Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An với hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023)

27/07/2023 255 Lượt xem
Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, ngày 27/7/2023, tập thể CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An long trọng tổ chức lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì dòng điện không bao giờ tắt. Chốn linh thiêng đó vinh dự nằm ngay tại khuôn viên trụ sở làm việc chính của Xí nghiệp ở số 07, đường Nguyễn Du, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Trong không khí trang nghiêm, đoàn lần lượt dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia Nhà máy Điện Vinh, nơi mà trong suốt 10 năm chống chiến tranh phá hoại của giặc Mỹ, nhà máy Điện Vinh là một trong những mục tiêu đánh phá ác liệt nhất. Kẻ thù xâm chiếm, đã đánh vào nhà máy và gây tổn hại rất nặng nề bằng những quả bom, tên lửa,…Và…thật đáng buồn, 13 người con của ngành Điện đã hy sinh vì dòng điện trên quê hương Xô viết anh hùng.
 





CBCNV XNDVĐL Nghệ An dâng hương tại đài tưởng niệm Nhà máy Điện Vinh

Chiến tranh đã đi qua rất nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn quá lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người công nhân ngành Điện. Ngày 27/7 dẫu đang đến gần hay sẽ đi qua thì trong bất kỳ khoảnh khắc nào những người con ngành Điện nói chung và tập thể CBCNV Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An nói riêng vẫn luôn kính cẩn nghiêng mình trước các anh hùng đã khuất. Ý thức trách nhiệm và giáo dục thế hệ trẻ hãy ra sức bảo về gìn giữ và phát huy, sáng tạo hơn nữa để ngành Điện mãi mãi trường tồn với thời gian.
                                                                    
                                                                    Phạm Huyền Mai – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Nghệ An
Gọi điện thoại