Tin tức nội bộ

Bước ngoặt mới trong lĩnh vực dịch vụ của ngành Điện miền Bắc

14/06/2019 1004 Lượt xem

Năm 2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đánh dấu một mốc son mới trên chặng đường phát triển, đó là việc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2019. Từ đây, hoạt động dịch vụ của Tổng công ty chính thức tách bạch khỏi hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng với mục tiêu mang đến cho khách hàng những dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp nhất.

Công khai, minh bạch

Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, việc thành lập NPSC là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Tổng công ty trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ về sắp xếp và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm công khai, minh bạch hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng, đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Sự ra đời của Công ty dịch vụ không chỉ tạo nên sự bài bản, chuyên nghiệp trong hoạt động của EVNNPC mà quan trọng hơn sẽ mang đến cho khác hàng những dịch vụ điện năng chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện và đi đúng xu thế của thị trường điện cạnh tranh.



Ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai các công việc đối với Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc

Cùng với đó, NPSC đi vào hoạt động cũng được kì vọng sẽ nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành, các dịch vụ khách hàng được chuyên nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động cho Tổng công ty. Phần lợi nhuận từ hoạt động dịch vụ sẽ quay lại phục vụ hoạt động sản xuất, để cải thiện các chỉ số dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.

Bước đi đầu tiên của EVNNPC trong việc thiết lập mô hình của NPSC là việc chuyển giao lưới điện cao thế 110 kV từ Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc về các Công ty Điện lực tỉnh; đồng thời chuyển đổi Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc thành Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc. 

Trước hết, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ tập trung vào các ngành nghề kinh doanh chính như: Sửa chữa các công trình điện; cải tạo, nâng cấp, mở rộng công trình điện; xây lắp; tư vấn khảo sát, thiết kế; điện mặt trời áp mái; dịch vụ lắp đặt, sửa chữa điện sau công tơ; sửa chữa điện nóng (hotline),... Ngoài ra, Công ty cũng triển khai nghiên cứu và áp dụng công nghệ mới vào sản xuất, chế tạo các thiết bị điện, các phụ kiện lưới điện thay thế nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng dịch vụ tốt nhất, giá cả cạnh tranh...


Ông Phan Tử Lượng - Giám đốc Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc

Theo ông Phan Tử Lượng - Giám đốc NPSC, để có những bước đi chắc chắn và mang đến những dịch vụ với chất lượng, hiệu quả cao, thời gian đầu, Công ty sẽ tập trung vào một số lĩnh vực có thế mạnh như: Công tác tư vấn, thí nghiệm, sửa chữa lớn. Trong tương lai, không chỉ tham gia vào tất cả các khâu sản xuất - kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, NPSC còn triển khai các dịch vụ liên quan trực tiếp đến khách hàng như sửa chữa, phát triển khách hàng, các dịch vụ sau công tơ, phát triển điện mặt trời áp mái... 

Ông Thiều Kim Quỳnh chia sẻ, để Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc hoạt động hiệu quả, vấn đề nguồn nhân lực được Tổng công ty xác định là yếu tố cốt lõi. Theo đó, bên cạnh bố trí, sắp xếp hợp lý nguồn nhân lực từ Công ty lưới điện cao thế miền Bắc và một số nhân lực của các Công ty Điện lực chuyển sang, NPSC sẽ được tập trung phát triển lực lượng CBCVN có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng dịch vụ cung ứng trong giai đoạn mới. Riêng với những vị trí chủ chốt, Tổng công ty ưu tiên chọn lựa những ứng viên đủ tài và đức, một số lãnh đạo các Công ty Điện lực trong diện quy hoạch sẽ được luân chuyển sang NPSC, đây sẽ là lực lượng lãnh đạo tinh nhuệ trong các hoạt động sản xuất dịch vụ điện lực miền Bắc đảm bảo cho NPSC dù mới thành lập, địa bàn hoạt động rộng nhưng vẫn vận hành một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả ngay từ đầu...

Dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao

Ông Phan Tử Lượng khẳng định, NPSC sẽ hoạt động, quản lý theo mô hình mới, hiện đại. Mọi nhiệm vụ mà Công ty thực hiện đều hướng tới mục tiêu gốc rễ, sâu xa nhất đó là cùng với các Công ty Điện lực nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao chất lượng điện năng, làm hài lòng khách hàng theo đúng phương châm “Vì niềm tin của bạn” mà EVNNPC đã và đang hướng đến.

“Công ty xác định, các dịch vụ cung cấp phải thực sự đúng tính chất dịch vụ, chuyên nghiệp, chất lượng cao, làm hài lòng khách hàng. Bởi trong tương lai, những sản phẩm mà NPSC cung cấp ra thị trường sẽ ngày càng nhiều, và thị trường chính là người “cho điểm”. Trong thị trường điện cạnh tranh, nếu mình làm không tốt, khách hàng sẽ không chọn lựa”, ông Lượng cho hay.

Chính vì vậy, các hoạt động của Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc sẽ được kiểm soát chặt chẽ và hướng tới một chất lượng dịch vụ hiện đại, chuyên nghiệp vì lợi ích khách hàng. Ngoài ra, Công ty cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Công ty Điện lực địa phương xây dựng quy chế phối hợp hoạt động nhằm kịp thời nắm bắt được những nguyện vọng, yêu cầu của khách hàng, từ đó đáp ứng kịp thời, mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, tiếp tục giảm chỉ số tiếp cận điện năng và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Có thể nói, với sự ra đời của NPSC, ngành Điện miền Bắc đã và đang quyết tâm xóa bỏ tư duy “điện lực là độc quyền” trong con mắt của khách hàng. Và trong tương lai, khi những dịch vụ mà NPSC mang đến, sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho hành trình “Vì niềm tin của bạn” mà EVNNPC đã và đang đem đến cho đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Kim Ngân – Ban QHCĐ.NPC

Gọi điện thoại