Tin ngành điện

Bản tin EVNNPC số 66, tháng 8/2020

27/08/2020 2095 Lượt xem
Bản tin EVNNPC số 66.pdf

Tin tức 

EVN hoàn thành vượt tiến độ cung cấp báo cáo tới Hệ thống Thông tin báo cáo Quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ

Vừa qua, Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức được khai trương. Cuối tháng 7/2020, EVN đã hoàn thành các công việc theo đúng yêu cầu của Văn phòng Chính phủ để triển khai Hệ thống thông tin báo cáo Quốc gia (TTBCQG) và Trungtâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể, hoàn tất xây dựng các phương thức kỹ thuật, tinh chỉnh giao diện hiển thị thông tin báo cáo tới Hệ thống TTBCQG. EVN là một trong số các đơn vị hoàn thành sớm nhất việc kết nối, cung cấp thông tin, vượt tiến độ yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. Về phía EVN, khi Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) khai trương tháng 12 năm 2019, Tập đoàn vinh dự được Chính phủ cho phép cung cấp 3 trong số 8 dịch vụ đầu tiên cung cấp trên Cổng. Tới ngày 24/12/2019, EVN hoàn thành đưa 12/12 dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng DVCQG. EVN là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên hoàn thành việc tích hợp, cung cấp tấtcả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng CVDQG. Tính đến ngày 19/8/2020, Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã có hơn 227.000 tài khoản đăng ký; hơn 58 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin, thực hiện dịch vụ; hơn 14,4 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; hơn 286.000 hồ sơ trực tuyến thực hiện từ Cổng CVDQG. Trong đó, số hồ sơ yêu cầu về các dịch vụ điện là hơn 259.600 hồ sơ, chiếm khoảng 90% tổng số hồ sơ trực truyến thực hiện từ Cổng DVCQG. Đây là kết quả tích cực cho những nỗ lực của EVN nhằm góp phần cùng các Bộ, ngành, địa phương chung tay xây dựng Chính phủ điện tử; đưa tiện ích đến với đông đảo người dân, doanh nghiệp trên cả nước.



Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: ‘Tôi thấy được khát vọng chuyển đổisố của EVN’

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trungương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thôngđánh giá cao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chủđộng đề xuất tổ chức buổi làm việc, thảo luận về chuyênđề chuyển đổi số. Buổi làm việc diễn ra tại Hà Nội, đượcEVN kết nối trực tuyến tới hơn 200 điểm cầu tại các đơnvị thành viên của mình trên toàn quốc.Về phía EVN có Chủ tịch HĐTV EVN Dương QuangThành, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN NguyễnHữu Tuấn, các Thành viên HĐTV, các Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo Công đoànĐiện lực Việt Nam và lãnh đạo các ban, các đơn vị EVN. Tại đầu cầu Tổng công ty Điện lực 2miền Bắc có Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Lãnh đạo các Ban chuyên môn vàcác đơn vị thành viên.Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, khi EVN chuyển đổi số thành công, sẽ đủ sức tạosự lan tỏa tới các ngành, các lĩnh vực khác. EVN có rất nhiều cơ hội trong chuyển đổi số, vớiưu thế là Tập đoàn mạnh, có tiềm lực tài chính, có hạ tầng quy mô, sở hữu nhiều nguồn dữliệu và dễ dàng kết nối với các đối tác. “Qua trao đổi, làm việc với Tập đoàn, tôi thấy đượckhát vọng của EVN. EVN hãy là doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số thành công tại ViệtNam, với mục tiêu không phải 2025, mà là sớm hơn, vào năm 2022. Tôi có niềm tin vào điềunày” – Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết, Tập đoàn nhận thức rõ việc ứng dụng cácthành tựu của cuộc CMCN 4.0 và việc triển khai các nội dung của Chương trình chuyển đổi sốQuốc gia có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của EVN trong giai đoạn hiện tại và tương lai.EVN đã xây dựng và triển khai đề án Nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ của cuộc cáchmạng khoa học công nghệ lần thứ 4 vào sản xuất kinh doanh của EVN; thành lập Ban chỉ đạo4.0 có thành phần là lãnh đạo Tập đoàn và người đứng đầu các đơn vị thành viên.EVN quan điểm “số hóa” là việc biến đổi các quy trình, nghiệp vụ liên quan đến hoạt động sảnxuất, kinh doanh, các giá trị thực sang dạng số. Còn “chuyển đổi số” là khi có dữ liệu được sốhoá, EVN sẽ sử dụng các công nghệ như AI, Big Data, Blockchain và hạ tầng CNTT tiên tiếnđể phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác, xem chi tiết. 



