Tin tức nội bộ

Nhiều bài học được rút ra qua công tác diễn tập PCTT & TKCN, xử lý sự cố, quản lý an toàn và ứng cứu thông tin năm 2024.

22/04/2024 59 Lượt xem
Vừa qua, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp với PC Hà Tĩnh cũng như các khách hàng trên địa bàn xây dựng phương án và tổ chức diễn tập PCTT&TKCN, xử lý sự cố quản lý an toàn và ứng cứu thông tin năm 2024. Qua buổi diễn tập điều quan trọng là những kinh nghiệm rút ra từ cuộc diễn tập sẽ được tiếp thu như thế nào và vận dụng để bổ sung, xây dựng, phương án xử lý sự cố, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra tại địa phương.

Tại địa bàn xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh) xảy ra mưa bão, gió giật mạnh gây sự cố trên đường dây trung thế 378E18.3. Cụ thể, phụ kiện trên đường dây điện bị hư hỏng, cây ngoài hành lang đổ vào đường dây làm đứt dây, đổ cột điện, gây mất điện toàn xã Kỳ Thượng với hàng ngàn hộ dân bị ảnh hưởng. Nhận được tin báo CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Điện lực Kỳ Anh (PC Hà Tĩnh) tiến hành đi kiểm tra, phân đoạn sự cố theo lệnh công tác. Đồng thời cũng nhanh chóng thống kê các hư hỏng, sự cố trên lưới điện để kịp thời báo về Ban chỉ huy PCTT&TKCN Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh, từ đó lập phương án và bố trí nhân lực tại chỗ để kịp thời xử lý sự cố.


 Khai mạc diễn tập tại địa bàn xã Kỳ Thượng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh)

Tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh, CBCNV Xí nghiêp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng kỹ thuật nhà máy Diễn tập xử lý tình huống sự cố và kết hợp thí nghiệm định kỳ. Chương trình diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng xử lý nhanh các dạng sự cố lưới điện, thiết bị điện, hạn chế tối đa các thiệt hại, hậu quả. Đồng thời, đây cũng là dịp tuyên truyền, phổ biến đến CBCNV về những mối nguy do ảnh hưởng, tác động của thiên tai cũng như các sự cố khách quan, chủ quan. Qua đó, còn giúp CBCNV rèn luyện thêm trình độ chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp để thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn hiệu quả và có thêm nhiều kinh nghiệm để chủ động ứng phó trong những trường hợp sự cố do thiên tai, phát sinh trong thực tế.
 


Khai mạc diễn tập tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh)

 CBCNV Xí nghiệp xử lý sự cố kết hợp thí nghiệm định kỳ

Theo đánh giá của ông Nguyễn Khắc Phong - Phó Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh: Diễn tập “PCTT&TKCN, xử lý sự cố, quản lý an toàn và ứng cứu thông tin năm 2024” là nội dung quan trọng, cấp thiết cần được duy trì triển khai hàng năm. Thông qua đó, năng lực tổ chức, chỉ huy của Ban PCTT&TKCN các đơn vị được củng cố, nâng cao, những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn các tình huống trước, trong và sau thiên tai xảy ra cũng góp phần đó bổ sung, hoàn thiện cho phương án PCTT&TKCN của đơn vị. 

Không những thế, đội ngũ công nhân của Xí nghiệp qua đây cũng có thêm nhiều cơ hội để thực hành, rèn luyện kỹ năng, tay nghề chuyên môn, tác phong làm việc chuyên nghiệp nhất là trong việc hoàn tất các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý các sự cố trên lưới điện, đặc biệt là luôn giữ được tinh thần, trạng thái chủ động khi ứng phó với những tác động bất lợi của thiên tai. 

Đức Thắng – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh

Gọi điện thoại