Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang thực hiện các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện CBM trong mùa nắng nóng

18/07/2023 157 Lượt xem
Mùa nắng nóng đã bước vào giai đoạn đỉnh điểm trên khắp cả nước. Nền nhiệt ngoài trời ban ngày ghi nhận từ 37-40 độ C, thậm chí có nơi vượt ngưỡng 40 độ C. Thêm nữa, mùa Hè nắng nóng gay gắt cũng khiến nhu cầu sử dụng điện tăng rất cao làm người dân luôn trong cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Càng về trưa, nắng nóng càng gay gắt, khiến công việc của công nhân ngành điện thực hiện công việc ngoài trời càng thêm phần vất vả. Chất lượng làm việc của người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp bởi thời tiết nắng nóng.

 
Chỉ huy trực tiếp thực hiện phổ biến biện pháp an toàn trước khi thực hiện công việc

Những ngày gần đây, để đảm bảo tiến độ Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang đã phải thay đổi giờ làm việc của các nhóm thực hiện công việc thí nghiệm theo CBM, bên cạnh đó Xí nghiệp cũng huy động tối đa phương tiện, nguồn nhân lực để thực hiện công việc thí nghiệm đạt tiến độ theo yêu cầu. 


  Công nhân trang bị thêm mũ vải để bảo vệ cơ thể trong những ngày nắng nóng

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng công việc thì không thể trì hoãn. Cách duy nhất để vượt qua thử thách khắc nghiệt của thời tiết chính là chủ động bảo vệ cơ thể và sức khỏe bản thân. Mặc đồ bảo hộ, chống nắng, che chắn cơ thể tránh tác động trực tiếp của nắng nóng là giải pháp cơ bản và cần thiết. Hay lùi giờ làm việc, hạn chế thời gian tiếp xúc với nắng nóng cũng là cách ngành điện đang áp dụng. 

Theo các chuyên gia an toàn lao động, bên cạnh bảo vệ cơ thể trước tác động của ánh nắng bên ngoài, đảm bảo sức khỏe từ bên trong cũng là điều người lao động cần lưu ý. Khi lao động dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường. Thời điểm này người lao động cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung thêm rau xanh. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, cần chú ý bổ sung nước cho cơ thể để tránh mất nước và hạn chế kiệt sức giữa chừng.

 
Công đoàn thăm và tặng quà cho người lao động tại hiện trường

Quan tâm sức khỏe người lao động, Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang thường xuyên đến tận hiện trường để thăm hỏi, động viên người lao động giúp người lao động tái tạo lại sức lao động và an tâm hơn khi thực hiện công việc.

Sự khắc nghiệt của thời tiết luôn đặt ra thử thách lớn cho người lao động có đặc thù công việc như ngành điện. Để không bị giảm sút chất lượng và hiệu quả công việc nhằm hoàn thành toàn bộ khối lượng thực hiện CBM năm 2023 cần tập trung tối đa nhân lực, trang thiết bị đồng thời thực hiện các giải pháp như đổi giờ làm việc, bổ sung dinh dưỡng, nước uống giúp người lao động giảm mệt mỏi, giữ sự tỉnh táo khi làm ở ngoài trời nắng nóng.

                             Tạ Văn Toàn – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Bắc Giang

Gọi điện thoại