Tin tức nội bộ

Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên diễn tập công tác PCCC & cứu nạn, cứu hộ

06/11/2020 1092 Lượt xem
Nhằm thực hiện tốt phương án xử lý sự cố cháy nổ và cứu nạn cứu hộ, ngày 04/11/2020, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công An tỉnh Hưng Yên tổ chức tập huấn và hướng dẫn công tác PCCC&CNCH. Với mục tiêu tuyên truyền giáo dục sâu rộng đến tất cả CBCNV trong đơn vị về công tác PCCC & CNCH, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… từ đó, bảo đảm các điều kiện an toàn PCCC và CNCH, đồng thời nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng tại chỗ với mục tiêu hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra.
Toàn cảnh buổi tập huấn PCCC & CNCH

   Buổi tập huấn được thực hiện với 2 nội dung chính:
   1- Tập huấn lý thuyết công tác PCCC& CNCH: Đội xung kích PCCC&CNCH của Xí nghiệp được phổ biến các quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy, một số văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy, chữa cháy & cứu nạn, cứu hộ; các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy đối với cơ sơ; các nguyên tắc phòng cháy, chữa cháy; trách nhiệm về chữa cháy và tham gia chữa cháy. Hướng dẫn sử dụng thông thạo các phương tiện, dụng cụ cứu hoả tại chỗ, các kỹ năng chiến thuật chữa cháy.
Trung tá: Hoàng Thái Sơn - Đội trưởng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Tỉnh Hưng Yên hướng dẫn huấn luyện

   2- Thực hành PCCC & CNCH: Diễn tập tại hiện trường bằng tình huống giả định chữa cháy bằng khay xăng, sau hồi kẻng báo động, công tác sơ tán người và vật liệu dễ cháy được thực hiện khẩn trương.
Đội xung kích PCCC & CNCH của Xí nghiệp diễn tập tại hiện trường


   Sau buổi tập huấn, các thành viên tham gia đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, nhằm rút ra những kinh nghiệm từ các cá nhân, đội xung kích PCCC&CNCH cơ sở và nhận xét đánh giá kết quả của Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hưng Yên cho buổi diễn tập. 

   Đội xung kích PCCC & CNCH của Xí nghiệp rút kinh nghiệm buổi diễn tập
   Phát biểu tại cuộc họp rút kinh nghiệm, đồng chí Hoàng Thái Sơn - Đội trưởng Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Hưng Yên đã nhấn mạnh: Đội PCCC&CNCH của Xí nghiệp cần tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy nổ cũng như phòng chống cháy nổ tại đơn vị chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản và góp phần gìn giữ ANTT khu vực. 

Nguyễn Văn Tình – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Hưng Yên.

Gọi điện thoại