Tin sự kiện

Phát động phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" trong EVN: Hành động hôm nay, bình đẳng giới trong tầm tay

28/02/2024 77 Lượt xem
Sáng 28/2, tại Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình hợp tác giữa EVN và Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển về Bình đẳng giới, với mục tiêu thúc đẩy sự công bằng và bình đẳng giới trong EVN nói riêng và xã hội nói chung.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến. Gần 170 điểm cầu tại các đơn vị thuộc EVN kết nối đến hội nghị.


Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự chương trình có ông Ola Karlman, Bí thư Thứ nhất, Trưởng ban Xúc tiến Thương mại, Kinh tế và Chính trị - Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam.

Về phía Chương trình Thụy Điển tại nơi làm việc thuộc Hội đồng Quốc tế Công nghiệp Thụy Điển, có: bà Nguyễn Thu Hiền, điều phối viên vùng; ông Michael Ong, chuyên gia tư vấn.

Về phía Tập đoàn và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn, có: ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc EVN, Trưởng ban VSTBPN EVN; ông Đỗ Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Trưởng ban VSTBPN EVN; ông Trần Việt Anh, Trưởng ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Phó Trưởng ban Thường trực ban VSTBPN EVN; ông Trịnh Mai Phương, Trưởng ban Truyền thông EVN, Uỷ viên ban VSTBPN EVN. Cùng dự còn có ông Nguyễn Tấn Lộc, nguyên Phó Tổng giám đốc EVN, nguyên Trưởng ban VSTBPN EVN.


Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng giới thiệu về phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới”.

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ EVN, khẳng định thúc đẩy bình đẳng giới không chỉ cho nữ giới mà cho cả nam giới; thúc đẩy bình đẳng giới không phải là san bằng giới tính, mà nhằm phát huy được thế mạnh của mỗi giới, góp phần xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

"Với ý nghĩa đó, năm 2023, EVN đã triển khai chương trình đào tạo thí điểm “Nam giới và bình đẳng giới – Guys Talk” tại 3 miền Bắc, Trung, Nam cho chủ tịch công đoàn, thành viên Ban VSTBPN các đơn vị với tổng số 117 người đăng ký tham dự. Chương trình đào tạo được các học viên đánh giá cao, nhận thức vấn đề giới không chỉ là dành cho nữ giới mà bản thân chúng ta, những người đàn ông. cũng rất cần cho công việc và cuộc sống hàng ngày và đề xuất tiếp tục triển khai sâu rộng đến các đơn vị. Dựa trên kết quả thực hiện thí điểm và để triển khai thành công Kế hoạch bình đẳng giới trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2021-2025, Ban VSTBPN Tập đoàn phối hợp với Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam với các thông điệp về tầm quan trọng của bình đẳng giới cho tất cả mọi người và theo mục tiêu mà EVN theo đuổi" - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.


Các đại biểu thực hiện phát động phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Giới thiệu về phong trào “Nam giới và bình đẳng giới”, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng, cho biết chương trình “Nam giới và bình đẳng giới” bước đầu đã đào tạo được 117 cán bộ từ các đơn vị. Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam hy vọng đây là những hạt nhân nòng cốt lan tỏa chương trình đến với các cán bộ quản lý và đồng nghiệp nam trong đơn vị mình bằng nhiều hình thức hội thảo, đào tạo, hay tổ chức các cuộc trao đổi bàn luận  “Tea talk” với các chủ đề  theo hướng dẫn của “GUYS TALK”... để thúc đẩy công tác bình đẳng giới.

Tại chương trình, các đại biểu tham dự hội nghị đã trao đổi với các chuyên gia tư vấn về chương trình “Nam giới và bình đẳng giới – Guys Talk”. Theo đó, phong trào “Nam giới và bình đẳng giới” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được phát động tại Kế hoạch Liên tịch số 1005/KHLT-EVN-CĐĐVN ngày 27/2/2024 giữa Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam.


Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban VSTBPN EVN Võ Quang Lâm và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng tặng hoa chúc mừng nữ CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Phong trào tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ cụ thể, gồm: (1) Tiếp tục phổ biến, tuyên truyền các thông tin của Tập đoàn về tầm nhìn, hành trình thúc đẩy bình đẳng giới giai đoạn 2021-2025 và các giải pháp cụ thể tới tất cả CBCNV EVN; (2) Tổ chức thực hiện phong trào “Nam giới và Bình đẳng giới” hiệu quả, thiết thực, bám sát nội dung định hướng trong hành trình thúc đẩy bình đẳng giới. Tổ chức ít nhất một hoạt động chia sẻ, thảo luận hoặc tọa đàm tại đơn vị về nội dung “Nam giới và Bình đẳng giới” thông qua sử dụng bộ tài liệu và chủ đề của Guys Talk trong tháng 3 năm 2024; (3) Chú trọng việc phát hiện, khen thưởng, bồi dưỡng và nhân rộng tấm gương nam quản lý điển hình trong vấn đề bình đẳng giới nhằm lan tỏa, nhân rộng cách làm hay để xây dựng môi trường, văn hóa làm việc đa dạng, hòa nhập hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã gửi thông điệp “Nam giới và Bình đẳng giới” và lời chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Một số thành tích trong công tác bình đẳng giới Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam thời gian qua: Có 4 Tổng công ty đạt được Chứng chỉ Bình đẳng giới toàn cầu EDGE (Economic Dividends for Gender Equality): EVNHCMC, EVNHANOI, EVNSPC, EVNGENCO3. Tỷ lệ lao động nữ  giữ mức ổn định trên 20% so với tổng số lao động. Quyền và lợi ích của các chị em ngày càng được đảm bảo; việc làm phù hợp với năng lực và trình độ đào tạo, giới tính sức khỏe. Không có lao động dôi dư, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của chị em ngày càng được nâng cao, chất lượng lao động nữ tăng lên rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần, sức khỏe ngày càng được cải thiện.

Thông điệp của các đại biểu tại Hội nghị phát động phong trào "Nam giới và bình đẳng giới" trong EVN:











EVN
Gọi điện thoại