Tin ngành điện

EVNNPC tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa doanh nghiệp và Truyền thông năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

05/03/2024 44 Lượt xem
Sáng ngày 01/03/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Văn hóa doanh nghiệp và Truyền thông năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu các đơn vị trực thuộc EVNNPC.



Tham dự Hội nghị tại Khách sạn Điện lực có bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc, các thành viên HĐTV, các Phó Tổng Giám đốc, Kiểm soát viên chuyên trách, Chủ tịch Công đoàn, Kế toán trưởng, Trưởng các Ban chuyên môn và đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Ban liên quan, Thư ký HĐTV, Thư ký Ban TGĐ.

Tại các đầu cầu, có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị trực thuộc EVNNPC: Đại diện các lãnh đạo và chuyên viên công ty Hồ Bốn, công ty Việt Trung, công ty Nậm Mở, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện miền Bắc 3, công ty Sa Pa, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc; Công ty TNHH MTV thí nghiệm Điện miền Bắc; Ban QLDA lưới điện; Ban QLDA phát triển điện lực; Ban QLDA xây dựng điện miền Bắc; Trung tâm chăm sóc khách hàng; Công ty CNTT Điện lực miền Bắc, Công ty Tư vấn Điện miền Bắc; Trường cao đẳng Điện lực miền Bắc; các Công ty Điện lực, Điện lực trực thuộc; Trung tâm Thí nghiệm điện; Xí nghiệp dịch vụ Điện lực, các Công ty Điện lực, Điện lực trực thuộc.

Theo báo cáo của các ban: Tổ chức Nhân sự, Truyền thông có thể thấy mặc dù phải trải qua một năm đầy khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần quyết liệt nỗ lực, đổi mới, các công tác này đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu và kế hoạch đề ra và kết quả đáng ghi nhận.

Năm 2023, trong công tác văn hóa doanh nghiệp (VHDN) EVNNPC đã tiếp tục duy trì thực thi tốt và nâng cao chất lượng VHDN phù hợp với yêu cầu sản xuất kinh doanh (SXKD), kế hoạch hành trình văn hóa EVN và EVNNPC. EVNNPC đã chủ động và phát triển nhanh chóng, hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch của EVN từ Cơ quan Tổng công ty đến các Đơn vị thành viên, từ cán bộ quản lý (CBQL) các cấp đến tận người lao động (NLĐ). Theo kế hoạch giai đoạn 2022-2025 các nội dung tiếp tục được triển khai, môi trường văn hóa làm việc được cải thiện. EVNNPC tiếp tục có nhiều đổi mới trong quản lý điều hành và trong VHDN, thể hiện năng lực lãnh đạo và quản trị công tác VHDN của Tổng công ty đang ngày càng được chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Trong điều kiện đặc biệt khó khăn về cung cấp điện từ quý I đến quý III năm nay, Tổng công ty vẫn tổ chức triển khai đào tạo, tập huấn việc thực thi VHDN cho CBQL và các cán bộ công nhân viên (CBCNV) nhằm tăng cường tuân thủ kỷ luật, kỷ cương, kỹ năng, môi trường, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tích cực đào tạo Tài liệu Văn hoá EVN, Bộ Quy tắc ứng xử văn hoá EVN và tiếp tục xây dựng Văn hoá số cùng với chương trình chuyển đổi số của Tổng công ty.

Công tác đào tạo VHDN của Tổng công ty năm 2023 đã tổ chức chương trình đào tạo E-learning, trực tuyến nâng cao vai trò lãnh đạo trong thực thi & xây dựng VHDN mạnh cho CBQL cấp III và cấp IV theo hình thức trực tuyến có giảng viên với 486 học viên tham gia. Cuối năm, khóa đào tạo phổ biến và giới thiệu chung về các nội dung tài liệu VHDN EVN và EVNNPC đến CBCNV đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến có giảng viên với 540 học viên là CBQL cấp III và 1.080 CBQL cấp IV tham gia.

