Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hòa Bình tăng cường công tác thí nghiệm CBM 2023

28/02/2023 399 Lượt xem
Bảo trì theo điều kiện hay bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị (Condition-Based Maintenance - CBM) là một giải pháp bảo trì tiên tiến theo thời gian thực, nhằm giải quyết vấn đề làm sao để lập kế hoạch và theo dõi tốt hơn các quy trình bảo trì tại các thiết bị quan trọng.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc về việc triển khai sửa chữa bảo dưỡng các thiết bị thuộc lưới điện trung áp theo phương pháp CBM trong năm 2023, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hòa Bình đã phối hợp cùng Công ty Điện lực Hòa Bình, tiến hành lập kế hoạch và triển khai công tác thí nghiệm CBM trong năm 2023.

Vói khối lượng công việc thực hiện CBM khá lớn: 638 TBA, 51 Recloser, 13 sợi cáp trung thế và 01 tủ RMU, ngay từ đầu năm 2023, đội Thí nghiệm của Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hòa Bình đã tập trung hết nhân lực để có thể hoàn thành kế hoach cũng như việc đảm bảo độ chính xác cao trong công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng thí nghiệm của các thiết bị điện.




Đội Thí nghiệm – XNDVĐL Hòa Bình thực hiện thí nghiệm CBM

Trong quá trình thực hiện thí nghiệm đã phát hiện các tồn tại của một số MBA, đơn vị đã thông báo với đơn vị QLVH là PC Hòa Bình, tiến hành xử lý ngay các MBA không đảm bảo vận hành trên lưới. Điều đó đã góp một phần không nhỏ vào việc giảm tổn thất điện năng cũng như hạn chế sự cố trên lưới điện trung áp thuộc địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hòa Bình

Gọi điện thoại