EVNNPC tổ chức Hội nghị truyền hình trực tuyến tập huấn hướng dẫn sử dụngchương trình chuyển đổi số các Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho các đơnvị

Vừa qua, EVNNPC đã tổ chức Hội nghị truyền hình trựctuyến tập huấn Hướng dẫn sử dụng chương trình chuyểnđổi số các Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho các đơnvị. Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPCchủ trì Hội nghị.Phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn, ông Trang cho biết,năm 2018, EVN đã có Chỉ thị số 989/CT-EVN ngày28/2/2018 về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng,trong đó yêu cầu 100% hồ sơ tài liệu kinh doanh & dịch vụ khách hàng được số hóa và khaithác qua hệ thống CMIS 3.0. Đối với lĩnh vực kinh doanh, hồ sơ tài liệu còn lại cần phải sốhóa chủ yếu là các hồ sơ về Hợp đồng mua bán điện. Tuy nhiên, do khối lượng hồ sơ Hợpđồng mua bán điện lớn, cần thời gian để chuẩn hóa nên EVN đã đồng ý giãn tiến độ quét hồsơ hợp đồng mua bán điện để lưu trữ, quản lý và khai thác qua hệ thống CMIS. Để đảm bảotiến độ hoàn thành chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh, ông Trang đề nghịBan Kinh doanh tham mưu cho lãnh đạo Tổng công ty giao kế hoạch cho các đơn vị và báocáo lãnh đạo Tổng công ty theo từng tháng, bắt đầu từ tháng 9/2020. Việc giao kế hoạch phảiphù hợp, đồng bộ và không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, việc tổ chức triểnkhai các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch hàng tháng có tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện. Cáctồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai, giao Ban Kinh doanh và Công ty Công nghệthông tin làm đầu mối phối hợp nghiên cứu, hướng dẫn, xử lý kịp thời các tồn tại, vướng mắctrong quá trình triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để của các đơn vị thực hiện tốt chương trìnhchuyển đổi số.Đại diện Ban kinh doanh đã trả lời và giải đáp những khó khăn vướng mắc của một số đơn vịtại các điểm cầu truyền hình. Nhiệm vụ chuyển đổi số Hợp đồng sinh hoạt là nhiệm vụ quan 3trọng, vì vậy đề nghị các đơn vị vượt qua các khó khăn để thực hiện tốt công tác chuyển đổi sốHợp đồng mua bán điện. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng hy vọng các hồ sơ tài liệuvề công tác kinh doanh sẽ quản lý giải quyết theo phương thức điện tử. Đối với các Đơn vị,Ban kinh doanh đề nghị các lãnh đạo tập trung chỉ đạo việc rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thểđể sớm hoàn thành nhiệm vụ chuyển đổi số hợp đồng mua bán điện trong năm 2021.


