Tin công nghệ

Người dùng Netflix có thể phải xem quảng cáo

11/05/2022 141 Lượt xem
Netflix có thể sớm áp dụng thêm tùy chọn giảm giá thuê bao nhưng buộc người dùng xem quảng cáo từ cuối năm nay.

Theo New York Times, bản ghi chú nội bộ bị rò rỉ của Netflix cho thấy các gói cước mới sẽ ra mắt trong quý IV/2022, có thể có giá thấp hơn hiện tại, đi kèm quảng cáo.

Trước đó, Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings từng nói với các nhà đầu tư về việc xem xét khả năng hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng và sẽ triển khai "trong một hoặc hai năm tới". Tuy nhiên theo bản ghi chú mới, công ty nhiều khả năng đang đẩy nhanh tiến độ.

"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có các tùy chọn thuê bao với giá thấp hơn", Netflix nêu, ám chỉ các đối thủ như HBO và Hulu đều có quảng cáo và vẫn đạt được kết quả tốt.

Netflix hiện chưa bình luận thông tin rò rỉ trên. Tháng trước, dịch vụ video theo yêu cầu này cũng thông báo về việc thu phí cao hơn với những người chia sẻ tài khoản. Ví dụ, người dùng muốn chia sẻ tài khoản với một người thân đang sống ở một thành phố khác, Netflix sẽ "không ngăn chặn, nhưng yêu cầu trả thêm một chút".

Tại Việt Nam, các gói thuê bao của nền tảng này có giá từ 70.000 đến 260.000 đồng và bị nhiều người dùng đánh giá là còn cao so với các dịch vụ trong nước. Gói cước yêu cầu chỉ chia sẻ trong gia đình, nhưng nhiều người rủ nhau mua chung giữa các nhóm 5-6 người để tiết kiệm.

Netflix cho biết họ có thể phát hiện điều này thông qua hoạt động của tài khoản và IP của thiết bị. Công ty không trả lời về việc liệu có áp dụng chính sách mới tại Việt Nam hay không, nhưng khẳng định châu Á - Thái Bình Dương đang là thị trường duy nhất phát triển tích cực về lượng đăng ký thành viên. Việt Nam cũng là thị trường thứ hai trên thế giới được Netflix áp dụng chính sách xem miễn phí các nội dung gốc bằng ứng dụng trên Android.

Ứng dụng Netflix trên Android tại Việt Nam cho phép xem một số nội dung miễn phí, nhưng bị giới hạn tính năng. Ảnh: Lưu Quý

Công ty này hiện phải đối mặt nhiều thách thức về việc gia tăng người dùng và cạnh tranh với các đối thủ như Apple TV, Disney+, HBO... Lần đầu tiên sau hơn 10 năm, lượng người đăng ký trả phí sụt giảm mạnh và Netflix dự báo tiếp tục mất thêm hai triệu thuê bao trả phí toàn cầu trong quý II/2022.

Một trong những lý do sụt giảm là người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau thay vì tự mua. Công ty cho biết ngoài 222 triệu hộ gia đình trả tiền để xem Netflix, đang có hơn 100 triệu hộ khác dùng "chui" bằng tài khoản của người khác.

Theo vnexpress.net
Gọi điện thoại