Tin tức nội bộ

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động

26/03/2024 82 Lượt xem
Được sự chỉ đạo sát sao của Công đoàn Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, cùng với tinh thần chủ động, sáng tạo, Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đã luôn duy trì và thực hiện tốt vai trò, chăm lo đời sống, tinh thần, cũng như bảo vệ quyền lợi cho CBCNV-NLĐ.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các quy chế, nội quy, quy định; Thường xuyên duy trì đối thoại định kỳ và giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của người lao động; Tham gia việc giám sát thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động, đảm bảo việc nộp bảo hiểm và giải quyết các chế độ như thai sản, ốm đau, nghỉ hưu… đều được triển khai nhanh chóng, kịp thời. 

Bên cạnh đó, các chế độ tiền lương, vận hành an toàn. Thu nhập CBCNV trong nửa nhiệm kỳ được ổn định, năng suất lao động được nâng cao, môi trường làm việc ngày càng cải thiện. 
 

BCH Công đoàn Xí nghiệp động viên tổ công tác tại hiện trường

Với phương châm “Người lao động luôn là tài sản quý giá nhất”, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), “nói không với tai nạn lao động” được Công đoàn Xí nghiệp đặt lên hàng đầu. Xí nghiệp luôn chú trọng duy trì việc huấn luyện ATVSLĐ, nâng cao nhận thức, kiến thức về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy cứu nạn cứu hộ mang lại hiệu quả thiết thực, cải thiện điều kiện làm việc và bảo vệ sức khỏe cho CBCNV, người lao động.

Đồng thời Xí nghiệp đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống với nhiều hình thức phong phú, tạo điều kiện cho đoàn viên nữ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, từ đó thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. 
 

Công đoàn Xí nghiệp tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Điểm sáng trong phong trào hoạt động của Công đoàn Xí nghiệp đó chính là công tác an sinh xã hội, chung tay hướng về cộng đồng, công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi người lao động bị ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn, luôn quan tâm, tham gia hưởng ứng các chương trình “Tuần lễ hồng EVN”, ủng hộ Quỹ vì người nghèo của địa phương, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ góp phần xây dựng truyền thống văn hóa của Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh.
 

Công đoàn XNDVĐL Hà Tĩnh vận động CBCNV tham gia hiến máu nhân đạo trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023


Tổ chức mừng thọ tứ thân phụ mẫu CBCNV nhân dịp đầu Xuân

Đức Thắng – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hà Tĩnh

Gọi điện thoại