Tin ngành điện

EVNNPC tổ chức hội nghị rà soát tiến độ triển khai "Hội thi thợ giỏi và cán bộ An toàn - ATVSV giỏi năm 2024"

14/08/2024 95 Lượt xem
Ngày 12/8/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị rà soát tiến độ triển khai Hội thi thợ giỏi và cán bộ An toàn - ATVSV giỏi năm 2024. Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến điểm cầu các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC chủ trì và Trưởng các ban chuyên môn Tổng công ty. Tại các đầu cầu, có đại diện lãnh đạo và chuyên viên của PC Thanh Hóa và một số đơn vị trực thuộc EVNNPC.


Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội thi Thợ giỏi và Cán bộ an toàn - ATVSV giỏi năm 2024, EVNNPC đã ban hành văn bản Chỉ thị số 1068/CTLT-EVNNPC ngày 15/3/2024 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc tổ chức “Hội thi Thợ giỏi và Cán bộ an toàn – ATVSV giỏi năm 2024”. Đến nay, các ban Tổng công ty đã phối hợp với PC Thanh Hóa để gấp rút chuẩn bị tổ chức Hội thi, thời gian dự kiến thi từ ngày 11/9 – 13/9/2024.

Hội thi Thợ giỏi và Cán bộ an toàn - ATVSV giỏi năm 2024 được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (6/10/1969-6/10/2024),70  năm  ngày  truyền  thống  ngành  Điện  lực  cách  mạng  Việt  Nam  (21/12/1954 –21/12/2024).

Hội thi thợ giỏi và cán bộ An toàn - ATVSV giỏi thực sự là sân chơi bổ ích, tạo môi trường gắn kết trong tập thể người lao động ngành Điện, thúc đẩy văn hóa học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hoá sản xuất, rèn luyện kỹ năng tay nghề.

Đối với Nhóm nghề thi “Hội thi Thợ giỏi” tổ chức thi đối với các nghề sau: Nghề quản lý vận hành đường dây 110kV; Nghề quản lý vận hành trạm biến áp 110kV; Nghề quản lý vận hành đường dây và trạm trung, hạ thế; Nghề điều độ viên giỏi cấp điều độ phân phối. 

Hình thức thi được tổ chức bao gồm 2 phần là phần lý thuyết được thi theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính đối với tất cả các nhóm nghề và phần thi thực hành đối với các nhóm nghề QLVH ĐZ 110kV, TBA 110kV và Đường dây và Trạm trung, hạ thế, Điều độ viên.

Đối với phần thi “Cán bộ an toàn - ATVSV giỏi” đối tượng thi bao gồm: Các cán bộ An toàn chuyên trách, cán bộ An toàn bán chuyên trách, An toàn vệ sinh viên tại các Điện lực, Phân xưởng (Chi nhánh), Xí nghiệp,... thuộc các Công ty Điện lực; Các Công ty TNHHMTV Điện lực: Hải Phòng, Hải Dương, Ninh Bình; Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc; Công ty TNHH MTV thí nghiệm điện miền Bắc.

Phần thi “Cán bộ an toàn - ATVSV giỏi” này cũng được thi với 2 nội dung phần lý thuyết và thực hành.

Tại Hội nghị, các Ban cùng với PC Thanh Hóa và các đơn vị thành viên đã báo cáo, đóng góp ý kiến, thảo luận về “Hội thi Thợ giỏi và Cán bộ an toàn - ATVSV giỏi năm 2024”.

Sau khi nghe các báo cáo tại Hội nghị, ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực với tinh thần khẩn trương để chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức “Hội thi Thợ giỏi và Cán bộ an toàn – ATVSV giỏi năm 2024”. Đồng thời, ông Phương yêu cầu các Ban cùng với PC Thanh Hóa và các đơn vị tiếp tục phối hợp để tuyên truyền và tổ chức Hội thi theo đúng thời gian dự kiến.

Hương Ly - Ban TT.EVNNPC
Gọi điện thoại