Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm về an toàn lao động trong công tác thí nghiệm định kỳ và CBM 6 tháng đầu năm 2023

28/08/2023 380 Lượt xem
Ngày 25/8/2023, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NSPC) đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm về an toàn lao động trong công tác thí nghiệm định kỳ và CBM 6 tháng đầu năm 2023. Về dự hội nghị có ông Trần Tiến Ngọc – cựu chuyên gia, Chuyên viên chính Ban an toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC); Ban giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, trưởng các phòng chức năng cùng các CBATCT và lãnh đạo phụ trách KTAT của các đơn vị trực thuộc. 
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Ông Trần Tiến Nam – Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn Công ty lên phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị đã tiến hành phân tích, trao đổi về công tác nhận diện mối nguy, đánh giá rủi ro. Cách thức giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động trong ngành điện, nêu nguyên nhân và bài học rút kinh nghiệm từ các vụ tai nạn những năm gần đây. Tiếp đó là hướng dẫn lập, duyệt phương án, nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro trong công tác thí nghiệm định kỳ, CBM; Hướng dẫn thực hiện PCT, LCT đồng thời giải đáp vướng mắc, đề xuất các phương án, giải pháp khắc phục tồn tại.
 
Chuyên gia Trần Tiến Ngọc - Cựu chuyên gia, chuyên viên chính Ban An toàn EVNNPC hướng dẫn nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro, biện pháp an toàn chung cho từng công việc

Trong 6 tháng đầu năm 2023, NPSC luôn thực hiện và làm tốt theo chủ đề năm EVN “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc” trong công tác SXKD nói chung và trong công tác thí nghiệm, CBM nói riêng. Theo đó, NPSC đã tổ chức thực hiện công tác huấn luyện ATVSLĐ theo quy định, huấn luyện kỹ năng đánh giá, nhận diện các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ. Tổ chức thực hiện khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp; quán triệt thực hiện các hoạt động công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe người lao động. Tổ chức ký cam kết thực hiện tốt công tác ATVSLĐ-PCCN, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cải thiện điều kiện lao động trong các phân xưởng, đội, tổ sản xuất.

Cũng tại hội nghị, chuyên gia và các lãnh đạo Công ty đã giải đáp các vướng mắc, tháo gỡ khó khăn tại các đơn vị về công tác an toàn lao động trong công tác thí nghiệm định kỳ và CBM trong thời gian qua và đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai công việc trên lưới điện trong thời gian sắp tới.
 
Ông Phạm Đình Nguyện – Phó giám đốc XNDVĐL Nam Định hỏi đáp các vướng mắc về an toàn trong quá trình thực hiện công tác thí nghiệm tại đơn vị.

Hội nghị đã tạo ra một diễn đàn quan trọng để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về việc đảm bảo an toàn lao động trong công tác thí nghiệm điện. Từ đó cung cấp cái nhìn sâu rộng và định hướng cho tương lai về công tác an toàn trong công tác thí nghiệm điện tại NPSC, đóng góp vào sự phát triển bền vững và an toàn của EVNNPC nói chung và NPSC nói riêng. 

Phòng Kỹ thuật – An toàn NPSC












Gọi điện thoại