Với việc tiếp nhận 3 đơn vị của Công ty lưới điện Cao thế miền Bắc đó là: Xí nghiệp cơ điện, Trung tâm tư vấn thiết kế, Ban quản lý dự án. NPSC có 4 phòng chức năng, Xí nghiệp Tư vấn, Xí nghiệp xây lắp, Ban sửa chữa và thí nghiệm điện, Ban Quản lý dự án và 11 Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực khu vực để thực hiện công tác dịch vụ điện lực tại 24 tỉnh. Mô hình hoạt động được tổ chức theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Tập trung vào các loại hình dịch vụ là thế mạnh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc được tổ chức xây dựng và hoạt động với mục tiêu tách bạch các hoạt động dịch vụ điện lực với khâu phân phối, quản lý vận hành; cải thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp; tạo việc làm, tăng năng suất lao động, cải thiện thu nhập cho người lao động trong toàn Tổng công ty.
Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc làm việc với Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC)
Trước mắt, các hoạt động của NPSC sẽ tập trung vào các công việc đang thuộc thế mạnh của Tổng công ty như: Thí nghiệm, tư vấn, sửa chữa. Công tác thí nghiệm, một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và phải được bao quát tất cả các địa phương khu vực miền Bắc; hoạt động này yêu cầu phải có sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Điện lực các tỉnh trong việc đảm bảo đủ điều kiện mới được đóng điện. Công tác tư vấn, đây là lĩnh vực hoạt động rộng và độc lập; các hoạt động tư vấn tại tỉnh của Công ty Dịch vụ, có nhiệm vụ thiết kế lập phương án, làm nhiệm vụ giám sát và chức năng quản lý các dự án. Đối với công tác sửa chữa lưới điện, nhiệm vụ này được xác định một quan điểm rõ ràng về vấn đề sửa chữa đó là: toàn bộ nhân lực về xây lắp và dịch vụ sẽ không nằm trong nhiệm vụ vận hành và quản lý lưới điện. Những nhân lực xây lắp và dịch vụ của thuộc Công ty Dịch vụ sẽ đáp ứng mọi nhiệm vụ liên quan đến sửa chữa thiết bị điện và trạm biến áp. Công ty Dịch vụ sẽ cử nhân lực ở những địa bàn để triển khai thực hiện những công việc xử lý sự cố lớn và sửa chữa khi cần thiết.
Cùng với những công việc trên NPSC sẽ đảm nhiệm toàn bộ công việc như: Gọn hóa cáp quang, lắp đặt pin áp mái mặt trời, dịch vụ sửa chữa điện Hotline, sản xuất chế tạo tủ bảng. Đối với nhiệm vụ dây ra công tơ, lắp đặt công tơ, phát triển khách hàng NPSC sẽ tiếp cận với khách hàng, nắm bắt các dịch vụ và triển khai dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng.
Mô hình dịch vụ đa dạng nhiều ngành nghề, làm việc chuyên nghiệp – đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng
Sự ra đời của NPSC luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc; tại nhiều Hội nghị trong phát biểu chỉ đạo của mình, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thiều Kim Quỳnh khẳng định: Sự ra đời của NPSC là xây dựng một mô hình mới cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong thời điểm hiện nay và những năm tiếp theo. Thay vì so với trước đây, công tác về dịch vụ sẽ được tách ra để làm dịch vụ một cách chuyên nghiệp, một mô hình hoạt động đa dạng và nhiều ngành nghề hơn. Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sử dụng 100% vốn Nhà nước, lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ sẽ được kiểm soát chặt chẽ và quay lại phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh. Mục tiêu hoạt động của Công ty Dịch vụ được nhất quán: Khách hàng là trung tâm - Không từ chối các yêu cầu về dịch vụ của khách hàng - Đáp ứng yêu cầu của khách hàng là phục vụ sự phát triển của đất nước.
Xây dựng môi trường làm việc tốt và đảm bảo thu nhập cho CBCNV
Theo đó, NPSC sẽ hướng đến một mô hình quản trị doanh nghiệp tiên tiến, được vận dụng từ các Tập đoàn, Tổng công ty lớn, có mô hình quản trị thành công trong thực tế. Trong năm 2019, NPSC sẽ triển khai hệ thống KPIs kết hợp trả lương 3P để tăng năng suất lao động, kích thích sự nỗ lực, cố gắng của CBCNV trong việc phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ SXKD của Công ty. Hàng năm, NPSC sẽ có những đánh giá và xếp loại kết quả SXKD của các đơn vị trực thuộc với các tiêu chí rõ ràng, minh bạch. Từ đó đưa ra các đánh giá trách nhiệm của người đứng đầu, có những hình thức khen thưởng, động viên hoặc xử lý tương ứng.
Ông Phan Tử Lượng - Giám đốc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC)
Ông Phan Tử Lượng - Giám đốc NPSC cho biết: Đây là một mô hình mới và công việc mới, hiện nay chưa có những mô hình hoạt động tương tự. Trong giai đoạn đầu đi vào hoạt động, nhân lực sẽ là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của NPSC. Chính vì vậy, ông Lượng mong muốn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Điện lực các tỉnh từ nhân lực, công việc, trang thiết bị và công tác chuyển giao các Xí nghiệp đảm bảo các hoạt động của NPSC trong những ngày đầu đi vào hoạt động.
Liên quan đến công tác kinh doanh dịch vụ và điều hành Công ty, ông Lượng khẳng định: mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ sẽ thực hiện đúng Quy định và pháp luật của Nhà nước về hoạt động doanh nghiệp. Cũng như việc xây dựng Chương trình quản trị tiên tiến, quản lý điều hành con người một cách công bằng và chính xác, làm việc đúng thực chất để đem lại hiệu quả tốt nhất. Với mục tiêu: Xây dựng môi trường làm việc tốt và có thu nhập cho CBCNV… Ông Lượng cho biết: phía trước chắc rằng sẽ có những khó khăn, trong thời gian đầu đi vào hoạt động, sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty, các Ban chuyên môn, sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Điện lực các tỉnh là sự hỗ trợ vô cùng quan trọng đối với hoạt động trong tương lai của NPSC. Trên tinh thần đó Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên NPSC sẽ gắn bó đoàn kết, để đảm bảo trong mọi hoạt động dịch vụ của Công ty sẽ mang đến các dịch vụ chất lượng, phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cao nhất, đáp ứng được kỳ vọng của Lãnh đạo Tổng công ty. Đóng góp sức lực của mình xây dựng ngôi nhà chung EVNNPC.
Theo npc.com.vn