Công ty TNHH MTV Khách sạn Du lịch và Dịch vụ thương mại Điện lực Miền Bắctriển khai phương án tái cơ cấu Công ty

Thực hiện phương án tái cơ cấu Công ty TNHH MTVKhách sạn - Du lịch và Dịch vụ Thương mại Điện lựcMiền Bắc theo Nghị Quyết số 348/QĐ - HĐTV ngày06/8/2020 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Điệnlực miền Bắc về việc thông qua phương án tổng thể sắpxếp, tái cơ cấu Công ty. Vừa qua, Ông Lê Quang Thái -Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, Chủ tịch kiêm Giám đốcCông ty chủ trì Hội nghị.Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, ông Lê Quang Thái phổ biến phương án tái cơ cấu trong thờigiai đoạn chờ EVN phê duyệt phương án sắp xếp, tái cơ cấu tổng thể. Ông Thái yêu cầu toànthể CBCNV Công ty tích cực, chủ động phát huy hết khả năng của mình để xây dựng một tậpthể đoàn kết, không dao động đồng thời thông báo ban lãnh đạo Công ty sẽ tiến hành sắp xếplại lực lượng lao động, thực hiện việc điều chuyển, sắp xếp và bố trí lao động của Cơ quanCông ty và các đơn vị trực thuộc sau khi giải thể, sáp nhập vào các phòng chức năng, các bộphận tương ứng đảm bảo sử dụng lao động hiệu quả, ổn định việc làm cho CBCNV và ngườilao động của Công ty. Bố trí, sắp xếp lại một số lao động giữa các phòng chức năng, giữa cácbộ phận trong từng phòng đúng với chuyên môn nghiệp vụ nhằm phát huy được năng lực, sởtrường của mỗi CBCNV và người lao động góp phần tăng năng xuất lao động của Công ty.Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 là tiếp tục đảm bảo các hoạtđộng sản xuất kinh doanh, ổn định tổ chức theo mô hình mới, năng suất cao và hiệu quả, đápứng được các mục tiêu của việc sắp xếp, tái cơ cấu. Triển khai các chương trình đào tạo: Đàotạo chuyên môn - nghiệp vụ, đào tạo về Văn hóa doanh nghiệp, chuẩn hóa Thái độ - Tác phong– Kỹ năng cho CBCNV Công ty.



Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng  

• Nhằm đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ điện qua CổngDịch vụ công Quốc gia, PC Ninh Bình đã tích cực truyềnthông trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đàiđịa phương, website của đơn vị, các điểm giao dịch, Zalo,Facebook … về việc ngành điện cung cấp 12 dịch vụ quaCổng DVCQG và về nội dung thư ngỏ của Bộ trưởng,Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ để đông đảo cá nhân,tổ chức và cộng đồng doanh nghiệp biết và tham gia sử dụng Cổng Dịch vụ Công quốc gia. Bên cạnh đó, PC Ninh Bình luôn chú trọng đến công tácđào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên để thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý yêucầu về dịch vụ điện của khách hàng. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp thì bộ phận giaodịch khách hàng tại các Điện lực phải tận tình hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoảnvà trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng DVCQG. Đến nay tỉ lệ yêu cầu cungcấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã đạt 16,89%, dự kiến cuối năm Công tysẽ đạt 4.300 yêu cầu qua Cổng DVCQG trên tổng số khoảng 16.000 các yêu cầu về cung cấpdịch vụ điện, tương ứng 30%.



• Hướng tới việc thực hiện đạt chỉ tiêu kế hoạch thu nộptiền điện, PC Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị lập phươngán giảm dư nợ tiền điện và đẩy mạnh việc áp dụng các ứngdụng công nghệ thông tin trong công tác thu tiền điện. Cụthể, yêu cầu các Điện lực phân công trách nhiệm cho cáccá nhân có liên quan đến công tác thu và theo dõi nợ tiềnđiện nhằm kiểm soát chặt chẽ, chỉ đạo nhân viên kế toáncủa Điện lực đối chiếu số thu và dư nợ hàng ngày với bộphận theo dõi nợ; liên hệ chặt chẽ với các hệ thống ngân hàng để theo dõi sát sao dòng tiềnthanh toán qua ngân hàng, xem chi tiết.



