Tin tức nội bộ

Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc tham gia Hội nghị trực tuyến “Chuyển đổi số khối Tổ chức và Nhân sự EVN - Chuyển đổi từ nhận thức đến hành động” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam

07/09/2021 726 Lượt xem
Hội nghị tập huấn trực tuyến về công tác chuyển đổi số khối Tổ chức và Nhân sự với chủ đề “Chuyển đổi số khối Tổ chức và Nhân sự trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam - Chuyển đổi từ nhận thức đến hành động” do EVN tổ chức vào ngày 26/08/2021. Hội nghị do ông Trần Việt Anh - Trưởng Ban TC&NS EVN, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì có sự tham dự của gần 1.000 đại biểu là cán bộ, chuyên viên các Phòng, Ban TC&NS tại các đơn vị thành viên trực thuộc EVN, trong đó tại điểm cầu Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc (NPSC) có tất cả CBNV phòng Tổ chức nhân sự tham dự. 
 
Hình ảnh tại hội nghị trực tuyến. Ảnh EVN.VN

Hội nghị đã trao đổi, phổ biến các quy trình nghiệp vụ mảng TC&NS; kế hoạch tổng thể chuyển đổi số của EVN; nội dung chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị và triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số trong khối TC&NS toàn Tập đoàn bao gồm: Công tác tổ chức, cán bộ, thi đua, đào tạo, lao động tiền lương với nhiệm vụ trọng tâm: Số hóa các hoạt động, tự động hóa và áp dụng công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng suất lao động và tính cạnh tranh của EVN.  
 
Tại Hội nghị, các đơn vị: EVNNPC (đại diện là PC Hưng Yên), EVNHANOI, EVNCPC, EVNGENCO3 và EVNTPC Thái Bình đã có những bài tham luận về tình hình thực hiện chuyển đổi số trong công tác Tổ chức Nhân sự ở đơn vị mình, chia sẻ kết quả đã đạt được, những tồn tại, khó khăn và một số kiến nghị, đề xuất trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đặc biệt Hội nghị đã dành thời gian cho các đơn vị thảo luận, đặt các câu hỏi để cùng trao đổi những kinh nghiệm hay, giải pháp hiệu quả. 

Nhấn mạnh mục tiêu, ý nghĩa tại Hội nghị, theo ông Trần Việt Anh - Trưởng Ban TC&NS EVN nhấn mạnh: Năm 2021 đánh dấu sự chuyển đổi mạnh mẽ trong lĩnh vực chuyển đổi số của EVN. Để thực hiện thành công chuyển đổi số, trước tiên là chuyển đổi về nhận thức của từng người lao động trong Tập đoàn và triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực: Sản xuất, Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng, Đầu tư xây dựng, Quản trị nội bộ, Viễn thông và Công nghệ Thông tin. Đặc biệt chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nhằm nâng cao năng suất lao động, giúp chuẩn hóa và tinh gọn bộ máy, từ đó vận hành hiệu quả hơn. Trong đó, việc triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số trong khối TC&NS toàn EVN đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị.

Đặc biệt, trong đào tạo chuyển đổi nhận thức cho CBCNV về công tác chuyển đổi số, Ban TC&NS EVN sẽ xây dựng các bài giảng E-learning, tổ chức các hội thảo/hội nghị chia sẻ kinh nghiệm, phát động các cuộc thi về chuyển đổi số,… nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao nhận thức của CBCNV, đào tạo, chuẩn bị năng lực cho những đối tượng liên quan.

Để triển khai tốt chuyển đổi số trong lĩnh vực này, Trưởng Ban TC&NS EVN đề nghị các ban/phòng TC&NS của các đơn vị cấp 2 triển khai thực hiện những nhóm nhiệm vụ chính: Số hoá dữ liệu, Số hoá các quy trình nghiệp vụ, Điện tử hóa, chuẩn hóa biểu mẫu báo cáo, Đào tạo chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số.

Để góp phần vào sự thành công chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, NPSC đã và đang nỗ lực triển khai các nhiệm vụ cụ thể theo định hướng của Tổng công ty và Tập đoàn, đặc biệt là các nhiệm vụ của Phòng Tổ chức nhân sự: Triển khai công tác tính lương trên phần mềm Payroll; rà soát, chuẩn hoá, thực hiện đúng quy định cập nhật, quản lý và sử dụng dữ liệu trên phần mềm HRMS; các chương trình đào tạo theo kế hoạch được giao thông qua phần mềm E-learning; cập nhật đầy đủ báo cáo quý, 6 tháng, năm lên phần mềm Văn hóa doanh nghiệp của EVNNPC; cập nhật theo dõi liên quan thu, chi BHXH cho người lao động trên phần mềm BHXH kỷ nguyên số,… Cùng với việc số hóa các quy trình và các khâu trong SXKD và dịch vụ khách hàng, quản trị nội bộ, công nghệ thông tin, Công ty Dịch vụ điện lực miền Bắc không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đủ khả năng điều khiển, làm chủ công nghệ, sẵn sàng thích ứng, hội nhập trong thời đại Cách mạng 4.0, là nền tảng cho sự thành công của công tác chuyển đổi số tại NPSC, đồng thời đảm bảo mục tiêu định hướng đưa Tập đoàn và Tổng công ty trở thành Doanh nghiệp số vào năm 2025./.

Tổ Tổ chức nhân sự - NPSC

Gọi điện thoại