đốc, các trưởng phòng, tổ trưởng tổ chuyên môn cùng với Ban lãnh đạo, trưởng phòng, đội trưởng các đội của các đơn vị trực thuộc.
Ông Phan Tử Lượng – Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc hội nghị
Các đơn vị trực thuộc tham gia Hội nghị trực tuyến
Trong 6 tháng đầu năm 2021 thời tiết có nhiều diễn biến bất lợi, phức tạp, nắng nóng kéo dài, đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động SXKD của Công ty, ngoài ra đây cũng là thời gian cao điểm cấp điện cho nhiều sự kiện chính trị quan trọng như: cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán, phục vụ Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII; phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…Dưới sự chỉ đạo sát sao Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV doanh thu của Công ty trong 6 tháng đầu năm đã đạt 54% kế hoạch cả năm 2021 (đạt 236,5 tỷ đồng) trong đó những loại hình dịch vụ chính như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện, sửa chữa MBA chiếm tỉ trọng cao.
Ông Trần Tiến Nam – Trưởng phòng KHKT báo cáo công tác SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2021.
Tại hội nghị, các đại biểu tích cực tham gia tham luận, đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, như:, công tác Thí nghiệm điện; công tác sửa chữa lớn, sửa chữa MBA; công tác tư vấn thiết kế; công tác tìm kiếm khách hàng ngoài ngành, … Ngoài ra, công tác tài chính, thu hồi công nợ cũng được các đại biểu tham luận và nêu rõ những nhiệm vụ cần thực hiện.
Ông Trần Bình Dương – Tổ trưởng tổ Thí nghiệm - Tự động hóa phát biểu bài tham luận về Công tác Thí nghiệm.
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Cao Bằng tham luận trực tuyến về công tác sửa chữa lớn
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Giang tham luận trực tuyến về công tác sửa chữa MBA
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh tham luận trực tuyến về công tác tìm kiếm khách hàng ngoài ngành Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Ninh tham luận trực tuyến về công tác Tư vấn thiết kế
Sau khi nghe tham luận của các phòng, tổ chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, các đồng chí Phó giám đốc Công ty đã có những phát biểu chỉ đạo trong công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách, các đồng chí cũng nhấn mạnh, công tác đào tạo, tự đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ luôn là mục tiêu hàng đầu của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Ông Nguyễn Quang Quân – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.
Ông Từ Lê Hiếu – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.
Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Tử Lượng – Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Nhiệm vụ hàng đầu trong 6 tháng cuối năm 2021, ngoài việc phấn đấu đạt các chỉ tiêu SXKD 2021 đã được Tổng công ty giao, cần đảm bảo an toàn lao động cho CBCNV-LĐ, tổ chức rà soát toàn bộ hoạt động của hệ thống quản lý công tác an toàn, kịp thời phát hiện và khắc phục ngay các tồn tại, bất cập có thể dẫn tới nguy cơ mất an toàn lao động tại các đơn vị. Ngoài ra, Ban lãnh đạo Công ty kết hợp cán bộ chuyên quản các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra chuyên môn, đánh giá trình độ năng lực của đội ngũ CBCNV từ đó đưa ra các giải pháp đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Việc đảm bảo chất lượng, luôn luôn cải tiến trong công tác quản trị, sản xuất là điều hết sức cần thiết, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0, từ đó thấy rằng yếu tố kỹ thuật, cùng việc xây dựng tốt quy trình là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng dịch vụ”.
Kết thúc hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã trao giải cho những đơn vị có thành tích tốt trong 6 tháng đầu năm 2021, trong đó:
*) Giải thi đua trong công tác TVTK:
+ Giải nhất: XNDVĐL Nam Định
+ Giải nhì: XNDVĐL Thanh Hóa
+ Giải ba: XNDVĐL Lào Cai
*) Giải các đơn vị có thành tích tốt trong công tác thí nghiệm tạo doanh thu:
+ Giải nhất: XNDVĐL Quảng Ninh
+ Giải nhì: XNDVĐL Bắc Giang
+ Giải ba: XNDVĐL Vĩnh Phúc
*) Giải cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác Sửa chữa lớn:
+ Giải nhất: XNDVĐL Sơn La
+ Giải nhì: XNDVĐL Hà Giang
+ Giải ba: XNDVĐL Cao Bằng
*) Giải cho các đơn vị thực hiện tốt công tác thu hồi công nợ:
+ Giải nhất: XNDVĐL Bắc Ninh
+ Giải nhì: XNDVĐL Hà Giang
+ Giải ba: XNDVĐL Nghệ An
Mặc dù 6 tháng cuối năm 2021 công tác SXKD còn gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, chủ động, bám sát tình hình thực tế, cùng với sự chỉ đạo sát sao, động viên, khen thưởng kịp thời của Ban Lãnh đạo Công ty, các CBCVN của Công ty luôn lấy đó là nguồn động viên to lớn, là động lực để thúc đẩy toàn bộ đơn vị, cùng nhau tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD năm 2021 mà Công ty đã đề ra.
Phòng Kinh doanh - NPSC