Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến chuyên môn Tư vấn thiết kế

19/10/2021 487 Lượt xem
Thực hiện theo chỉ đạo của Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) về việc triển khai đào tạo chuyên môn công tác Tư vấn thiết kế (TVTK) nhằm nâng cao chất lượng. Ngay từ khi thành lập, sau khi rà soát nhân sự, tổ chức kiểm tra, NPSC đã  thành lập tổ chuyên gia công tác TVTK các dự án trung hạ thế, tổ chuyên gia gồm các thành viên có kinh nghiệm thực hiện thực hiện các dự án với thành phần là các CBCNV của Xí nghiệp Tư vấn (XNTV) và các CBCNV có chuyên môn tốt, đã được đào tạo bài bản tại các Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực (XNDVĐL) tỉnh. 

Để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng trong công tác TVTK, trong 6 tháng cuối năm 2021 NPSC đã thực hiện kế hoạch đào tạo lĩnh vực Tư vấn thiết kế cho các đơn vị trực thuộc Công ty. 

Do tình hình Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên chương trình đào tạo được thực hiện trực tuyến. Thành phần đào tạo có ông Nguyễn Mạnh Dũng – Tổ trưởng tổ chuyên gia về lĩnh vực Tư vấn thiết kế trung, hạ áp và ông Nguyễn Kim Cương – chuyên gia tư vấn thiết kế phối hợp giảng dạy là những kỹ sư có nhiều kinh nghiệm thực hiện các dự án trung, hạ áp. Ngoài ra còn có các lãnh đạo, các CBCNV làm công tác tư vấn thiết kế tham gia đào tạo.
 
Toàn cảnh buổi đào tạo

Nhằm trang bị kiến thức chuyên môn cơ bản để các Xí nghiệp hiểu và thực hiện thành thạo quy trình tư vấn thiết kế cơ bản, đồng thời đơn vị có thể giải trình hoặc có chính kiến với chủ đầu tư. Vì vậy, Tổ chuyên gia đã hướng dẫn đào tạo với nội dung chính về việc thực hiện áp dụng phần mềm ESPEC tính toán cơ lý đường dây và kiểm tra cách điện, phụ kiện. 

Các CBCNV tham gia buổi đào tạo đã được nghe Ông Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những bài học được rút ra sau khi triển khai nhiều dự án Tư vấn thiết kế lưới điện trung hạ áp. Buổi đào tạo cũng nêu ra những vấn đề còn tồn tại tại các XNDVĐL khi triển khai công tác TVTK, đặc biệt là các vấn đề về tính toán cơ lý đường dây, là một trong những hạng mục khó trong công tác TVTK. Sau khi tiếp thu được những kiến thức, kinh nghiệm quý báu, các CBCNV như được truyền lửa, sẵn sàng thực hiện các dự án được giao.
 
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng - Tổ trưởng tổ chuyên gia trực tiếp trao đổi với các XNDVĐL tỉnh. 
 
Các đơn vị trực thuộc tham gia đào tạo trực tuyến

Với tinh thần học tập nghiêm túc, sôi nổi, thảo luận các tình huống thực tế, những vướng mắc trong quá trình làm việc đã giúp cho các học viên nắm bắt sâu hơn những kiến thức về tư vấn thiết kế, sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ tại đơn vị. Buổi đào tạo để lại ấn tượng sâu sắc trong mỗi cán bộ công nhân viên XNDVĐL về tinh thần học tập không ngừng, quyết tâm hoàn thành tốt công tác TVTK năm 2021, ngày càng nâng cao chất lượng công tác TVTK tại NPSC nói chung và các XNDVĐL nói riêng.

Tổ Kinh doanh, tổ Tổ chức nhân sự - NPSC

Gọi điện thoại