Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Kạn đẩy nhanh tiến độ thí nghiệm định kỳ và CBM trên địa bàn tỉnh.

29/07/2022 297 Lượt xem
Trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm của miền Bắc, ai cũng muốn được ngồi trong nhà bên cạnh những chiếc quạt chạy vù vù hay những chiếc điều hoà chạy hết công suất. Thế nhưng để có được những phút giây như vậy ít ai biết đến phía sau đó là hình ảnh những người công nhân trong bộ đồng phục màu cam đang phơi mình giữa cái nắng, mồ hôi rơi lã chã để thí nghiệm định kỳ các TBA vận hành tốt nhất, giữ cho đường điện ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân. Không có từ ngữ nào có thể miêu tả hết những vất vả, khó khăn thậm chí người công nhân lao động trực tiếp phải đối mặt với nguy hiểm về an toàn điện. 

Ban lãnh đạo cùng tập thể CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Địện lực Bắc Kạn cùng nhận định thí nghiệm định kỳ các TBA và CBM có vai trò rất quan trọng trong quản lý, vận hành hệ thống điện. Thông qua công tác này giúp ngành điện kiểm tra, đánh giá chất lượng của các thiết bị TBA, phát hiện sai sót trước khi đưa thiết bị vào vận hành. Qua đó kéo dài tuổi thọ của thiết bị, đảm bảo cấp điện ổn định, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện ổn định.

 Để hoàn thành kế hoạch thí nghiệm định kỳ các TBA và CBM Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc giao năm 2022. Xí nghiệp Dịch vụ Bắc Kạn đã khẩn trương đẩy nhanh tiến độ với Tổng số TBA được giao là  369 trạm  trong đó định kỳ 102 trạm; CBM là 269 trạm. Đến hết tháng 7 năm 2022 đã đạt được kết quả như sau: Thí nghiệm CBM là 194 trạm,  thí nghiệm định kỳ 51 trạm đạt 66,4% kế hoạch giao.

 
Công nhân Xí Nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Kạn thực hiện thí nghiệm định kỳ TBA do Điện lực thành phố Bắc Kạn quản lý.
             
Thí nghiệm định kỳ các TBA, thiết bị điện là tiến hành công việc thí nghiệm thiết bị điện, hệ thống điện định kỳ sau một khoảng thời gian vận hành nhằm đánh giá chất lượng thiết bị, hệ thống hiện tại để chủ động đưa ra kế hoạch hoạt động, nâng cấp, sửa chữa phù hợp, đáp ứng kịp thời kế hoạch sản xuất. Việc bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ đánh giá chất lượng các thiết bị điện cho cái nhìn tổng quan về hệ thống điện hiện tại. Từ đó nhằm phối hợp với  đơn vị quản lý vận hành lưới điện, nâng cấp, sửa chữa phù hợp với kế hoạch sản xuất nhằm nâng cao chất lượng cung ứng điện, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn đến khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Vũ Thị Phương - Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Kạn


Gọi điện thoại