Tin ngành điện

Gia đình mãi là hậu phương vững chắc

22/08/2023 198 Lượt xem
Gia đình anh Lê Xuân Hạnh – chuyên viên Kỹ thuật dựng phim thuộc Trung tâm thông tin Điện lực Việt Nam (EIC) và chị Nguyễn Thị Hương Anh – chuyên viên Kế toán thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) là một trong số 38 gia đình CBCNV tiêu biểu được tuyên dương tại Lễ biểu dương Gia đình CBCNV tiêu biểu cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa qua. Đây là phần thưởng cao quý EVN dành tặng cho những điển hình xuất sắc nhất, đại diện cho hàng ngàn hộ gia đình CBCNV trong Tập đoàn đã và đang nỗ lực trong học tập, lao động, nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, chăm lo cho gia đình văn minh và hạnh phúc. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng (ngoài cùng bên trái) trao thưởng cho gia đình CBCNV EVN tiêu biểu năm 2023. 

Anh Lê Xuân Hạnh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã có niềm đam mê nghiên cứu truyền thông và hình ảnh. Là chuyên viên kỹ thuật dựng phim, anh luôn cố gắng tìm tòi, tích lũy kinh nghiệm và cập nhật xu hướng báo chí hiện đại để truyền tải hình ảnh đến cho người xem cũng như khách hàng. Để biến hóa những thước phim thô sơ ban đầu thành một bộ phim hoàn chỉnh trên các công cụ kỹ thuật máy móc cần sự tỉ mỉ với từng thước phim và chịu khó làm việc liên tục trong thời gian dài đặc biệt kết hợp trí óc sáng tạo nghệ thuật tạo. Với đam mê và kinh nghiệm đó, anh đã gắn bó với Trung tâm thông tin Điện lực Việt Nam cùng nhiều thành tích nổi bật như: Giải Nhất dựng hình, hậu kỳ: "Nắng nóng, dịch bệnh và nỗi niềm thợ điện" tại cuộc thi “Sản phẩm báo chí, truyền thông EIC năm 2021 - 2022"; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm 2022; Giải Ba cuộc thi Tự hào EVN năm 2021.

Là chuyên viên kế toán thuộc Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, chị Nguyễn Thị Hương Anh là người vợ, người bạn đồng hành trong ngôi nhà hạnh phúc của anh Hạnh. Từ khi NPSC thành lập đến nay, chị Hương Anh là Lao động tiên tiến trong nhiều năm liền (2020-2022) tại đơn vị. Trong cơ quan, chị luôn tham gia rất sôi nổi và tích cực các hoạt động đoàn thanh niên, công đoàn. Chị Hương Anh không chỉ là người lao động hoàn thành tốt công việc, sống chan hòa với đồng nghiệp mà chị còn là người phụ nữ thành công trong gia đình. Chị chia sẻ: “Để có gia đình hạnh phúc thì vai trò người phụ nữ rất quan trọng, hậu phương phải vững chắc. Công việc của chồng tôi cũng như tôi sẽ có thời điểm rất bận rộn, có khi anh phải dành nhiều thời gian hoàn thành công việc không quản ngày đêm. Chúng tôi hiểu rằng vợ chồng phải biết thông cảm, chia sẻ mọi công việc trong cuộc sống như ông bà ta có câu: Thuận vợ thuận chống tát biển Đông cũng cạn”.

Hai đứa con thân yêu của anh Hạnh và chị Hương Anh – Lê Nguyễn Minh Tuệ và Lê Nguyễn Minh Hoàng đều là con ngoan trò giỏi, trong đó cháu Minh Tuệ là học sinh giỏi trong nhiều năm liền, cháu đạt Giải Khuyến khích của Sân chơi “Đấu trường Vioedu” cấp trường. Các cháu luôn chăm ngoan nghe lời và cùng nhau giúp đỡ bố mẹ.

Gia đình anh Hạnh và chị Hương Anh cùng 2 con tại Lễ biểu dương

Không biết từ bao giờ, hai tiếng "gia đình" đã đi cùng mỗi người chúng ta với một ý nghĩa hết sức thiêng liêng và cao cả, đó là cái nôi gắn kết mọi người với nhau và là nền tảng cho sự phát triển của mỗi cá nhân. Phần thưởng EVN dành tặng cho các gia đình CBCNV tiêu biểu trong toàn Tập đoàn nói chung cũng như gia đình anh Lê Xuân Hạnh và chị Nguyễn Thị Hương Anh nói riêng rất đáng tự hào và trân trọng. Gia đình Điện lực Việt Nam được hình thành và phát triển với những giá trị chuẩn mực tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa ngành Điện giàu truyền thống và là nhân tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển của ngành Điện lực Việt Nam.

Phòng Kinh doanh - NPSC
Gọi điện thoại