Tin tức nội bộ

Ngày cuối năm của những công nhân thí nghiệm

06/01/2021 859 Lượt xem
22h đêm của một trong những ngày cuối năm 2020, nhiệt độ bên ngoài chỉ 10 độC kèm mưa phùn, gió, buốt và rét tê tái.

Trên con đường heo hắt chỉ có ánh sáng đèn của một vài chiếc xe đi qua, những người công nhân thí nghiệm đang đến với khách hàng.


Một bức ảnh chụp vội, nhạt nhòa vì mưa hắt vào ống kính, không sắp xếp, không căn chỉnh, không ánh sáng.

Năm 2020 sắp đi qua cũng là lúc các công trình điện phải gấp rút hoàn thành để kịp tiến độ, đồng nghĩa với việc đó là các CNCBV của Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ cũng phải căng mình phối hợp với khác hàng để làm việc.  Với tính chất đặc thù và quan trọng của điện, chỉ cần khách hàng yêu cầu thì bất kể ngày hay đêm, các anh em ngành điện sẽ có mặt để thực thi. Tất cả vì trách nhiệm, vì yêu nghề, và vì mục tiêu chung của đơn vị là khẳng định giá trị và nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện.


Kết thúc công việc cũng đã quá nửa đêm, khi tất cả mọi người đã chìm sâu trong giấc ngủ với chăn ấm, với đệm êm. Lúc này, những các công nhân thí nghiệm mới tất bật thu dọn hiện trường, thu dọn dụng cụ thi công để trở về.

Đường về nhà đã vắng vẻ lại thêm u tịch, quanh đó thỉnh thoảng vang lên một vài tiếng ếch kêu ộp..ộp..

Cái đẹp lúc này không còn là việc chụp ảnh ở đâu, chụp ở góc nào…mà chính ở sự mộc mạc, tự nhiên đến chân thật, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ làm toát lên khí chất của những người lính nhà đèn.

Ngoài kia, trời vẫn còn mưa phùn, gió rét!

Nguyễn Thị Khánh Vân – Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Phú Thọ
Gọi điện thoại