Tin tức nội bộ

Đảm bảo an toàn, là hạnh phúc của mỗi gia đình người lao động và là sự phát triển bền vững của NPSC

21/08/2020 1389 Lượt xem
Với triết lý kinh doanh “Khách hàng là trung tâm, người lao động là tài sản quý giá”, ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến công tác An toàn – Vệ sinh lao động và xác định rõ việc đảm bảo an toàn là hạnh phúc của mỗi gia đình người lao động và là sự phát triển bền vững của Công ty.

Tổ công tác phổ biến các biện pháp đảm bảo an toàn tại hiện trường sản xuất 

Nhằm đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn trong sản xuất, Công ty và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp triển khai đồng bộ các giải pháp về công tác AT-VSLĐ, PCC và đã nhận được những kết quả đáng khích lệ, trong toàn Công ty không để xảy ra mất an toàn cho con người và thiết bị trong quá trình SXKD. 

Công tác chuẩn bị đầy đủ dụng cụ an toàn trước khi triển khai công việc là một trong những yếu tố ngăn ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến mất an toàn.

Theo kết quả phân tích tại các cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm, các vụ vi phạm chủ yếu do nguyên nhân chủ quan của người lao động trong quá trình thực hiện công việc được giao, bên cạnh đó còn có nguyên nhân do cấp lãnh đạo đơn vị, tổ, đội sản xuất chưa nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc chỉ đạo sản xuất. 

Để nâng cao hiệu qủa trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động, ngăn ngừa các vụ vi phạm có thể dẫn đến mất an toàn cho con người và thiết bị, ngoài sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, các phòng chức năng trong Công ty còn cần đến sự nhận thức rõ trách nhiệm của mỗi cá nhân người lao động trong khi thực hiện các nhiệm vụ được giao và không ngừng học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng nhận diện các mối nguy có thể xảy ra trong sản xuất cũng như trong sinh hoạt thường ngày.

Để tiếp tục duy trì có hiệu quả trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động, Công ty và các đơn vị cần tiếp tục triển khai đồng bộ một số giải pháp sau:

Một là: Tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các Xí nghiệp, Đội, Tổ trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động.

Hai là: Công đoàn cơ sở cần phối hợp tốt với Chính quyền trong việc thực hiện công tác kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất đối với các đơn vị trực thuộc, nhằm phát hiện và khắc phục ngay các nguy cơ có thể dẫn đến mất an toàn trong quá trình SXKD.

Ba là: Chuyên môn hóa đối với lực lượng Cán bộ An toàn Chuyên trách tại cơ sở, tránh tình trạng Cán bộ An toàn Chuyên trách kiêm nhiệm nhiều công việc khác như hiện nay dẫn đến không tập trung đến lĩnh vực được phân công.

Bốn là: Thực hiện tốt công tác huấn luyện, tuyên truyền cho người lao động nắm vững kiến thức về An toàn - Vệ sinh lao động và có ý thức tự giác trong việc chấp hành đúng các quy định về An toàn - Vệ sinh lao động trong khi thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, người lao động phải có đủ kiến thức để biết nhận diện các yếu tố rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sản xuất, nắm vững kỹ năng phòng ngừa và kỹ năng xử lý các tình huống rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sản xuất.

Năm là: Xử lý nghiêm đối với các đơn vị và cá nhân vi phạm các quy định trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động, đặc biệt những vi phạm có nguy cơ dẫn đến mất an toàn cho con người và thiết bị.

Nụ cười hạnh phúc của người lao động sau khi kết thúc công việc đúng tiến độ và đảm bảo an toàn.

Vì sự an toàn của người lao động và sự phát triển bền vững của NPSC, mỗi tập thể, cá nhân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm, chung tay thực hiện tốt công tác An toàn – Vệ sinh lao động trong quá trình sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và không để xảy ra mất an toàn cho con người và thiết bị.

Trịnh Duy Sơn – Tổ An toàn NPSC

Gọi điện thoại