Tin tức nội bộ

Chi bộ Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới năm 2024

15/07/2024 244 Lượt xem
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Vấn đề phát triển Đảng là vấn đề quan trọng trong xây dựng Đảng. Đảng phải có một số lượng Đảng viên nhất định mới hình thành nên tổ chức Đảng. Sự nghiệp lãnh đạo cách mạng của Đảng là sự nghiệp vĩ đại lâu dài phải do nhiều thế hệ chiến sĩ cộng sản tham gia gánh vác. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu chỉ có thể có trên cơ sở số lượng, chất lượng đội ngũ Đảng viên tương ứng. Do đó, Đảng phải thường xuyên làm tốt công tác phát triển Đảng". 

Ngày 11 tháng 07 năm 2024, Chi bộ Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới năm 2024, cho hai quần chúng ưu tu là Trần Văn Hoàn, kỹ sư Đội thí nghiệm và Nguyễn Văn Bính, kỹ sư Đội sửa chữa thiết bị của Xí nghiệp. Sau khi được Chi bộ lựa chọn, cử đi học lớp cảm tình, tìm hiểu về Đảng và cử Đảng viên có kinh nghiệm dìu dắt hai quần chúng đều xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Buổi lễ tổ chức kết nạp diễn ra long trọng, sau phần chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu; Người vào Đảng đọc đơn xin vào Đảng và cam kết của người giới thiệu. Tiếp đến phần đồng chí bí thư Chi bộ đọc và trao quyết định, trong sự chứng kiến của toàn bộ Đảng viên trong Chi bộ. Đảng viên mới đọc lời tuyên thệ và nói lên niềm tin tưởng tuyệt đối với Đảng. Đảng viên mới đã phát biểu “Quá trình phấn đấu của bản thân, hôm nay tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, đó là vinh dự lớn đối với bản thân tôi. Có được niềm vinh dự đó, Tôi xin chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ đã giúp đỡ, tạo điều kiện để tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng”. Lời phát biểu từ đáy lòng thiêng liêng và trân trọng biết bao. Sau đó đại diện Chi bộ quán triệt nhiệm vụ, quyền hạn của người Đảng viên và nêu rõ trong thời gian dự bị Đảng viên mới khác với Đảng viên chính thức là không được quyền biểu quyết, ứng cử và bầu cử trong cơ quan lãnh đạo của Đảng. Ngày vào Đảng của hai đồng chí được tính từ ngày hôm nay.

Sau khi thực hiện xong các nghi thức, trình tự buổi lễ kết nạp Đảng viên mới kết thúc. Chi bộ  tổ chức sinh hoạt định kỳ và kể từ nay, Chi bộ lại có thêm hai Đảng viên mới cùng nhau chia sẻ, gánh vác thêm trách nhiệm. Bàn bạc và cùng nhau chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty giao ngay từ những ngày đầu năm. Trong những tháng còn lại của năm 2024 và những năm tiếp theo các Xí nghiệp trong Công ty, cũng như Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định không chỉ chạy theo lợi nhuận, năng suất mà tăng về chiều sâu chất lượng sản phẩm. Thực hiện quản trị tốt hơn tạo hình ảnh đẹp trong và ngoài ngành nhất là với quần chúng nhân dân địa phương. Để làm được việc đó, trong giai đoạn tới Xí nghiệp chúng ta tiếp tục có những định hướng và chỉ đạo sâu sắc hơn nữa, việc mỗi CBCNV phải tích cực học tập, nâng cao trình độ, không chỉ giỏi một nghề và làm được nhiều nghề thì mới đảm bảo cho sự phát triển lâu dài của Xí nghiệp và Công ty.

Những hình ảnh trong buổi lễ kết nạp Đảng viên tại Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định:
 

 Chi bộ thực hiện nghi thức chào cờ tại buổi lễ kết nạp Đảng viên mới.
 

Đồng chí Đinh Quang Tiến – Bí thư Chi bộ trao Quyết định kết nạp cho Đảng viên mới Trần Văn Hoàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Bính Đảng viên mới đọc lời tuyên thệ trong buổi lễ.

Đồng chí Đinh Quang Tiến – Bí thư Chi bộ nói rõ nhiệm vụ và quyền hạn của người Đảng viên và phân công Đảng viên chính thức giúp đỡ Đảng viên dự bị.
  
Đảng viên mới chụp hình lưu niệm với cấp uỷ Chi bộ
      
                                                                                        Anh Đào – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nam Định

Gọi điện thoại