Thực hiện chỉ thị liên tịch số 7032/CTLT-EVNNPC ngày 31/12/2020 của Tổng Giám đốc và Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc năm 2021, ngày 26/3/2021, tại Quảng Ninh, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc long trọng tổ chức hội nghị Người lao động năm 2021.
Trong năm 2020 được nhớ đến là 1 năm gặp vô vàn khó khăn, thách thức với dịch bệnh, mưa lũ…, bằng sự nỗ lực, đoàn kết của các CBCNV, sự chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo Công ty, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc đạt được những kết quả rất đáng tự hào.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Phan Tử Lượng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Năm nay và những năm tiếp theo, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Công ty là đào tạo nâng cao trình độ để nuôi dưỡng, tạo tiền đề Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, để làm được việc đó, mỗi CBCNV cần tư duy, đưa ra những giải pháp xây dựng phát triển Công ty theo chiều sâu. Để Công ty phát triển bền vững công tác đào tạo nâng cao năng lực quản trị, năng lực chuyên môn chiếm một vai trò quan trọng, cần tập trung đổi mới hình thức đào tạo, lựa chọn những hình thức thiết thực nhất, để nâng cao năng lực quản trị cần tập trung khai thác có hiệu quả các quy trình số hóa, nhận diện thương hiệu, 5S… Mỗi CBCNV nâng cao tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ, san sẻ công việc giữa các XN để dần khỏa lấp, san bằng khoảng cách về nguồn việc, thu nhập giữa các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị miền núi còn nhiều khó khăn. Ngày càng cải thiện đời sống tinh thần bằng cách tổ chức các sân chơi, cuộc thi về tay nghề, hội thao, hội diễn giữa các đơn vị”.
Ảnh: Ông Phan Tử Lượng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc hội nghị.
Tại đại hội, Đại diện Ban Giám đốc Công ty ông Từ Lê Hiếu – Phó giám đốc báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết người lao động năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021, trong đó, năm 2020 còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực của các CBCNV tổng doanh thu SXKD từ các loại hình dịch vụ của Công ty vẫn đạt 593 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019 đạt 108,1% kế hoạch được giao, trong đó 2 loại hình dịch vụ chính là tư vấn thiết kế và thí nghiệm chiếm tỷ trọng cao với 55,16% tổng doanh thu. Năm 2020 cũng là năm NPSC tập trung hoàn thiện hệ thống quản trị và văn hóa doanh nghiệp, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, hệ thống đánh giá hiệu suất công việc theo BSC/KPI từ các phòng, đơn vị đến cá nhân người lao động… Công tác chuyển đổi số luôn được ban Lãnh đạo NPSC quan tâm luôn coi là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong năm 2020, Công ty đã thực hiện số hóa được 05 quy trình phục vụ cho các loại hình chính: TVTK, Thí nghiệm, Sửa chữa máy biến áp…
Ảnh: Ông Từ Lê Hiếu – Phó Giám đốc Công ty báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết người lao động năm 2020 và đưa ra phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
Công tác đào tạo nâng cao nguồn nhân lực đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, đã tổ chức được 15 khóa đào tạo, bồi huấn với nhiều nội dung và trong nhiều lĩnh vực: Đào tạo chuyên môn CNTT và viễn thông dùng riêng, Đào tạo xây dựng phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 17025; Đào tạo nghiệp vụ kế toán cho các đơn vị; Đào tạo và triển khai xây dựng hệ thống BSC/KPIs; Đào tạo chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn 9001:2015...
Công tác khám sức khỏe định kỳ được thực hiện bài bản, đúng quy định, 100% CBCNV đều tham gia khám sức khỏe. Sau các đợt khám sức khỏe, Công ty đều thông báo kết quả khám và phân loại sức khỏe. Các đối tượng không được làm việc trên cao theo chỉ định của cơ quan y tế, được thông báo tới từng đơn vị để bố trí công việc cho phù hợp, tổ chức nghỉ dưỡng phục hồi chức năng cho người lao động là 05 đợt với số lao động là 61 người, mua tủ thuốc, túi thuốc, thuốc chữa bệnh thông thường cấp phát cho các đơn vị…
Ngoài ra, trong báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, tồn tại, vướng mắc, các giải pháp và mục tiêu thực hiện kế hoạch năm 2021 với 03 mục tiêu chính:
+ Phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ Tổng Công ty giao.
+ Xây dựng NPSC phát triển bền vững, đảm bảo thu nhập cho người lao động và SXKD có lãi.
+ Tập trung chú trọng nâng cao công tác quản trị, dựa trên 03 trụ cột: con người, quy trình, công nghệ để không ngừng nâng cao chất lượng công việc, cung cấp các dịch vụ Điện lực ngày càng hoàn hảo mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến xây dựng, đưa ra các giải pháp trong đó các nội dung tham luận tập trung chủ yếu vào những vấn đề: Giải pháp trong công tác theo dõi và thu hồi công nợ, công tác quyết toán chi phí hàng tháng đối với các loại hình dịch vụ, triển khai thực hiện công tác 5S tại đơn vị…
Ảnh: Đại diện các phòng, đơn vị trình bày tham luận tại hội nghị
Tại hội nghị, đại diện cho đoàn chủ tịch, ông Phan Tử Lượng – Giám đốc Công trả lời, giải đáp các ý kiến của người lao động.
Toàn bộ hội nghị đã cùng tham gia Lễ phát động chương trình xây dựng văn hóa ATLĐ, đọc tuyên thệ thực hiện tốt 5 lời thề về xây dựng văn hóa an toàn lao động, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã cùng ký cam kết thực thi Văn hóa ATLĐ trong Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc.
Ảnh: Lễ ký cam kết thực thi Văn hóa ATLĐ trong Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học, xây dựng, Hội nghị người lao động Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc năm 2021 đã thành công tốt đẹp, toàn thể các CBCNV cùng đồng lòng quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2021 đã đề ra và xây dựng Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng với khẩu hiệu “Dịch vụ điện xuất sắc”.
Tổ Kinh doanh - NPSC