Tin ngành điện

EVNNPC nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

05/01/2024 97 Lượt xem
Sáng 4/1/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023- triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an; Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Anh Tuấn – Tổng giám đốc, các ông HĐTV, Ban Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc, các ông trong HĐTV và Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chuyên môn và Giám đốc các đơn vị thành viên. Hội nghị còn được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu của các đơn vị cấp III và các đơn vị cấp IV.

Nỗ lực cán đích hoàn thành nhiều chỉ tiêu và vượt kế hoạch năm 2023

Mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ, năm 2023, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc. 

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2023 của EVNNPC đạt 90,38 tỷ kWh, tăng 4,42% so với năm 2022 và đạt kế hoạch EVN giao. Đặc biệt, tỉ trọng sản lượng điện dành cho công nghiệp chiếm 61,73%, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng GDP của đất nước. Tổn thất điện năng của EVNNPC 2023 đạt 4,07%, giảm 0,18% so với kế hoạch EVN giao.


Ông Phan Tử Lượng - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC báo cáo kết quả hoạt động SXKD năm 2023

Trong công tác dịch vụ khách hàng đã cung cấp 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử, 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và kết nối 100% dịch vụ điện lên Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 87,5%, vượt 8,23% so với chỉ tiêu EVN giao; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,35%; tỷ lệ thu nộp tiền điện đạt 99,85%, cao hơn kế hoạch EVN giao 0,15% dù địa bàn quản lý có nhiều khu vực nông thôn, miền núi…

Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 – 2025 và các năm tiếp theo. Toàn Tổng công ty đã thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện qua nhiều hình thức như đài phát thanh, báo giấy, báo điện tử, các kênh truyền hình,… tư vấn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trực tiếp đến khách hàng 14.549.929 lần. Kết quả, tổng sản lượng tiết kiệm điện năm 2023 ước đạt 1.937,39 triệu kWh. Tổng công ty đã thực hiện ký kết thoả thuận điều chỉnh phụ tải điện với 3.877/3.985 khách hàng sử dụng điện lớn, đạt tỷ lệ 97,29%, tổng sản lượng tiết giảm đạt 49.689 MWh.

Trong công tác đầu tư xây dựng mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Tổng công ty đã chủ động bám sát các cấp chính quyền của các địa phương để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, khởi công 52 dự án điện 110kV, đóng điện 55 dự án điện 110kV, đạt 100% kế hoạch được giao.

Vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận và biểu dương những thành tích mà toàn thể lãnh đạo, CBCNV EVNNPC đã đạt được trong năm 2023. Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu được giao, cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động chính trị - xã hội tại 27 tỉnh phía Bắc.


Ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu chỉ đạo

Trước những khó khăn, thách thức đối với EVNNPC trong đảm bảo cung ứng điện năm 2023, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An đề nghị Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động EVNNPC phát huy tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh phía Bắc; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 EVN giao.


Ông Đặng Hoàng An - Chủ tịch HĐTV EVN  trao Cờ thi đua của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Cùng với đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần đoàn kết, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu tài chính và tăng năng suất lao động; đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện các giải pháp để bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng; chú trọng phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng KHCN; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số; đảm bảo việc làm và thu nhập, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, người lao động.

EVNNPC quyết tâm vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2024

Nhấn mạnh nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024 là nhiệm vụ chính trị hàng đầu và tối quan trọng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC yêu cầu các đơn vị phải đoàn kết vượt qua các khó khăn, thử thách để đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.


Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Chủ tịch HĐTV EVNNPC 

Chủ tịch HĐTV yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động, giảm thiểu tai nạn trong dân, tai nạn giao thông trong CBCNV, tai nạn đối với nhà thầu thi công, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng; Thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, đảm bảo sẵn sàng của lưới điện ở mức cao nhất trước mùa nắng nóng năm 2024, đáp ứng kịp thời tăng trưởng nóng các phụ tải; Thực hiện đúng tiến độ các dự án trọng điểm, các dự án trung hạ áp bao gồm các dự án giải tỏa thủy điện và các khu vực phụ tải tăng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải và chống quá tải hệ thống điện, đảm bảo vận hành kinh tế hệ thống điện trong Tổng công ty.

Hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của EVN giao; Quản trị công tác tài chính, đảm bảo các chi tiêu tài chính; Tuân thủ các quy định của pháp luật và công tác phòng, chống tham nhũng.

Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN và Chủ tịch HĐTV EVNNPC. Đồng thời yêu cầu các Đơn vị cần tập trung triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng ngay từ đầu năm 2024; Xây dựng kế hoạch và kịch bản cung ứng điện đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho phát triển kinh tế xã hội tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, đặc biệt trong dịp nắng nóng, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh tái diễn, thiên tai bão lũ và đảm bảo cấp điện phục vụ các ngày lễ lớn của Quốc gia và dân tộc.


Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc EVNNPC kết luận Hội nghị

Trong công tác quản lý vận hành kỹ thuật tiếp tục đảm bảo vận hành an toàn ổn định  cho hệ thống điện tăng cường kết nối hệ thống tự động hóa lưới điện nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và linh hoạt trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành hệ thống điện. Đảm bảo cho công tác vận hành trong toàn Tổng công ty nhanh gọn chính xác và linh hoạt; Tập trung các nhiệm vụ SXKD hiện đại hóa - tự động hóa lưới điện, ứng dụng các thiết bị khoa học mới, phương tiện, công cụ dụng cụ hiện đại, đẩy mạnh công tác hotline trên lưới điện, nhằm tăng cường cho công tác an toàn trong sản xuất.

Tập trung thực hiện tốt công tác Kinh doanh, dịch vụ khách hàng và dự báo nhu cầu phụ tải. Nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng kết hợp phổ biến các quy định của pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hoàn thành vượt kế hoạch năm 2024 được EVN giao trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng; Tập trung công tác kiểm tra giám sát mua bán điện.

Công tác ĐTXD các Công ty Điện lực chủ động nắm bắt liên quan đến các quy hoạch phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và quy hoạch tỉnh, bám sát theo quy hoạch, kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong các dự án đầu tư xây dựng.

Bám sát đề án tái cơ cấu của Tổng công ty trong giai đoạn 2022 – 2025 trình EVN thông qua, xây dựng và điều chỉnh tiến độ thoái vốn của một số Công ty Cổ phần, tập trung giám sát thường xuyên hoạt động của các Công ty Cổ phần, đảm bảo hiệu quả kinh tế và an toàn các hệ số tài chính; Tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ “Thực hành tiết kiệm, chống lãnh phí”, trong mọi lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng.


Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNNPC phát động chương trình thi đua năm 2024 đến toàn thể CBCVN và Người lao động

Hội nghị cũng đã tổ chức khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023:









Việt Hạnh & Mai Dũng - Ban TT.EVNNPC
Gọi điện thoại