Tin tức nội bộ

CÔNG TY DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT SXKD 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH 6 THÁNG CUỐI NĂM 2020

15/07/2020 2018 Lượt xem
Ngày 14/7/2020, tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc tổ chức hội nghị sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 dưới sự chủ trì của ông Phan Tử Lượng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng với sự tham gia của các trưởng/phó phòng chuyên môn, Ban lãnh đạo, trưởng phòng, đội trưởng các đội của các đơn vị trực thuộc.

Toàn cảnh hội nghị


Ông Phan Tử Lượng – Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban lãnh đạo Công ty, cùng với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV doanh thu của Công ty đã đạt 50% kế hoạch, mặc dù công tác SXKD gặp nhiều khó khăn khi trải qua hơn 1 tháng cách ly do dịch COVID – 19, trong đó loại hình Tư vấn thiết kế và thí nghiệm điện chiếm tỉ trọng cao. Công tác doanh thu tự tìm kiếm cũng được các đơn vị chú trọng và phát triển, trong 6 tháng đầu năm tổng doanh thu tự tìm kiếm đạt được 48,4 tỷ đồng (đạt được 63% kế hoạch). Đặc biệt trong công tác TVTK, trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị đã thực hiện và hoàn thành những dự án trọng điểm của NPC như: quy hoạch 2021-2025, đa chia đa nối, dự án DMS.
Báo cáo tổng kết cũng nêu rõ những tồn tại, khó khăn vướng mắc trong công tác SXKD đối với từng loại hình dịch vụ, qua đó đưa ra những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2020.

Ông Trần Tiến Nam – Trưởng phòng KHKT báo cáo công tác SXKD 6 tháng đầu năm và kế hoạch SXKD 6 tháng cuối năm 2020.    

Tại đại hội, các đại biểu tích cực tham gia tham luận, đóng góp ý kiến, đưa ra những giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, như: Công tác Kinh doanh, công tác sửa chữa MBA; Công tác tự đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn cho các CBCNV trong công tác TVTK, áp dụng CNTT vào SXKD… Ngoài ra, công tác tài chính, thu hồi công nợ cũng được các đại biểu tham luận và nêu rõ những nhiệm vụ cần thực hiện.

 Ông Nguyễn Hoàng Điệp – Phó phòng Phụ trách phòng Kinh doanh phát biểu bài tham luận công tác kinh doanh trong các loại hình dịch vụ chính.


Ông Dương Ngô Quý – Tổ trưởng tổ CNTT phát biểu bài tham luận giải pháp ứng dụng CNTT trong hoạt động SXKD.


Ông Nguyễn Quang Hòa – Tổ trưởng tổ Kỹ thuật phát biểu bài tham luận về các giải pháp kiểm soát chất lượng đối với loại hình dịch vụ sửa chữa MBA.


Ông Lê Duy – Kế toán trưởng Công ty tham luận các giái pháp thực hiện công tác TCKT 6 tháng cuối năm.


Ông Trần Gia Nhật – PGĐ Phụ trách XNDVĐL Bắc Giang phát biểu tham luận về giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Xí nghiệp về cung cấp dịch vụ thí nghiệm tại địa phương.


Ông Phạm Đình Nguyện – PGĐ XNDVĐL Nam Định phát biểu tham luận về một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác sửa chữa MBA.