• Tính đến hết ngày 31/7/2020, đã có hơn 94.016 kháchhàng được Công ty Điện lực Lai Châu hỗ trợ miễn, giảmtiền điện do bị ảnh hưởng dịch COVID - 19, với tổng sốtiền hỗ trợ là 8,39 tỷ đồng. PC Lai Châu nghiêm túc lắngnghe, kịp thời tiếp thu ý kiến phản hồi của khách hàng vềcác dịch vụ điện qua đó có kiểm tra, xác minh và trả lờikhách hàng một cách thỏa đáng, với mong muốn khôngchỉ đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng mà còn thânthiện hơn với khách hàng, coi khách hàng như chính người thân trong cộng đồng, gia đình củamình.



• Để thực hiện phương án chuẩn hóa thông tin khách hàng và một sốphần mềm ứng dụng phục vụ sản xuất kinh doanh trong EVNNPC.Từ đầu tháng 7/2020, Điện lực Thành phố - PC Tuyên Quang đã lênkế hoạch, chia nhóm công tác, tập trung nhân lực thực hiện kiểmtra, kiểm đếm toàn bộ hòm công tơ, công tơ 1 pha, 3 pha của kháchhàng hiện có trên lưới, chiều dài đường dây, chủng loại dây dẫn, sốlượng, loại cột, số hòm hộp cũ nát, nghiêng lệch và coi đây là dịpkiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện để khắc phục những hư hỏng,khiếm khuyết trên lưới. Thực hiện vẽ lại sơ đồ một sợi, xác địnhpha đến từng hòm, công tơ, để phục vụ công tác chuẩn hóa thôngtin khách hàng theo yêu cầu của phương án.



Quản lý Kỹ thuật – An toàn

• Ngày 18/8, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra ở phố Tam Bạc, quậnHồng Bàng, thành phố Hải Phòng; tài xế xe Lexus đi với tốc độ cao,đâm hàng loạt trụ điện, tủ điện và ô tô đang đỗ ven đường khiến mộtnữ công an chết tại chỗ, một người khác bị thương. Tại hiện trường 4phương tiện và tủ điện ngầm bị đâm đổ hư hỏng nặng gây ra tình trạngmất điện cục bộ cho các hộ dân ở gần hiện trường vụ tai nạn. Đây làsự cố nghiêm trọng vi phạm Luật Điện lực, gây thiệt hại nghiêm trọngvề tài sản của ngành điện và gián đoạn công tác cấp điện sinh hoạt củangười dân khu vực phố đi bộ Tam Bạc. PC Hải Phòng đã chỉ đạo cácđơn vị liên quan nhanh chóng tập trung các lực lượng để khắc phụcsự cố; thống kê thiệt hại do sự cố gây ra và xem xét trách nhiệm củacác bên liên quan.



• Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất củanhân dân ngày càng tăng cao. Để đảm bảo an toàn lưới điện, Điện lựcPhù Yên, PC Sơn La đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biếnkiến thức cơ bản cho nhân dân nhằm nâng cao ý thức cảnh giác vàthực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, hạn chế đếnmức thấp nhất thiệt hại về tài sản khi có sự cố về điện. Điện lực đãphối hợp với Trung tâm văn hóa huyện thử nghiệm phát sóng videotuyên truyền điện kết hợp chiếu bóng đến tận các Bản, tần suất từ10 dến 14 buổi trong một tháng. Chủ trì phối hợp UBND các xã, thịtrấn trên địa bàn 02 huyện Bắc Yên và Phù Yên lồng ghép, kết hợpvới các buổi sinh hoạt hội cựu chiến binh, hội phụ nữ xã thực hiệnviệc tuyên truyền an toàn điện trong dân, an toàn điện lòng hồ, bảoĐầu tư xây dựngvệ hành lang an toàn lưới điện cao áp để nhân dân nắm được các vụ tai nạn điện xảy ra trênđịa bàn các huyện trong tỉnh Sơn La, kết hợp phát tờ rơi, cẩm nang về sử dụng điện an toàn,tiết kiệm, hiệu quả. 



