Tin công nghệ

Bộ TT&TT và Microsoft sẽ đẩy mạnh hợp tác về chuyển đổi số

17/05/2022 164 Lượt xem
Ngày 12/5/2022, tiếp tục chương trình trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,  Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với ông Ahmed Mazhari, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft, phụ trách khu vực châu Á.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi làm việc với ông Ahmed Mazhari, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft, phụ trách khu vực châu Á.

Microsoft là tập đoàn hàng đầu thế giới về phần mềm và đang chuyển đổi nhanh sang phát triển hạ tầng số, cung cấp các giải pháp, nền tảng số, các dịch vụ điện toán đám mây và an toàn an ninh thông tin.

Tại Việt Nam, Microsoft đã mở văn phòng đại diện từ năm 1996, đến năm 2006 đã thành lập Công ty TNHH Microsoft Việt Nam. Microsoft đang triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các đối tác về nâng cao năng lực, chuyển giao công nghệ; đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam trong các dự án chuyển đổi số, hỗ trợ các start-up Việt Nam, hỗ trợ ngành giáo dục và ngành y tế; an ninh bảo mật, đào tạo, nâng cao kỹ năng và kiến thức số cho lao động trẻ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc hợp tác triển khai các chương trình , dự án về chuyển đổi số, với trọng tâm là cùng xây dựng và phát triển các nền tảng cho đại học số, các ứng dụng trên nền tảng đám mây, trợ lý ảo cho một số lĩnh vực ưu tiên như giáo dục, y tế, năng lượng, môi trường.

Theo vietnamnet.vn
Gọi điện thoại