Sau khi nghe tham luận của các phòng, tổ chuyên môn, các đơn vị trực thuộc, các đồng chí Phó giám đốc Công ty đã có những phát biểu chỉ đạo trong công tác chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách, các đồng chí cũng nhấn mạnh, công tác đào tạo, tự đào tạo để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dịch vụ luôn là mục tiêu hàng đầu của Công ty và các đơn vị trực thuộc.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Phan Tử Lượng – Giám đốc Công ty nhấn mạnh: “Đối với công tác TVTK: mỗi XNDVĐL lựa chọn 1 đến 2 CBCNV có trình độ chuyên môn tốt, đưa về tập trung tại XNTV để thực hiện thiết kế các dự án ĐTXD cuối năm 2020, ngoài ra hàng tuần tổ chức các buổi hội thảo về công tác TVTK nhằm nâng cao trình độ cho các CBCNV. Đối với công tác áp dụng CNTT vào SXKD, đây là công tác cần phải đẩy mạnh từ nay đến nhiều năm tới, trong năm 2020, mỗi đơn vị, phòng ban phải có ít nhất 1 đề xuất, hợp lý hóa sản xuất hoặc sáng kiến trong lĩnh vực CNTT. Trong công tác Thí nghiệm, các đơn vị có phòng thí nghiệm chưa đạt chuẩn Vilas, phải khẩn trương thực hiện đào tạo và triển khai ngay từ bây giờ, để đầu 2021 có thể mời đơn vị đánh giá kiểm tra và cấp chứng nhận, việc các đơn vị có phòng thí nghiệm Vilas tạo sự khác biệt rất lớn, tăng sức cạnh tranh và là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện. Ngoài ra, để nâng cao trình độ CBCNV trong công tác Thí nghiệm, hàng tuần Công ty sẽ tổ chức các buổi hội thảo theo chuyên đề, tạo một diễn đàn để các CBCNV làm công tác thí nghiệm có thể trao đổi và học hỏi lẫn nhau, qua đó chọn những nhân tố có trình độ chuyên môn cao để từng bước tạo thành những đội  thí nghiệm trọng điểm, đóng tại các cụm nhằm thực hiện các dự án, xử lý sự cố có yêu cầu trình độ cao. Đối với công tác SCL, phòng KHKT chủ trì, chia làm nhiều đợt, nhằm tạo công việc đều đặn cho các đội xây lắp, tránh tình trạng quá tải cục bộ…”. Ngoài ra, đồng chí Giám đốc Công ty cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới, công tác SXKD của Công ty cũng sẽ gặp không ít khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu, đồng chí cũng hy vọng rằng, bằng sự nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết thì toàn thể các đơn vị sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Ông Từ Lê Hiếu – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.


Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.


Ông Nguyễn Quang Quân – Phó Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, Ban lãnh đạo Công ty đã trao giải cho những đơn vị có thành tích tốt trong 6 tháng đầu năm, trong đó:
*) Giải toàn diện: 
+ Giải nhất: XNDVĐL Bắc Giang
+ Giải nhì: XNDVĐL Lào Cai, XN Tư vấn
+ Giải ba: XNDVĐL Hà Giang, Cao Bằng và Yên Bái
*) Giải thi đua trong công tác TVTK dự án MDMC, DMS và quy hoạch lưới điện 2021 – 2025:
+ Giải nhất: XNDVĐL Thái Bình
+ Giải nhì: XNDVĐL Nam Định
+ Giải ba: XNDVĐL Quảng Ninh
*) Giải các đơn vị có thành tích tốt trong công tác thí nghiệm tạo doanh thu:
+ Giải nhất: XNDVĐL Nghệ An
+ Giải nhì: XNDVĐL Thanh Hóa
+ Giải ba: XNDVĐL Lào Cai và Thái Bình
*) Giải cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác xây lắp:
+ Giải nhất: XNDVĐL Hà Tĩnh
+ Giải nhì: XNDVĐL Tuyên Quang
+ Giải ba: XNDVĐL Bắc Kạn
*) Giải cho các đơn vị thực hiện tốt công tác 5S:
+ Giải nhất: XN Xây lắp, sửa chữa và thí nghiệm điện
+ Giải nhì: XNDVĐL Quảng Ninh
+ Giải ba: XNDVĐL Bắc Ninh và Ban QLDA


Ông Từ Lê Hiếu – Phó Giám đốc Công ty trao giải cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác tư vấn thiết kế.


Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty trao giải cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác xây lắp.


Ông Nguyễn Quang Quân – Phó Giám đốc Công ty trao giải cho các đơn vị thực hiện tốt công tác 5S.


Ông Trần Minh Đức – Phó Giám đốc Công ty trao giải cho các đơn vị có thành tích tốt trong công tác thí nghiệm tạo doanh thu.


Giám đốc Công ty trao giải cho các đơn vị đạt Giải toàn diện.

Sự khen thưởng kịp thời của Ban Lãnh đạo Công ty là nguồn động viên to lớn đối với các đơn vị, là động lực để thúc đẩy toàn bộ đơn vị, CBCNV của Công ty tiếp tục nỗ lực, hoàn thiện bản thân vì cùng chung một mục đích hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD mà Công ty đã đề ra trong năm 2020.

Tổ Kinh doanh - NPSC
Gọi điện thoại