• Vừa qua Nhà máy Thủy điện Hố Hô tổ chức Diễn tậpPhòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2020.Diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm2020 của Nhà máy Thủy điện Hố Hô được thực hiện 2nội dung gồm: Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành vềcông tác thông tin điều tiết xả lũ và các tình huống giảđịnh xảy ra tại thực địa. Thông qua diễn tập nhằm kiểmtra hiện trạng công trình, nâng cao nghiệp vụ chuyên môncho cán bộ kỹ thuật, các lực lượng xung kích và tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo vậnhành Nhà máy an toàn trong mùa mưa lũ, thông tin, cảnh báo kịp thời đến tận người dân vùnghạ du của công trình, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi mùa mưa lũ đến.



Đầu tư xây dựng 

• Đến hết tháng 7/2020, PC Bắc Kạn đã triển khai 27 dựán ĐTXD và 45 hạng mục sửa chữa lớn. Trong đó, 20 dựán đầu tư xây dựng khởi công mới thực hiện cải tạo chốngquá tải lưới điện, qui mô đầu tư gồm 18,25km đường dây35kV; 51,33km đường dây 0,4kV và 51 trạm biến áp phânphối 35/0,4kV với tổng công suất 6.995kVA. Các dự ánđược triển khai trên địa bàn tất cả các huyện, thành phốcủa tỉnh với mục tiêu cải tạo, chống quá tải, nâng cao độtin cậy cung cấp điện, đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng trong mùa nắng nóng 2020.


• Năm 2020, tính riêng trên địa bàn huyện Yên Sơn –Tuyên Quang đã triển khai đầu tư công trình Điện vớiquy mô: xây dựng mới 10,7 km đường dây trung áp, 19km đường dây hạ áp và 12 TBA phân phối với tổng mứcđầu tư 14,4 tỷ đồng nhằm chống quá tải, giảm tổn thấtđiện năng trên lưới điện hạ áp. Điện lực Yên Sơn – PCTuyên Quang đã bám sát tiến độ các công trình chốngquá tải để có thể nắm bắt được những vướng mắc, khókhăn của nhà thầu thi công, kịp thời phối hợp cùng chính quyền địa phương tháo gỡ vướngmắc về công tác giải phóng mặt bằng. Đến nay khối lượng đầu điểm đầu tư xây dựng cơ bảnđã đạt và vượt tiến độ đã đề ra nhằm giảm tổn thất điện năng trên lưới điện hạ áp, đáp ứngđược nhu cầu phụ tải khu vực và hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương giao.



Công tác Đào tạo 

• Thực hiện chủ đề Văn hóa doanh nghiệp năm 2020 củaEVNNPC và kế hoạch Văn hóa doanh nghiệp năm 2020của PC Hòa Bình. Từ ngày 18 đến ngày 19/8/2020, PCHòa Bình đã tổ chức khóa đào tạo “Nêu cao tinh thầntrách nhiệm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo tuânthủ và tích cực đổi mới với tinh thần trách nhiệm cao,chất lượng phục vụ khách hàng càng ngày càng hoànthiện” dành cho các đối tượng cấp Điện lực. Qua đàotạo, giúp cho CBCNV hiểu tường tận bản chất sự hài lòng khách hàng để từ đó nhận diện raý nghĩa công việc mình làm và sự cần thiết của các kỹ năng làm việc, trong đó trước tiên làgiao tiếp hiệu quả.



