Tin ngành điện

Bước Đột Phá Trong Trong Công Tác Sửa Chữa Máy Biến Áp Tại XNDVĐL Sơn La

23/10/2020 2236 Lượt xem
Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Sơn La tiền thân là Phân xưởng Xây dựng, sửa chữa và thí nghiệm điện thuộc Công ty Điện lực Sơn La. Xí nghiệp có bề dầy trong công tác sửa chữa máy biến áp trên 20 năm qua, tuy nhiên số lượng các MBA được sửa chữa do hỏng, cháy, nâng cấp điện áp từ 10kV lên 22kV, từ 22kV lên 35kV chỉ ở mức độ khiêm tốn từ 15-25 MBA mỗi năm.

Từ 01/3/2019, XNDVĐL Sơn La được điều chuyển về Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc theo chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, với định biên 05 lao động trong phân xưởng sửa chữa MBA, sau 10 tháng đi vào hoạt động đơn vị đã hoàn thành việc sửa chữa 25 MBA đạt doanh thu là 1.282 triệu đồng. 

Năm 2020, nhiều loại hình dịch vụ có khả năng không đạt được kế hoạch SXKD do vướng dịch bệnh nCoV-2019. Với chủ trương của Ngành là rà soát các MBA ngoài lưới, sửa chữa đưa vào hoạt động. Được sự quan tâm của Ban Giám đốc Công ty, XNDVĐL Sơn La đã được tin tưởng giao sửa chữa 74 MBA được điều chuyển từ các PC: Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, với doanh thu ước đạt 5.180 triệu đồng, bằng 296% số lượng MBA và 400% doanh thu so với năm 2019.

Đội trưởng Đội Thí nghiệm điện và sửa chữa trực tiếp chỉ đạo công tác


Trước đây, công tác sửa chữa MBA của Xí nghiệp chủ yếu là thủ công và bán thủ công. Để thực hiện đạt kế hoạch được giao, Ban Lãnh đạo Xí nghiệp đã chủ động tổ chức rà soát, sắp xếp, tự đào tạo tại chỗ nguồn nhân lực, đánh giá hiện trạng, chỉ ra các vấn đề còn tồn tại trong công tác sửa chữa MBA, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các XNDVĐL trong Công ty, tăng cường cải tiến hợp lý hóa sản xuất các thiết bị, CCDC phục vụ sửa chữa MBA và đã đạt được những kết quả, như: chế tạo xe chuyển phuy dầu trong xưởng nhằm giảm bớt nhân công lao động, giảm nguy cơ gây mất an toàn cho người, thiết bị trong quá trình vận chuyển, đẩy nhanh tiến độ thi công, tăng năng suất lao động và đã được Công ty công nhận là sáng kiến cấp Công ty quý II/2020…

Xe chuyển phuy dầu trong xưởng sửa chữa MBA


Công tác quấn dây MBA tại xưởng

Kiểm tra trước khi sấy MBA


Ngoài công tác tự cải tiến các thiết bị, CCDC phục vụ sản xuất, Xí nghiệp đã đề xuất và được Công ty trang bị một máy lọc dầu mới, hiện đại thay thế cho phương pháp lọc dầu lạc hậu cũ.

Máy lọc dầu mới được Công ty trang bị


Đánh giá những kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, với năng lực hiện tại khả năng sửa chữa MBA mỗi năm của Xí nghiệp đạt được từ 120 đến 150 MBA, đảm bảo không có MBA hỏng sau sửa chữa do nguyên nhân chủ quan.

Máy biến áp sau khi sửa chữa xong chuẩn bị bàn giao cho đơn vị quản lý vận hành



Trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo Xí nghiệp tiếp tục tổ chức tự đào tạo nâng cao tay nghề cho CBCNV trong đơn vị đủ khả năng sửa chữa được các MBA có công suất lớn (MBA trung gian, nâng - chuyển cấp điện áp...), với chủ trương mỗi CBCNV thông thạo một việc, biết nhiều việc để tăng cường, hỗ trợ kịp thời cho các tổ, bộ phận, đảm bảo đáp ứng tiến độ công việc Công ty giao, hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Nguyễn Thị Hoài Thương - XNDVĐL Sơn La

Gọi điện thoại