Trong công tác Truyền thông năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, tình hình hạn hán dẫn đến thủy văn các hồ thủy điện lớn miền Bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước về các hồ thấp, nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền Bắc trong tháng 5 và tháng 6/2023 dẫn đến việc phải điều tiết phụ tải các khu vực miền Bắc trong thời điểm các ngày nắng nóng…

Kết thúc năm 2023, công tác Truyền thông đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu EVN giao, tiếp tục tạo được sự đồng thuận, thấu hiểu, chia sẻ, hợp tác của công chúng với các hoạt động của Tổng công ty, lan tỏa hình ảnh đẹp về con người và văn hoá ngành Điện tới cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, công tác Truyền thông đã thực hiện tốt phương châm: chủ động, nhanh, đúng, đủ và định hướng dư luận tốt vào những thời điểm như: nắng nóng kéo dài gây tình trạng thiếu điện cục bộ, 02 lần đổi giá điện, thay đổi lịch Ghi chỉ số (GCS) công tơ … Qua đó đã góp phần khẳng định EVNNPC là một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động Công khai - Minh bạch - Chủ động - Kịp thời - Thân thiện, kinh doanh có hiệu quả và góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn quản lý.

Đa dạng hóa hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng: Hiện nay, Tổng công ty vẫn áp dụng các hình thức truyền thông đại chúng như: báo giấy, báo điện tử; truyền thanh, truyền hình; loa phóng thanh; mạng xã hội; zalo Oa; các tổ chức đoàn thể; Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, bộ phận một cửa của các huyện; các buổi tiếp 5 xúc cử tri, các cuộc họp của tỉnh, huyện, xã; phát tờ rơi, quầy giao dịch khách hàng,… để truyền thông ra bên ngoài. 

Năm 2023, toàn Tổng công ty đã có 8.340 tin/bài/phóng sự truyền hình tích cực chủ động đăng trên các phương tiện truyền thông, tăng 16,59% so với năm 2022, trong đó số lượng tin bài đăng tải trên kênh Truyền thông TT 010 (gồm Báo, Đài TW, Báo, Đài tại TP HCM và Hà Nội, Tạp chí Đảng Cộng sản) là: 2.189. Trang Fanpage của EVNNPC hiện có hơn 37 nghìn lượt like (thích), hơn 46 nghìn người theo dõi. Trong năm 2023, số người tiếp cận trên trang là 2.904.928 người; đăng tải 944 tin/video với 1.622.729 lượt tương tác và 25.511.911 lượt tiếp cận bài viết.


Ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc ông Trần Minh Dũng đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Truyền thông, Văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, Lãnh đạo Tổng công ty cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt được và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 mà lực lượng làm công tác truyền thông đã đang và sẽ phải nỗ lực tiếp tục triển khai để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào công tác điều hành, quản trị doanh nghiệp, xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu của EVNNPC, lan tỏa được những nỗ lực của Tổng công ty trong hành trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đợi sống nhân dân trên địa bàn các tỉnh miền Bắc, đó là: 

Thứ nhất, thực hiện truyền thông chủ động, xuyên suốt, nhất quán, bám sát các nhiệm vụ, mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty/đơn vị để thông tin theo phương châm “Minh bạch - Chủ động - Kịp thời - Thân thiện”.

Thứ hai, tăng cường khai thác và mở rộng các kênh truyền thông đại chúng đặc biệt trên không gian mạng, xây dựng luồng thông tin truyền thông chính xác, khách quan, tích cực. Tăng cường mối quan hệ tốt với các cơ quan thông tấn, báo chí, với các phóng viên theo dõi ngành Điện, các văn phòng đại diện/thường trú cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn. Chủ động tiếp nhận, trao đổi, kịp thời cung cấp thông tin phản hồi và làm rõ các vấn đề mà báo chí quan tâm.

Thứ ba, duy trì định kỳ, đặc biệt tranh thủ các cơ hội có thể tiếp xúc, báo cáo trực tiếp đại biểu quốc  hội, chính quyền địa phương (tại các kỳ họp của chính quyền địa phương có lãnh đạo Công ty Điện lực hoặc lãnh đạo Điện lực được mời tham dự)... Chủ động nắm bắt các tâm tư nguyên vọng, kiến nghị của cử tri lên quan đến ngành điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty để kịp thời báo cáo những vấn đề ngoài tầm kiểm soát thông tin của đơn vị lên cơ quan cấp trên.

Thứ tư, tăng cường công tác truyền thông nội bộ, văn hóa doanh nghiệp, nhằm khơi dậy niềm tự hào, tình yêu ngành, yêu nghề của mỗi CBCNV và truyền thống của Tổng công ty/đơn vị.

Thứ năm, các Đơn vị thành viên tăng cường công tác đào tạo tập huấn nghiệp vụ, xử lý khủng hoảng truyền thông cho các cán bộ làm công tác truyền thông và lãnh đạo các đơn vị cấp 4.

