Tin tức nội bộ

NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC SỬA CHỮA MBA TẠI XÍ NGHIỆP DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC THÁI NGUYÊN

24/09/2020 997 Lượt xem
Xí nghiệp dịch vụ Điện lực Thái Nguyên là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty dịch vụ Điện lực miền Bắc có dịch vụ sửa chữa MBA. Được sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo Xí nghiệp, dịch vụ sửa chữa MBA hiện là một trong những dịch vụ mũi nhọn của đơn vị.

Trong năm 2019, sau 10 tháng đi vào hoạt động đơn vị đã hoàn thành việc sửa chữa 42 MBA, 9 tháng đầu năm 2020 XNDVĐL Thái Nguyên được Công ty giao sửa chữa 92 MBA. Để thực hiện đạt kế hoạch Công ty giao, ngay từ đầu năm Lãnh đạo Xí nghiệp đã tổ chức rà soát, đánh giá hiện trạng và xác định các vấn đề còn tồn tại trong dây truyền sửa chữa MBA của đơn vị, cụ thể là sự không đồng bộ giữa các khâu, như: khâu cuốn dây nhanh hơn khâu sấy máy (mỗi lần sấy chỉ được 2 MBA, sấy mất 3 đến 4 ngày)…. 

Giám đốc Xí nghiệp đi kiểm tra công tác SC MBA

Để nâng cao năng suất sửa chữa, đồng thời đảm bảo đồng bộ giữa các khâu trong dây truyền sản xuất, XN đã báo cáo với Công ty và được Lãnh đạo Công ty hết sức ủng hộ, Công ty đã bổ sung cho đơn vị 01 lò sấy mới thay thế cho lò sấy cũ và 01 máy quấn dây tự động mới thay thế cho máy cuốn dây cũ (bán tự động), những thay đổi đó góp phần rất lớn tăng năng suất, giúp đồng đều từng khâu trong dây truyền sửa chữa MBA (quấn dây, sấy máy, lắp ráp hoàn thiện). Kết quả công suất sửa chữa MBA của đơn vị được nâng lên rõ rệt (từ sửa chữa được 6MBA/tháng, sau khi được trang cấp thiết bị mới mới, hiện nay công suất sửa chữa MBA của đơn vị đã lên đến 12 MBA/ tháng).

Lò sấy và máy quấn dây MBA mới vừa được Công ty trang bị

Lãnh đạo Xí nghiệp định hướng trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung đào tạo, nâng cao tay nghề cho CBCNV trong đơn vị, hướng tới sửa chữa được các MBA có công suất lớn (MBA trung gian..), để nâng cao doanh số, đồng thời tăng thêm thu nhập cho người lao động của đơn vị.

Nguyễn Đăng Dũng – XNDVĐL Thái Nguyên
Gọi điện thoại