• Vừa qua, PC Thái Nguyên tổ chức lớp đào tạo nghệ thuật lãnh đạo đội ngũ cán bộ quản lýcấp trung cho 160 CBCNV trong toàn Công ty. Lớp học tập trung vào 4 chuyên đề: Chân dungcủa cán bộ quản lý cấp trung, vị trí, vai trò, chức năng, công việc của cán bộ quản lý cấp trung;quản lý đội ngũ, những vấn đề trực tiếp liên quan đến nhân sự của đội ngũ, các kỹ năng khíchlệ tinh thần làm việc của nhân viên, các phương pháp đánh giá nhân viên hiệu quả; kiến tạovăn hóa đội ngũ, xây dựng văn hóa bộ phận để gia tăng sức mạnh của đội ngũ; kỹ năng chuyênnghiệp, tầm quan trọng của các kỹ năng chuyên nghiệp với cán bộ quản lý, giới thiệu 2 nhómkỹ năng quản lý thiết yếu con người và công việc.

• Công ty Điện lực Lạng Sơn mở lớp bồi huấn đợt 1 phầnmềm dùng chung KPIs của EVN cho các lãnh đạo, cán bộtheo dõi KPIs của các phòng, đơn vị. Thông qua kết quảbuổi bồi huấn đợt 1, các chỉ tiêu KPIs đã được xây dựngcho các phòng ban, và giao xuống cho các Điện lực thựchiện trên cơ sở các Điện lực đăng ký chỉ tiêu KPIs lên. Đểphần mềm KPIs triển khai đến các Điện lực, phòng Côngnghệ thông tin phối hợp với các phòng, ban chuyên mônsẽ mở các lớp bồi huấn đợt 2 tới các Điện lực sau khi xây dựng xong chỉ tiêu giao, góp phầngiúp Công ty Điện lực Lạng Sơn hoàn thành tốt công tác sản xuất kinh doanh.


Phòng chống dịch COVID–19 

• Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước diễnbiến phức tạp; đồng hành cùng với cán bộ, chiến sĩ, nhânviên y tế huyện Sơn Động đang ngày đêm thực hiện nhiệmvụ phòng, chống dịch bệnh và không để nhân dân khôngbị thiếu lương thực trong những ngày cách ly COVID-19,Điện lực Sơn Động – PC Bắc Giang đã vận động mỗi cánbộ công nhân viên tham gia ủng hộ một ngày lương đểhỗ trợ người dân và cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế tronglúc khó khăn. Đơn vị đã trao số tiền ủng hộ 5.000.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận tổ quốc ViệtNam huyện Sơn Động và trao 500kg gạo cho nhân dân xã Yên Định. 



• Thực hiện nghiêm túc công văn số 5601/EVN-TCNS ngày 18/8/2020 của Tập đoàn Điện lựcViệt Nam, Tổng công ty đã ra văn bản số 4357/EVNNPC-TC&NS ngày 20 tháng 8 năm 2020về việc hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong trường hợp địa phươngbị phong tỏa, xem chi tiết.

• Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, PC Hà Tĩnh tiếp tụcthực hiện phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở làm việc Công ty và các đơn vị trực thuộc. Côngty tiếp tục cấp kinh phí để các đơn vị trực thuộc mua khẩu trang, nước rửa tay phát thêm choCBCNV; đồng thời Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Công ty trực tiếp kiểm tra công táctriển khai phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các đơn vị; yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêmtúc và đầy đủ hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là đối với đội ngũCBCNV tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và người dân.

Công tác Đoàn thể - An sinh xã hội

• Với sự hỗ trợ của EVN và EVNNPC trong chương trìnhan sinh xã hội do Bộ Công an phát động, Tết Độc lập tớiđây, 615 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện NậmPồ, tỉnh Điện Biên sẽ được sống trong ngôi nhà mới vớiniềm vui khôn xiết. Theo ông Hồ Chử Dung, Phó Bí thưThường trực Đảng ủy xã Phìn Hồ, triển khai chủ trươnghỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo do BộCông an phát động, xã đã hoàn thành 16/46 nhà, để chuẩnbị bàn giao cho người dân. Số nhà còn lại đã chuẩn bị xong nền, tập kết được vật liệu, máy móc,thiết bị đến địa điểm xây dựng. Xã phấn đấu chậm nhất đến ngày 30/8 sẽ hoàn tất việc làm nhàcho người nghèo được thụ hưởng từ chương trình. Qua đợt hỗ trợ lần này, các hộ nghèo trên địabàn xã Phìn Hồ sẽ bớt khó khăn hơn, từ đó ổn định phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinhxã hội trên địa bàn xã, xem chi tiết.