Thứ sáu, từ cấp Tổng công đến các đơn vị thành viên phải triển khai thực hiện công tác truyền thông theo Nghị quyết số 139/NQ-HĐTV ngày 31/3/2021 của EVN và Nghị quyết số 172/NQ-HĐTV ngày 28/4/2021 của Tổng công ty về việc thông qua Kế hoạch truyền thông giai đoạn 2021-2025. Các đơn vị bám sát nội dung, chủ đề, kế hoạch truyền thông 2024 của Tập đoàn, Tổng công ty và Đơn vị để tổ chức thực hiện truyền thông đạt hiệu quả, đảm bảo đủ số lượng tin, bài, phóng sự tích cực đăng tải trên trang tin điện tử, fanpage, Youtube, Tictok của Tập đoàn Điện lực Việt Nam/Tổng công ty và các báo giấy, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.


Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC hoàn toàn nhất chí với những chỉ đạo của ông Trần Minh Dũng - Phó Tổng Giám đốc và biểu dương, đánh giá cao nỗ lực cố gắng, sự đóng góp của tập thể Lãnh đạo và CBCNV làm công tác VHDN và Truyền thông. 

Trong công tác VHDN năm 2023, EVNNPC đã bám sát mục tiêu của EVN như xây dựng Văn hoá lãnh đạo EVN làm mũi nhọn để đổi mới toàn diện, tạo đột phá về công tác VHDN; Phát huy và củng cố các giá trị văn hoá truyền thống quý báu của EVN, làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững; Phát triển mạnh mẽ Văn hoá học tập, Văn hoá số, thúc đẩy Văn hoá đổi mới sáng tạo; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương và xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, cởi mở và thân thiện; Chuyên nghiệp hoá và số hoá công tác quản trị và thực thi VHDN trong toàn Tập đoàn.

Qua đó, ông Nguyễn Đức Thiện mong muốn các đơn vị đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho CBCNV góp phần cho sự phát triển bền vững theo chủ trương của EVN; Tổ chức các hoạt động văn hoá chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập EVNNPC; tổ chức các hoạt động văn hoá chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam cùng với các hoạt động Tuần lễ Văn hoá EVN, Ngày hội Văn hoá EVN theo hướng dẫn của EVN; Tiếp tục tổ chức kiểm tra đánh giá toàn diện công tác VHDN theo quý, đánh giá việc thực thi kế hoạch VHDN Tổng công ty tại một số Đơn vị thành viên chưa thực hiện tốt để điều chỉnh kịp thời; đánh giá lại các tiêu chí để xét khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực thi VHDN.

Năm 2023, trong công tác truyền thông, ông Nguyễn Đức Thiện đề nghị tiếp tục định kỳ ban hành Thông cáo báo chí, thường xuyên đăng tải tin bài về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tổng công ty, đơn vị gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí và không để xảy ra khủng hoảng truyền thông; Chủ động sáng tạo trong sử dụng các kênh truyền thông báo chí và mạng xã hội để mang lại hiệu quả cao nhất trong công tác Truyền thông đại chúng; Kết nối các hoạt động Truyền thống và Truyền thông nội bộ; Thực hiện các Quy định cụ thể việc cập nhật, lưu giữ và bảo quản các hiện vật truyền thống trong toàn Tập đoàn, Tổng công ty;  Xây dựng phương án tổ chức khai thác nhà truyền thống của Tổng công ty và các đơn vị nhằm mục tiêu giới thiệu về bề dày truyền thống ngành Điện cho các CBCNV.

Cũng tại Hội nghị, đại diện thường trực Hội đồng Thi đua, Khen thưởng Tổng công ty (Ban Tổ chức nhân sự) đã công bố quyết định khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong Công tác VHDN và Công tác Truyền thông của Tổng công ty năm 2023.

Cùng ngày tại Hội nghị đã tổ chức Lễ bổ nhiệm ông Nguyễn Danh Đức làm Trưởng ban Kỹ thuật EVNNPC.


Bà Đỗ Nguyệt Ánh và ông Nguyễn Đức Thiện trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Danh Đức làm Trưởng ban Kỹ thuật EVNNPC và tặng hoa chia tay ông Đinh Hồng Quân - Nguyên Trưởng ban Kỹ thuật EVNNPC về nghỉ hưu.

Hương Ly - Ban TT.EVNNPC
Gọi điện thoại