• Vừa qua, tại Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức Lễcông bố Quyết định công nhận chức danh Chủ tịch Côngđoàn Công ty Điện lực Lai Châu khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại lễ công bố, thay mặt BTV Công đoàn EVNNPC,ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch đã trao quyết định côngnhận chức danh Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lựcLai Châu khóa IV, nhiệm kỳ 2016-2021 cho ông Võ MạnhHồng.



• PC Lào Cai là một trong năm đơn vị vinh dự được tặngcờ thi đua của UBND tỉnh Lào Cai. Kể từ khi thành lập,PC Lào Cai với đã chứng tỏ được vai trò của mình trongviệc cung cấp điện an toàn ổn định liên tục góp phần vàosự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Lào Cai, đặc biệt làtrong việc xây dựng phát triển lưới điện nông thôn. Từchỗ còn nhiều thôn, bản trắng điện, đến nay toàn tỉnh đãcó 96,4% số hộ dân được sử dụng điện lưới Quốc gia; đólà những dấu ấn nổi bật mà PC Lào Cai nỗ lực đạt được sau 10 năm triển khai Chương trìnhmục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.



• Hưởng ứng các hoạt động Chiến dịch thanh niên tìnhnguyện hè 2020. Đoàn thanh niên PC Sơn La đã phátđộng Chương trình cải tạo, sửa chữa miễn phí hệ thốngđiện sau công tơ đối với hộ chính sách, hộ nghèo trênđịa bàn tỉnh Sơn La. Đoàn thanh niên PC Sơn La thựchiện khảo sát các hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn 11huyện, thành phố; Phối hợp với chính quyền địa phươngtrong công tác thông báo, tuyên truyền, xác nhận đối với 8các hộ được triển khai chương trình. Thời gian thực hiện là vào các ngày thứ 7, chủ nhật - từtháng 8 đến tháng 12 năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa cho hơn 300hộ trên địa bàn toàn tỉnh.



Gương điển hình tiên tiến

• Vững vàng về chuyên môn, trách nhiệm với công việc,hết lòng với khách hàng và luôn hoàn thành tốt mọi côngviệc được giao… đó là những lời nhận xét, đánh giá củaLãnh đạo, đồng nghiệp và khách hàng sử dụng điện khinói về chị Nguyễn Thị Mai Loan - nữ công nhân quản lývận hành đường dây và trạm biến áp tại Điện lực BìnhXuyên – PC Vĩnh Phúc, xem chi tiết.

Tin tham khảo 

1. Công ty Điện lực Hưng Yên đáp ứng tốt nhu cầu về điện phát triển kinh tế - xã hội và phụcvụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh (giai đoạn 2015-2020)
2. Công ty Điện lực Thanh Hóa ra sức thi đua nước rút hoàn thành kế hoạch SXKD giai đoạn2015-2020
3. PC Yên Bái chuẩn bị tiếp nhận thực hiện quyền điều khiển lưới điện 110kV cấp điện nội bộtỉnh Yên Bái
4. Hội thảo khởi động chương trình đào tạo giảng viên của EVN về điện mặt trời mái nhà
5. Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền, cảnh báo các nguy cơ tai nạn điện trong mùa mưa bão

Bản tin EVNNPC

Chỉ đạo: Ông Lê Văn Trang – Phó TGĐ
Tổ chức thực hiện: Ban Truyền thông
Điện thoại: 024.2100653 *Fax: 024.39263742



Gọi điện thoại